Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Donald Trump tuyên bố nhận lương tổng thống 1 USD

Donald Trump nói sẽ chỉ nhận lương 1 USD một năm và không đi nghỉ dài ngày khi là tổng thống Mỹ.

"Tôi sẽ không nhận lương", AFP dẫn lời tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết trong chương trình "60 minutes" của đài CBS ngày 13/11, xác nhận cam kết ông đưa ra khi tranh cử hồi tháng 9. "Tôi nghĩ phải theo luật nhận 1 USD. Do đó, tôi nhận 1 USD một năm".
Mức lương hàng năm của tổng thống Mỹ là khoảng 400.000 USD.
Trump cũng tuyên bố không đi nghỉ dài ngày. "Có nhiều việc cần phải làm", Trump nói. "Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ đi nghỉ dài ngày".
Theo cuộc điều tra gần nhất của tạp chí Forbes, công bố hồi tháng 9, giá trị tài sản của Trump là khoảng 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với một năm trước.
Trump sẽ không phải là tổng thống Mỹ đầu tiên từ chối nhận lương. Trước đó, các cựu tổng thống John F. Kennedy và Herbert Hoover đều đã tặng toàn bộ tiền lương của mình cho hoạt động từ thiện.
Như Tâm

1 nhận xét:

  1. Đời này, tôi chưa thấy ai chê tiền cả, những nhà kinh doanh lại càng không!Có ai bỏ hàng triệu USD ra để làm tổng thống để nhận lương!.

    Do đó, với tuyên bố mị dân kiểu như chỉ nhận 1 đô/năm tiền lương, chỉ có thể mê hoặc được những người ngây thơ, nhẹ dạ. Còn ai mà chả thừa biết với những người kinh doanh lão làng như ông Trump thì việc bỏ qua 399.999 đô chỉ là để kiếm về những số tiền kếch sù có thể lên tới hàng tỉ đô nhận từ những khoản làm ăn béo bở mà tập đoàn Trump, gia tộc Trump nhận được sau khi ông làm Tổng thống!

    Nước Mỹ hãy mạnh dạn trả lương cho ông ấy 1 triệu đô 1 tháng với điều kiện giữ đúng các cam kết lúc tranh cử.

    Trả lờiXóa