Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

@Trò diễn xảo trá của những kẻ đi ngược lại sự thật lịch sử của dân tộc

Trung Dũng
                Cách mạng tháng Tám năm 1945, hơn ai hết, nhân dân Việt Nam là người hiểu rõ, thấu đáo giá trị và ý nghĩa thắng lợi đó của dân tộc. Thắng lợi là kết quả của quá trình đấu tranh, hy sinh xương máu của toàn thể dân tộc Việt Nam suốt 15 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng kể từ ngày thành lập. Và đó còn là kết quả hơn 30 năm tìm đường cứu nước của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh. Để cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi, Đảng, Bác Hồ và toàn dân ta đã phải chuẩn bị toàn diện thực lực cách mạng từ nhiều năm trước. Vào đầu năm 1941, trước những chuyển biến mau lẹ của tình hình trong nước và thế giới, Bác Hồ về nước và Người đã cùng Trung ương Đảng kịp thời nắm bắt tình hình, đề ra chiến lược, sách lược, xây dựng căn cứ địa, chuẩn bị lực lượng, đào tạo, huấn luyện cán bộ, tổ chức, động viên, lãnh đạo toàn dân chớp thời cơ chín muồi đứng lên lật đổ chế độ thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân. Đó là sự thật - sự thật lịch sử, chứ không phải như ai đó cố tình xuyên tạc, với tâm địa đen tối, rằng: “Đảng Cộng sản Việt Nam đã hứng được quả ngọt trời cho là tình thế của Pháp, Nhật và hào khí của dân tộc lúc đó để cướp chính quyền cho riêng mình”. Hơn thế, họ còn ngụy biện: “nếu không có Cách mạng tháng Tám, nước ta đã giàu mạnh từ lâu, chứ không phải nghèo hèn, mất dân chủ như bây giờ ”. Thật trơ trẽn, một sự trơ trẽn trắng trợn. Trong khi mọi người đều biết hoàn toàn không phải vậy và không phải biết có lý do nào khác mà là chính Đảng Cộng sản Việt Nam, với đường lối đúng đắn, phương pháp cách mạng sáng tạo đã nắm chắc, tận dụng thời cơ, biết tổ chức và tập hợp lực lượng, động viên được toàn dân tộc làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám. 
          Hơn thế nữa, chúng còn xảo trá đưa ra nhận định "Không có Cách mạng tháng Tám thì Việt Nam sẽ ra sao?. Câu trả lời nghiêm túc, thách thức mọi phản biện từ hệ thống tuyên truyền CSVN rằng: 100% sau 1945 Quốc gia Việt Nam chắc chắn vẫn và sẽ Độc Lập hoàn toàn mà không phải đổ máu, không cần đến Hồ Chí Minh, đảng CSVN và nhất là không cần “Cách Mạng tháng 8” nào cả. Chứng minh: Sau thế chiến II quyền “Tự Quyết” liên quan đến độc lập của mọi quốc gia được Liên Hiệp Quốc tuyên bố khẳng định đó là quyền thiêng liêng bất khả từ, các thành viên đầu tiên của Hội đồng Bảo An là: Anh, Mỹ, Pháp, Liên Xô và Trung Hoa Dân Quốc không phủ quyết, tất cả đều đồng thuận nguyên tắc này. Vì vậy các quốc gia thuộc địa của thực dân (chủ yếu Anh, Pháp) từ Đông Nam Á và khắp các châu lục đều lần lượt tự thu hồi hoặc được trao trả Độc Lập mà không cần hao tốn máu xương, dù thời điểm mỗi quốc gia có khác nhau do cần thời gian để lấy ý kiến người dân nên hay không gia nhập vào khối liên hiệp với “mẫu quốc” Anh hoặc Pháp. Nói một cách khác, chấm dứt thế chiến, độc lập như ánh bình minh vươn lên khắp các châu lục mà không một thế lực sức mạnh nào có thể níu kéo lại được". Đúng là "thần kinh" chúng có vấn đề, vô nhân tính hết chỗ nói. Song lố bịch hơn, chúng lại cho rằng: việc “du nhập” chủ nghĩa Mác-Lê-nin vào Việt Nam là một sai lầm lịch sử, chỉ đưa đến tai họa cho dân tộc, vì chủ nghĩa Mác-Lê-nin là “tư tưởng ngoại lai, xa lạ với truyền thống dân tộc”. Theo họ “học thuyết Mác-Lênin chỉ phù hợp với thế kỷ XIX, chỉ phù hợp với một chừng mực nào đó với trình độ, lực lượng sản xuất và văn hóa Nga, không phù hợp với thế kỷ này, với nước ta,...”.
          Sự thật vẫn là sự thật không thể diễn trò để đi ngược lại lịch sử của dân tộc. Những ai đã từng học lịch sử Việt Nam thì đều biết, một cuộc Cách mạng hay nói một cách khác, cuộc kháng chiến dành độc lập cho dân tộc, chống lại sự đô hộ 80 năm của Thực dân Pháp là do Việt minh lãnh đạo. Có thể nói cuộc đấu tranh chống lại thế lực ngoại bang xâm lược là cả một quá trình dài, từ bí mật đến công khai với nhiều bước đi, đã trải qua nhiều giai đoạn, những bước chuyển có tính lịch sử, từ thất bại đến thành công có nhiều sự hy sinh và mất mát để xây dựng được phong trào cách mạng non trẻ. Có được cuộc CM tháng 8 mà đỉnh cao là tổng khởi nghĩa trên toàn quốc, đó là kết tinh, bước chuyển cuối cùng của một quá trình Cách mạng, đó cả là một nghệ thuật đấu tranh CM, biết chớp thời cơ để dành độc lập dân tộc. “Hai mươi triệu nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của một chính đảng Công nông đầu tiên, nhất tề vùng dậy cướp chính quyền”. Thế mà cái đầu bại não của chúng cho đó là điều tưởng tượng, 20 triệu người nhất tề vùng dậy là điều hoang đường, không thuyết phục. Đúng là thiểu năng và vô trách nhiệm, cùng với lối suy diễn vô lối của chúng đến tận ngày nay vẫn cố rặn ra một thứ sản phẩm lịch sử rất đầy định kiến lẫn bất công cả thiển cận, phủ nhận và cả dối trá, phủi sạch trơn cuộc Cách mạng của dân tộc ta, nhân dân ta đó là một tội ác. Chúng cố tình lầm lẫn đến tệ hại với bản chất rất lưu manh của những con buôn chính trị, khi nói rằng “không hề có cách mạng Tháng 8, không có chuyện Việt Minh làm Cách mạng” đây là một luận điểm tuyên truyền hoàn toàn dối trá đầy sai trái của chúng là cố tình che giấu một sự thật lịch sử và đánh giá thấp một sự kiện mang tính lịch sử, đánh cắp công lao to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam cùng nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân dành độc lập cho dân tộc. Trong khi chúng thừa hiểu rằng, nền độc lập của một dân tộc không tự nhiên từ trên trời rơi xuống, mà phải trải qua đấu tranh trường kỳ, gian khổ, bền bỉ và cả sự hy sinh, máu đã đổ thấm đẫm màu cờ của tổ quốc, dân tộc ta mới có được nền độc lập như ngày nay.
          Sau khi Cách mạng Tháng Tám nổ ra và thắng lợi, đã có những nhân chứng lịch sử, những nhà nghiên cứu về lịch sử chính trị, quân sự, ngoại giao Việt Nam đề cập. Hầu hết những người này, kể cả những người từng ở trong bộ máy chính trị, quân sự của thực dân Pháp hay cơ quan tình báo Mỹ ở Viễn Đông, ở mức độ khác nhau, đều phản ánh đúng một sự thật khách quan rằng: dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) và lãnh tụ Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã trải qua một quá trình đấu tranh lâu dài, gian khổ, xây dựng lực lượng ngày càng trưởng thành, làm suy yếu lực lượng địch, tạo và đón thời cơ khởi nghĩa giành chính quyền. Đến tháng 8/1945, nắm bắt thời cơ thuận lợi, cả dân tộc Việt Nam, nòng cốt là Mặt trận Việt Minh, vùng lên khởi nghĩa, giành chính quyền. Tuy nhiên, cũng vẫn có ý kiến đánh giá và xuyên tạc  không đúng thành công của Cách mạng Tháng Tám như nêu ở trên. Dù cách nói có khác nhau, nhưng tựu chung lại họ đều cắt xén, xuyên tạc lịch sử, lấy một số hiện tượng không tiêu biểu quy thành bản chất, lập luận một cách ngụy biện, rút ra kết luận không dựa vào các luận cứ, luận chứng khoa học. Những ai biết tôn trọng lịch sử đều thừa nhận sự thật hiển nhiên đó. Điều này chẳng những được nhân dân Việt Nam nhận thức ngày càng sâu sắc, mà nhiều người nước ngoài cũng cảm nhận được và nói lên ở mức độ khác nhau sự thật về cuộc Cách mạng Tháng Tám của dân tộc Việt Nam. Lịch sử đã chứng tỏ rõ ràng, hoàn toàn không có chuyện đây là “một hành động nhanh tay” trong khi “bộ máy chính quyền cũ đã bỏ trống".  Do đó không có đất cho trò diễn xảo trá của những kẻ đi ngược lại sự thật lịch sử của dân tộc Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét