Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

@GÓP Ý HAY CHỐNG ĐỐI




Một con cóc ngồi đáy giếng (mà không phải giếng nước cây đa ở Việt Nam) đang lên tiếng: “Để cuộc góp ý của toàn dân không như nước đổ đầu vịt” của Bùi Tín.
Đã có dịp bình luận về nhân thân tác giả, Tôi không có ý kiến gì thêm, chỉ nêu một vài suy nghĩ cá nhân để “mạn đàm” qua về với Bùi Tín  với bài viết của Ông ta.
Đảng cho đăng tải các nội dung chính chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XII trên cơ quan thông tin đại chúng là để toàn dân góp ý. Có lẽ, không phải nói nhiều thì ai cũng phải hiểu rằng đây là vấn đề hệ trọng và được đăng công khai để toàn dân được góp ý, không phải là “trưng cầu dân ý” như kiểu trả lời đồng ý hay không (hoặc Yes- No như ở các nước khác). Ở đây Đảng cho phép toàn dân được tham gia ý kiến để xây dựng hoàn chỉnh một nội dung quan trọng liên quan đến Lãnh đạo của Đảng và vận mệnh của dân tộc, cuộc sống ngày càng đi lên của toàn dân. Ý tưởng là vậy, nhưng tác giả lại suy diễn cho rằng là: “hình thức mị dân”, “Dự thảo vẫn lấy như nguyên văn thành báo cáo chính thức”. Không hiểu Ông ta dự báo quá sớm hay cố chấp mà suy diễn đó là tập hợp cuối cùng sẽ không được sửa đổi theo ý kiến của toàn dân. Thời gian góp ý mới được khoảng 1/3, nhiều nội dung góp ý đã được các báo chí đăng tải, Ông có được đọc không để rồi “nhận định” một cách quá sớm như vậy.
Bài viết nêu “có ý kiến xác đáng của trí thức Đảng viên và trí thức ngoài Đảng” “Bao nhiêu trí tuệ tâm huyết bị khước từ, phỉ bỏ một cách ngạo mạn”, thiết nghĩ nói như vậy là quá hồ đồ và thiếu căn cứ. Năm 2013, khi đưa ra lấy ý kiến để tham gia vào Hiến pháp sửa đổi, thực sự toàn dân đã tham gia một cách tích cực, có trách nhiệm. Cho đến khi Quốc Hội biểu quyết vẫn được tiếp tục tranh luận cân nhắc đối với những vấn đề đã được toàn dân thảo luận. Không ngạc nhiên khi nhóm “Kiến nghị 72” lại đứng ra để phản đối vấn đề sửa đổi. Họ là ai, những người quan tâm về chính trị đều hiểu rằng đó là những người bất mãn về chính trị, về quyền lợi, địa vị, về quan điểm để đứng ra chống đối một văn bản có giá trị pháp lý cao nhất nhằm chuyển đổi chế độ theo kiểu phương Tây. Thậm chí có kẻ còn viết ra một dự thảo Hiến pháp tương tự Hiến pháp của Mỹ để áp đặt Nhà nước chúng ta phải đi theo kiểu của họ. Thật là lố bịch, ngạo mạn mà lại cho là “Tâm huyết”.
Nội dung đề cập tác giả cũng cho rằng Đảng “cố tình trốn tránh các vấn đề hệ trọng, cơ bản nhất hiện nay”. Vấn đề cơ bản mà ông ta cho là cần phải thay đổi: hệ tư tưởng, chế độ độc Đảng, sở hữu quốc doanh của nền kinh tế. Thật ra thì những luận điệu nêu ra không có gì mới, so với các luận điệu của các thế lực thù địch đã nêu lên từ trước đến nay. Mục đích cuối cùng vẫn chủ yếu là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông ta quên mất rằng có được vai trò lãnh đạo toàn xã hội như hiện nay, Đảng đã phải trả giá bằng hàng triệu con người yêu nước thực thụ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Muốn đánh đổ mà chỉ ngồi kêu la, rêu rao, nói xấu mà không có được một cương lĩnh rõ ràng đưa ra làm đối trọng. “Ngồi mát” đòi ăn “bát vàng”, trốn lủi thủi ở trời Tây xa xôi mà bày đặt lên tiếng như một chính khách có thế lực để nêu lên chính sự ở trong nước. Thật là lố bịch!. Có được chăng, đó là tư tưởng chống đối đã được ăn sâu trong tâm can của Bùi Tín từ khi được nuôi dưỡng với bơ sữa của phương Tây.
                                                                         
                                                             Ngày 07/1/2016
                                                                 Trường Đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét