Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Hay - dở đâu phải từ lời nói



@ Hoàng Long
Cuộc sống hôm nay thật thú vị, tương đối dư thừa về vật chất, đời sống tinh thần được nâng lên gấp bội phần. Dường như mọi cái đang diễn ra như trong mơ vậy, dù xa xôi đến mấy, cả nửa vòng trái đất muốn gặp gỡ cũng thấy bình thường,  nói chuyện trực tiếp với nhau qua mạng internet, khoảng cách trong không gian  như ngắn lại, con người xích lại gần nhau hơn trong khoảng không gian đó, không những trao đổi thông tin mà còn được nhìn thấy nhau trực tiếp, gầy béo đều biết cả không thể “dấu diếm” được. Hôm rồi đọc được một bài báo về tuyển nhân sự của một công ty nước ngoài, bộ phận phỏng vấn tuyển nhân sự họ không sang Việt Nam mà trực tiếp phỏng vấn qua mạng internet, nghe ra câu chuyện thật khó hiểu nhưng lại là việc làm hết sức bình thường hiện nay. Chỉ có điều con người có biết tận dụng khả năng tuyệt vời của công nghệ thông tin vào công việc mình đang làm hay không. Trên thực tế hiện nay nhiều người đã biết tận dụng cơ hội này để tiếp cận nghiên cứu tri thức, trau dồi cho bản thân vươn lên trong cuộc sống. Trước đây những người như chúng tôi lấy đâu ra điều kiện tốt như bây giờ. Sung sướng nhất là được tiếp cận nhiều luồng thông tin, chúng ta có thể đọc, tham khảo trong kho tàng phong phú vô tận trên mạng để vận dụng vào việc học hành, công việc hàng ngày của mỗi người. Vấn đề ở chỗ ta lấy nguồn thông tin ấy ở đâu, bởi lẽ trên đó có thể nói là tạp phế lù, thật - giả lẫn lộn, nếu chúng ta không nhận thức đúng thì rất dễ lầm tưởng, đọc nhiều rất dễ bị “nó” chi phối, dẫn tới ngấm những thứ đó lúc nào không hay, tạo thành dòng suy nghĩ thiên lệch khó điều chỉnh. Mới đây thôi tôi tình cờ đọc được bài viết của tác giả CTV Danlambao  với tiêu đề “Cú lừa "ngoạn mục" của CS” trân trọng chia sẻ những dòng suy tư tới độc giả để cùng suy ngẫm.
Phải nói rằng, theo dõi vụ việc sảy ra ở Đồng Tâm ngay từ đầu, nên những tình tiết sự việc mới được sáng tỏ sau Công bố dự thảo kết luận thanh tra quản lý, sử dụng đất tại Đồng Tâm, theo đó rất nhiều tình tiết được chỉ ra đúng trình tự của pháp lật. Từ dự thảo kết luận đó, người dân như chúng tôi thấy rằng để xảy ra bất ổn ở Đồng Tâm thời gian qua do rất nhiều nguyên nhân, nhưng tựu chung lại có mấy nguyên nhân cơ bản sau:
(1) Trong quá trình quản lý về dân cư và trật tự xây dựng, UBND xã Đồng Tâm đã buông lỏng quản lý để các hộ dân xây dựng không phép trên đất quốc phòng. Mặt khác, từ năm 2003 đến năm 2010, UBND xã Đồng Tâm đã xác nhận các hồ sơ thừa kế, cho, tặng, chuyển nhượng của các hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng là trái thẩm quyền và vi phạm pháp luật về quản lý đất đai. Qua giải quyết đơn thư, UBND Thành phố đã chỉ đạo xử lý nghiêm các vi phạm của lãnh đạo các phòng chuyên môn của UBND huyện Mỹ Đức, lãnh đạo và cán bộ UBND xã Đồng Tâm. Đến nay, đã kỷ luật về Đảng đối với 19 cá nhân có sai phạm (8 người bị xử lý kỷ luật khai trừ đảng, 6 người bị Cảnh cáo, 5 người bị Khiển trách); kỷ luật về Chính quyền 14 người: cảnh cáo 12 người, khiển trách 1 người và buộc thôi việc 1 người. Công an huyện Mỹ Đức đã khởi tố 14 bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng để phục vụ công tác điều tra.
(2) Tháng 2-2017, một số công dân tự ý tổ chức đo đạc, phân lô trên phần diện tích đất Tập đoàn Viễn thông Quân đội đang thực hiện dự án quốc phòng trong diện tích đất sân bay Miếu Môn, mặc dù, UBND xã Đồng Tâm đã có thông báo nêu rõ đây là đất quốc phòng, đề nghị các công dân không được vi phạm pháp luật, nhưng trong các ngày từ 25 đến ngày 28-2-2017, một số công dân vẫn cố tình đưa máy móc vào để chia đất, xây dựng công trình trái phép là hành vi chiếm đất quốc phòng, coi thường pháp luật, vi phạm nghiêm trọng Khoản 1, Điều 12 Luật Đất đai năm 2013.
          (3) Đối với 3 nội dung kiến nghị của ông Lê Đình Kình và một số công dân xã Đồng Tâm, đã được Thanh tra thành phố làm rõ. Theo đó: không có diện tích 59ha đất nông nghiệp xứ đồng Sênh như công dân nêu, diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm chỉ có 64,11ha, là đất quốc phòng; đề nghị trả tiền bồi thường về đất khi GPMB khu đất 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng cho nhân dân xã, là không có cơ sở.
Cũng từ kết quả thanh tra, Đoàn thanh tra  kiến nghị UBND thành phố có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân trực tiếp quản lý sân bay Miếu Môn để xảy ra những sai sót nêu tại kết luận; chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan, UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã Đồng Tâm kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những thiếu sót nêu tại kết luận, rà soát kỹ để xây dựng lại phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân, trường hợp phát hiện có vi phạm về đất đai thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đồng thời giao UBND huyện Mỹ Đức phối hợp với các đơn vị quốc phòng có biện pháp cương quyết buộc những công dân đang chiếm giữ trái phép đất quốc phòng di chuyển tài sản, hoa màu, trả lại mặt bằng cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội để thực hiện xây dựng các công trình quốc phòng; đồng thời chỉ đạo Công an Thành phố phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức và cá nhân có liên quan đối với quản lý, sử dụng đất quốc phòng xây dựng sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Việc công bố kết luận dự thảo thanh tra ở Đồng Tâm là quá rõ ràng, đúng người, đúng tội, tuân thủ theo pháp luật, ấy vậy mà tác giả dấu danh tính CTV Danlambao lại lớn tiếng nói xạo rằngTrong dịp này các quan thanh tra cũng đóng luôn vai trò "công tố viên" đề nghị đám Côn an thành phố cùng với Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. Điều này có hàm ý "đảng ta" sẽ truy cùng đuổi tận những "cá nhân sử dụng đất quốc phòng" - tức là những người dân đã đứng lên bảo vệ đất trong biến cố Đồng Tâm vừa qua”. Chưa dừng lại ở đó, còn dùng lời lẽ mánh khóe, nói sai sự thật để kích động lòng người hòng cố kiết vớt vát “đổ thêm dầu vào lửa” như đúng rồi “Liệu người dân sẽ đồng lòng đứng lên để giữ đất của mình và Đồng Tâm một lần nữa lại dậy sóng vì thái độ lật lọng của Nguyễn Đức Chung và thủ đoạn cướp đất có văn bản thanh tra của tập đoàn cường hào ác bá và đám quân đội bám bờ - buông súng - kiếm tiền?”. Ai kiếm tiền cơ chứ? hay chính tác giả đang lợi dụng vụ việc để kiếm chác những đồng tiền nhơ bẩn từ bài viết đầy dụng ý xấu của mình bởi những kẻ ngoại bang chu cấp để mong chờ tiếp tục có sự bất ổn ở Đồng Tâm sau công bố kết luận thanh tra. Và đây hãy nghe những lời bộc bạch từ đáy lòng của Cụ Lê Đình Kình “Quan điểm của tôi nói về một cá nhân, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Trong thời gian tôi bị chấn thương và đưa ra ngoài đấy thì đồng chí cũng có những cái hết sức quan tâm, mà thậm chí là có những cái điểm sức khỏe khi mà tôi đang ở nút thắt mà đồng chí quan tâm chăm sóc, theo dõi giúp đỡ tôi để vượt qua những cơn hiểm nghèo thì có thể nói đối với tôi, ông Nguyễn Đức Chung là ân nhân cứu mạng, và đối với nhân dân xã Đồng Tâm, đồng chí đã về trực tiếp giải cứu con tin, làm bản cam kết, thì đây đã thể hiện rõ tình cảm và trách nhiệm của đồng chí Chủ tịch UBNDTP đối với nhân dân xã Đồng Tâm” là minh chứng rõ ràng nhất để bác đi tất cả những gì trong bài viết của tác giả CTV Danlambao bịa đặt, hư cấu với dụng ý đánh lừa dư luận thiếu thông tin. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét