Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

@ Sự trái ngược giữa nói và làm của những người tự xưng là bảo vệ “dân chủ, nhân quyền”



                                                                                     Công Lý
Bẵng đi một thời gian mấy tháng, do công việc của gia đình quá bận, tôi không có thời gian để lướt mạng tìm đọc tin tức hàng ngày theo sở thích của riêng mình. Khi được thỏa thích vùng vẫy trên "biển" thông tin vô tận đó, có nhiều thông tin thực sự hữu ích, nhưng ngược lại có một số bài viết làm tôi bực mình với những lời lẽ bịa đặt, trái ngược hoàn toàn với những gì đang diễn ra trong xã hội ta hiện nay. Trăn trở suy nghĩ mãi và cộng với những gì tôi tích lũy và nhận biết được từ những điều hơn, lẽ phải, cái đúng, cái sai. Tôi mạnh dạn trao đổi cùng bạn đọc đôi dòng suy nghĩ của mình. Trước tiên để đánh giá "khái quát" về những người tự xưng là bảo vệ "dân chủ, nhân quyền" thì trong thời qua, những việc làm của họ lại hoàn toàn trái ngược với những gì họ đã lớn tiếng tuyên bố. Những lời nói và hành động của họ cũng chẳng có gì xa lạ với độc giả bạn đọc khi những bài viết xuyên tạc, bịa đặt tung lên mạng với giọng điệu xảo trá "cả vú lấp miệng em" để đánh lừa dư luận. Nhưng thực tế đâu phải dễ, cộng đồng mạng đã quá quen với những gương mặt không lấy gì đẹp đẽ, nhân cách không mấy sáng sủa, họ là những con người đã bán rẻ lương tâm và phẩm giá của mình cho quỹ dữ để đổi lại những lợi ích chẳng mấy trong sạch được chu cấp tiền bạc bởi những kẻ luôn mệnh danh bảo vệ “dân chủ, nhân quyền” ở nước ngoài. Những điệp khúc mà chúng luôn dùng cũng đã trở nên quá quen thuộc đối với ban đọc. Nói trắng ra đây là sự câu kết giữa các phần tử thù địch ở nước ngoài với các phần tử phản động, cơ hội chính trị trong nước, lợi dụng các hoạt động tôn giáo để tiến hành các hoạt động chống phá Việt Nam về "dân chủ, nhân quyền" đã trở nên phổ biến và quá rõ ràng trên các trang mang "đen" của chúng trong thời gian qua.      
          Thoạt đầu khi đọc những bài viết đó đó tưởng chừng như vô hại, nhưng chịu khó để ý mới thấy sự nguy hại của những bài viết đối với những người dân kém hiểu biết tới mức độ nào?, được ngụy tạo bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, từ những bài viết xuyên tạc đăng tải trên internet tới việc đưa tin một số dân biểu Mỹ có tư tưởng cực đoan gửi thư kiến nghị tới Tổng thống Obama vu cáo Việt Nam về  "dân chủ, nhân quyền"... Mọi sự dối trá nhào nặn, bịa đặt cẩu thả đó không thể che lấp được sự thật đang hiện hữu trên đất nước Việt Nam. Đâu phải chỉ có người dân Việt Nam trong nước mới nhận ra điều đó, ngay cả dư luận trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là ở Mỹ đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành động chống phá Tổ quốc và nhân dân Việt Nam do đám người tự xưng bảo vệ “dân chủ, nhân quyền” đang thực hiện, chúng dựng chuyện “nói không thành có”, rồi ắt chúng sẽ phải trả giá cho những việc làm bẩn thiểu đó, đúng như ông cha ta đã từng răn dạy "ở hiền, thì lại gặp lành, ở ác, gặp dữ, tan tành ra tro". Đặc biệt hơn, mới đây những đánh giá, lời nhận xét khách quan của các chính khách Hoa Kỳ trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Mỹ như một đòn giáng mạnh mẽ vào bộ mặt "giả nhân, giả nghĩa" bấy lâu nay của bọn "rận chủ". Xin trích lời của Mục sư Bob Roberts - Hội thánh (Tin lành) Northwood, Texas đánh giá về tình hình tự do tôn giáo tại Việt Nam “Hai mươi năm trước, nhà thờ của chúng tôi bắt đầu làm việc với Chính phủ Việt Nam về các dự án nhân đạo. Từ đó tới nay, chúng tôi đã có hơn 2.500 người đến Việt Nam thực hiện 120 dự án khác nhau với tổng số quyên góp hàng triệu đô la… Trong hai mươi năm qua đến Việt Nam, tôi đã thấy những thay đổi đáng kể ở Việt Nam về lĩnh vực phát triển kinh tế, gia nhập toàn cầu và xã hội. Tôi cảm ơn cách thức mà chính phủ đã làm để đảm bảo quyền tự do tôn giáo và thể hiện tôn giáo cho tất cả các tôn giáo. Chúng tôi cảm ơn về sự hợp tác của Việt Nam với Viện Liên kết Toàn cầu (IGE)”. Những lời nói đó chứng tỏ thành quả không thể phủ nhận của Việt Nam trên lĩnh vực "dân chủ, nhân quyền". Lĩnh vực mà các thế lực cực đoan liên tục lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
Âm mưu, thủ đoạn “lá mặt, lá trái” của đám người đó dùng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” nhằm gây bất ổn về chính trị đối với quốc gia, dân tộc Việt Nam nhất định sẽ không thành công, hơn ai hết người dân Việt Nam đã hiểu rõ chân lý không có gì quý hơn độc lập tư do mà Đảng, Bác Hồ đã mang lại cho dân tộc 70 năm qua, nhất là gần 30 năm đổi mới. Nói như vậy để hiểu rõ hơn một điều về mục tiêu trọng tâm cuối cùng của chúng là muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội Việt Nam. Phương thức tiến hành của chúng thường lợi dụng tối đa vấn đề “dân chủ, nhân quyền” để rồi tiến hành tập trung thực hiện vào các thời điểm nhạy cảm, ra đòn chiến tranh tâm lý, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chúng tác động vào nhận thức, tư tưởng, tình cảm của một bộ phận nhân dân, nhất là giới trẻ hiện nay với nhiều chiêu bài, phương thức cụ thể, như “hỗ trợ kinh phí để thực hiện việc khiếu kiện”; “hỗ trợ nhân đạo kèm theo những điều kiện bắt buộc như tham gia hội, nhóm, tham gia tọa đàm, hội thảo...”; “kích động những người bất mãn với xã hội viết bài xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ, công kích cấp ủy, chính quyền địa phương với mức trả thù lao rất cao”. Cùng với đó, chúng lợi dụng việc nhận thức hạn chế của một bộ phận nhân dân, kích động, gây bức xúc từ những vụ việc phức tạp trong đời sống xã hội; dùng các thủ đoạn tác động vào lợi ích trước mắt để mua chuộc lòng tham của con người, hòng đạt tới mục tiêu gây ra sự bất ổn về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây sự hoài nghi vào khả năng lãnh đạo và từng bước hạ thấp vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam; dần đần tiến đến xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với xã hội, nhằm tạo ra cơ hội chính trị và lợi ích của chúng mà không hề mang lại lợi ích gì cho các tầng lớp nhân dân.
Cái gọi là “dân chủ, nhân quyền” mà các thế lực thù địch thường rêu rao, đâu phải "dân chủ, nhân quyền" theo đúng nghĩa. Đây là một mưu toan, một chiêu bài mà chúng tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ Việt Nam trên trường quốc tế, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, con bài “dân chủ, nhân quyền” còn được họ sử dụng như một công cụ trong chính sách đối ngoại, thông qua đó lấy cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Họ tự cho mình có quyền “can thiệp nhân đạo” và liên tục rêu rao “quyền con người không có biên giới”, “nhân quyền cao hơn chủ quyền” để phủ nhận quyền của các dân tộc khác, nhất là quyền tự quyết định vận mệnh hay tự lựa chọn con đường phát triển của các dân tộc. Tự do tôn giáo, vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam luôn được đảm bảo, chính những người Mỹ, những người trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo đã khẳng định điều thực tế này. Một minh chứng nữa không thể phủ nhận, tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 68 ngày 12/11/2013 đã bỏ phiếu bầu 14 nước thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016 và Việt Nam trúng cử với số phiếu cao nhất (184/192). Thực tế đó đã chứng minh rõ ràng những gì đang diễn ra ở Việt Nam khác hoàn toàn với các luận điệu xuyên tạc của những kẻ tự xưng bảo vệ "dân chủ, nhân quyền" đang vu cáo, nhất là luận điệu của 9 vị dân biểu Hoa Kỳ mới đây kiến nghị tới Tổng thống Obama không khách quan, xuyên tạc một cách ác ý, nghiêm trọng và hết sức phiến diện, không có căn cứ thực tế, họ liên tục sử dụng các thuật ngữ như “tù nhân lương tâm”, “tù nhân tôn giáo”… nhằm vu cáo Việt Nam, cản trở tiến trình phát triển, dân chủ ở Việt Nam hiện nay.
       Những điều vụ cáo ở trên không thể trở thành hiện thực, bởi ở Việt Nam hoàn toàn không có "tù nhân lương tâm" hay "tù nhân tôn giáo" như họ đã và đang rêu rao. Cũng phải khẳng định rằng dân tộc Việt Nam không thể dung tha cho những ai vi phạm pháp luật Việt Nam, đảm bảo tính pháp chế và vì lợi ích chung của dân tộc mình. Những thành tựu trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam đang hiện hữu và những đánh giá, nhận xét khách quan, tích cực từ chính quyền Mỹ, giới chức Mỹ và dư luận Mỹ gần đây trong chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Mỹ là những minh chứng khách quan nhất. Nếu cần Việt Nam luôn rộng mở trân trọng mời đại diện các tổ chức quốc tế của Liên Hợp quốc vào Việt Nam để đích thực tai nghe, mắt thấy về vấn đề "dân chủ, nhân quyền" ở Việt Nam. Nhân dân Việt Nam luôn tâm niệm một điều chủ quyền là quyền thiêng liêng của mỗi quốc gia, dân tộc, trải qua mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, người dân Việt Nam hiểu rất rõ giá trị đích thực của chủ quyền dân tộc, độc lập dân tộc và quyền tự do dân tộc, nhất là quyền con người của mỗi người dân đã được ghi trong Hiến Pháp và đang được thực thi đầy đủ trong xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét