Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

ĐẶNG HỮU NAM - THỰC CHẤT ÔNG LÀ AI?


Hôm qua giờ, đáng lẽ không bàn tán, suy luận tầm vơ tầm phào, nhưng đâu đây lại nghe tin chuyện Đặng Hữu Nam đường là một linh mục, một người cha lại có những hành động không khác gì một kẻ côn đồ, vô tâm thiếu học thức.
Người ta đồn ầm cho đấy, hỏi ra mới biết “Vào khoảng 10h45 trưa ngày hôm nay 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên (An Hoà) đi xe ô tô theo hướng từ giáo xứ Phú Yên lên Ngã tư Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Khi qua cổng UBND xã An Hoà đúng lúc học sinh trường THCS tan trường, đường rất đông người, lúc này có 02 em học sinh đạp xe về cùng chiều với xe ô tô của LM Nam. Khi 02 em đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to: “bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. Sau đó, vị linh mục này xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em.”
Thật may cho các em lúc này đứng bên đường có một người trung niên chứng kiến sự việc, vào can ngăn vì không thể chứng kiến cảnh một người lớn tuổi (kể cả là một vị linh mục hay bất cử ai) lại có hành xử thô bạo với trẻ em như vậy được. LM Nam không chịu dừng lại ở đó, vẫn tiếp tục cãi cố, mà đáng lẽ ra nên ôn hòa nge người kia giải thích. Nhưng không, với bản tính hung hăng sẵn có, vị linh mục này tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ. Vì ông ta đuối lý quá mà !!
Đoàn người hung hăng hiếu chiến mang theo tuýp nước bằng sắt, gậy đến tìm đuổi đánh bằng được người trung niên kia vì cho rằng có lời nói qua lại với "Cha Nam" . Không chỉ dừng lại, LM Nam còn huy động thêm khoảng 200 giáo dân cùng kéo lên tìm người trung niên kia để đánh. Hậu quả người trung niên bị đánh phải nhập viện cấp cứu với nhiều thương tích chí mạng ở vùng đầu, trên gò má và cánh tay.
Nghe câu chuyện thế, ai mà chả căm tức. Cứ cậy là Linh mục mà mình muốn làm gì, đánh ai thì mình đánh, nói sao cũng được chăng...? Không biết Đặng Hữu Nam đang nghĩ gì cũng chẳng hiểu hành động này nó phải xuất phát từ một người cha, người linh mục được chúa kính, giáo dân tin yêu hay chính là một tên côn đồ ngự trị?
Người ta thường nói linh mục người ta phải có cái tâm, cốt và trách nhiệm cho đám con chiên, phải tìm đường hướng đạo cố gắng mang lại cho giáo dân cuộc sống đẹp đời đẹp đạo... Thế nhưng tôi và cả những người giáo dân nơi đây cũng chưa thấy đâu ra những hành động tốt đời đẹp đạo để đáp ứng nguyện vọng mà chúa Giê su ban phước, ủy thác cho người có chăng với Đặng Hữu Nam đó là những lời kêu gọi cho cái xấu xa, nào là tụ tập biểu tình phản đối cái nhà máy Formosa hồi đầu tháng 4 đến tận nay vẫn còn dai dẳng...
Đặng Hữu Nam dạo này thật nổi tiếng! Hết bao chuyện, hôm nay lại nghe đâu thông tin đánh người đi đường vô tội vạ. Hết tụ tập giáo dân biểu tình, kêu gọi giáo dân đánh người... Người ta có lúc nghĩ rằng Đặng Hữu Nam là ai? Là linh mục hay là một tên côn đồ thực sự.
Giáo dân và cả những người dân nơi đây phải chăng đã quá tin từ một người linh mục như Đặng Hữu Nam. Thiết nghĩ, cần nên xem lại linh mục này, liệu y có xứng đáng với cái danh phước mà chúa ban cho và cả niềm tin mà giáo dân nơi đây giao phó. Và liệu y có đủ trách nhiệm để cai quản giáo xứ Phú Yên như sự tin tưởng của đám con chiên nơi đây dành cho thiên chúa???
Nguồn: Bog Tiếng nói của dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét