Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

CHIÊU TRÒ GÓP Ý



Trong Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XII, được ĐCSVN công bố công khai để xi ý kiến đóng góp của nhân dân có đoạn viết: “Bốn nguy cơ,… vẫn tồn tại, có mặt diễn biến phức tạp, như nguy cơ “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch với những thủ đoạn mới, nhất là triệt để sử dụng các phương tiện truyền thông mạng Internet để chống phá ta và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ”. Đó là một đánh giá mang tính khách quan, thể hiện tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, dũng cảm, nhìn thẳng vào sự thật, không che dấu khuyết điểm, thể hiện ý thức cầu thị của Đảng trước vận mệnh của Tổ quốc.
Lợi dụng điều này, một số kẻ mang danh nhà “dân chủ” ra sức thổi phồng, phóng to sự việc và cho rằng bốn nguy cơ: tụt hậu về kinh tế; chệch hướng xã hội chủ nghĩa; nạn tham nhũng và tệ quan niêu; “diễn biến hòa bình” được nói đến lần đầu tiên tại Hội nghị Đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ khóa VII (tháng 01-1994), 21 năm sau chúng chẳng những vẫn tồn tại mà còn khỏe mạnh hơn!? Và ĐCSVN đã thất bại;  trong nội bộ Đảng đang “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mạnh mẽ và giấc mơ xây dựng một nước VN “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” đã tan ra mây khói, v.v. Đúng là những kẻ đầu óc có vấn đề, đảng “nằm mơ giữa ban ngày”! Thật trơ trẽn, nhận định của chúng vừa không khách quan, thiếu căn cứ, phi lô-gích, vừa theo kiểu nói bừa, “nói lấy được”, mang tâm trạng hả hê.
Thực ra, chúng cố tình giả mù, giả điếc trước những thành tựu của VN đạt được vừa (1986 - nay). Thế giới và nhân dân VN đều đánh giá, VN, nay đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; quy mô và tiềm lực kinh tế liên tục tăng lên, đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Tốc độ tăng trưởng GDP của VN bình quân giai đoạn 1990 - 2014 đạt 6,9% năm; riêng GDP năm 2015 đạt khoảng 204 tỷ USD gấp 30 lần năm 1990; thu nhập bình quân năm 1990 đạt 96 USD/người, thì năm 2015 đạt 2.200 USD/người, tăng gấp 21 lần so với trước thời kỳ đổi mới (năm 1986). Theo Báo cáo của Ngân hàng Thế giới tại Hội nghị Đối tác Phát triển VN (ngày 05-12-2014), trong giai đoạn khủng khoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu (2008 - 2013), tăng trưởng GDP bình quân đầu người của VN đạt 4,6%, trong khi đó: In-đô-nê-xi-a là 4,5%; Phi-líp-pin là 3,3%; Thái Lan là 2,7%, Ma-lai-xi-a là 2,6%. Đây liệu có phải là bằng chứng đủ làm sáng mắt những nhà “dân chủ” giả mù hay suy diễn? Trước 1986, VN phải nhập khẩu lương thực, đến nay VN lại là nước xuất khẩu gạo đứng thứ hai thế giới. VN đã có quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với các nước lớn, các thể chế, khu vực kinh tế hàng đầu thế giới. VN là điểm đến của các nhà đầu tư. Mới nhất, ngày 05-10-2015, VN đã ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới (gồm 12 nước). Đó là thực tế hiển nhiên, có đủ thế và lực để bịt, vả vỡ mồn mấy kẻ giả danh dân chủ, yêu nước suốt ngày lải nhải rằng, nền kinh tế VN hiện nay tụt lùi so với trước.
Không chỉ vậy, nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở VN từng bước hình thành, phát triển; nền chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được tăng cường. Văn hoá - xã hội có bước phát triển; bộ mặt đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều thay đổi, đẩy lùi được đói nghèo, lạc hậu. VN đã hoàn thành hầu hết và cơ bản các chỉ tiêu Thiên niên kỷ. Đặc biệt là đã thực hiện tốt chỉ tiêu giảm nghèo, riêng trong giai đoạn 2011 - 2015 VN đã giành tới 364.000 tỷ đồng để xóa đói, giảm nghèo; nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 58,1% năm 1993 xuống còn gần 6% năm 2014 và dự kiến dưới 5% vào năm 2015. VN không chỉ biểu tượng của “chủ nghĩa Anh hùng cách mạng” mà còn là tấm gương “xóa đói, giảm nghèo”.
Nền dân chủ XHCN VN được phát huy và ngày càng mở rộng (Hiến pháp năm 2013 quy định rõ: Nhà nước bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân). Đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của VN trên trường quốc tế được nâng cao. Trên bình diện quốc tế VN Nam tham gia ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng vào đời sống chính trị thế giới. VN đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 180 nước và vùng lãnh thổ, trong đó quan hệ đối tác Chiến lược và đối tác Toàn diện với 13 nước; là: thành thành viên chính thức của WTO, Ủy viên Hội đồng Nhân quyền tại Đại hội đồng LHQ (khóa 68), Tổng Thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2013-2017; Chủ tịch Đại hội đồng Liên minh Nghị viện IPU-132, thành viên của Hội động kinh tế-xã hội LHQ,… và là một thành viên có trách nhiệm cao trong giải quyết các vấn đề đặt ra.
Đó là sự thật, không một ai, một thế lực nào có thể phủ nhận!
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, VN vẫn phải đối mặt với sự tụt hậu về kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới; nạn tham nhũng và tệ quan niêu; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” có xu hướng diễn biến phức tạp trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đây cũng là lẽ tự nhiên của quá trình phát triển của bất cứ chế độ xã hội nào, không riêng gì ở VN!
Việc ĐCSVN “Nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, đánh giá đúng sự thật”, công khai thừa nhận những khuyết điểm, cũng như cảnh báo những nguy cơ, đề ra giải pháp đấu tranh, khắc phục là là lẽ tự nhiên hợp quy luật, vì mục tiêu xây dựn nước VN “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Điều đáng bàn là sự ngô nghê, giả mù, giả điếc của các nhà “dân chủ” không xuất phát từ cái tâm trong sáng mà là từ dụng ý xấu, luôn nhìn xã hội bằng tâm địa đen tối. Chúng tìm mọi cách thổi phồng những hạn chế, khuyết tật của đất nước; cố đánh đồng hiện tượng với bản chất, rồi hàm hồ đưa ra những nhận định sai trái, nhằm gây nhiễu loạn xã hội,… là nhằm hạ thấp, phủ nhận vai trò lãnh đạo của ĐCSVN. Âm mưu ấy nhất định bị đánh đổ.
Những chiêu trò góp ý, với sự suy diễn hết lố bịch của những nhà mang danh “dân chủ” chẳng lừa được ai, nhất định sẽ bị nhân dân lên án, bác bỏ!
Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét