Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

CÀNG BÔI HƯƠNG, TRÁT PHẤN, CÀNG LỘI MẶT XẤU, PHẢN ĐỘNG





J.B Nguyễn Hữu Vinh có bài viết: Hội nhà báo Độc lâp Việt Nam: “Ba năm, một chặng đường” và được các trang mạng phản động nhanh chóng đăng và các cá nhân tự xưng là nhà đấu tranh cho tự do ngôn luận, tự do báo chí tán dương, PR.
Ở bài viết này, J.B Nguyễn Hữu Vinh đã ra sức biện minh cho sự ra đời, vai trò,… của cái gọi là “Hội Nhà báo Việt Nam độc lập”(!) Tuy nhiên, càng “bôi hương, trát phấn”, thì cái gọi là “Hội nhà báo Việt Nam độc lập” càng lộ mặt xấu, phản động, phản dân hại nước.
          Cái gọi là “Hội Nhà báo Việt Nam độc lập” có được tổ chức theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam không? Không, hoàn toàn không. Nó chỉ là một tập hợp một số cá nhân cơ hội chính trị, bất mãn, thậm chí có những hành động vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, nhân dân ta. Có thể điểm mặt ra đây một cá nhân điển hình, như: Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Bùi Minh Quốc, Đỗ Thị Minh Hạnh, Huỳnh Công Thuận, Anton Lê Ngọc Thanh, Phạm Đình Trọng, Vũ Thị Phương Anh, Nguyễn Tường Thụy, Ngô Nhật Đăng, Châu Văn Thi, Vũ Sỹ Hoàng, Huyền Trang, Phạm Thành, Trương Minh Đức, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Văn Thạnh, 
Phan Thanh Hải, Phạm Bá Hải, Huỳnh Trọng Hiếu, v.v.
          Việt Nam là một nước dân chủ, mọi hoạt động của các tổ chức, công dân ở Việt Nam đều phải tuân thủ Hiến pháp và pháp luật. Chương II, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, năm 2013, với 35 điều ( từ Điều 14 đến Điều 49 đã hiến định rõ quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Trong đó, Điều 25, quy định: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”. Hiện nay, trên căn cứ của Hiến pháp, các quyền nêu trên của công dân được quy định ở các bộ luật, luật khác nhau. Riêng các luật về tổ chức hội, biểu tình vẫn đang được cơ quan chức năng soạn thảo, xin ý kiến các chuyên gia và nhân dân, chưa được Quốc hội xem xét, thông qua, ban hành. Như vậy,  việc Nguyễn Hữu Vinh nói: “Lập Hội - quyền của dân” là một sự mập mờ, nhằm đánh lận con đen, lừa bịp nhân dân. Sự ra đời, hoạt động của cái gọi là “Hội Nhà báo Việt Nam độc lập” là bất hợp pháp, không đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.
          Từ khi ra đời đến nay, cái Hội này đã móc nối với các trang mạng phản động, thâm thù với Việt Nam, với tổ chức phản động trong và ngoài nước, như: BBC, RFA, VOA, tổ chức khủng bố Việt Tân, Phóng viên không biên giới, Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW),… để xuyên tạc lịch sử, tình hình đất nước, đường lối, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách và pháp luật Nhà nước, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ, v.v. Gần đây nhất, Phạm Chí Dũng (kẻ tự xưng là Chủ tịch của cái gọi là Hội Nhà báo Việt nam độc lập), Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh,… liên tục có những bài viết xuyên tạc tình hình đất nước, ca ngợi những kẻ vi phạm pháp luật, tố cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng và tôn giáo, kêu gọi nhân dân đứng lên biểu tình, đấu tranh giành “tự do, dân chủ”, đòi thực hiện chế độ dân chủ theo kiểu phương Tây, lật đổ sự cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vì thế bản thân Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Hữu Vinh,… đã bị cơ quan chức năng nhiều lần xử lý theo quy định pháp luật.
          Đúng là càng bôi hương trát phấn, thì chúng càng lộ rõ bộ mặt phản dân, hại nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét