Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

“chiến dịch” truyền thông bẩn của NOW nhất định sẽ bị thất bại




                                      

Ngày 05-10-2018, trên VOA, RFA,… và một số trang mạng phản động đưa tin rằng, Chiến Dịch NOW tố cáo “chính phủ Việt Nam hiện đang giam giữ ít nhất 246 tù nhân lương tâm”! Cần khẳng định ngay rằng đây là tin vịt, nằm trong kế hoạch truyền thông bẩn của các thế lực chống cộng cực đoan nhằm chống phá Việt Nam. Ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm.
Thực chất Chiến dịch NOW là một sản phẩm của tổ chức phi chính phủ tự xưng ở nước ngoài (Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW), nơi tập hợp, chịu sự chi phối của một số tổ chức, cá nhân chống cộng cực đoan, chuyên sử dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của các nước, trong đó có Việt Nam. Chiến dịch NOW được Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW phát động, được hình thành đúng thời điểm Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương APEC 2017 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Mục đích của chúng là kêu gọi chính phủ Việt Nam “thả ngay và vô điều kiện” tất cả các “tù nhân lương tâm”, với hi vọng gây sự chú ý để các nhà lãnh đạo thế giới áp lực lên cho chính quyền Việt Nam. Tuy nhiên, sự thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương APEC 2017 đã khẳng định rõ vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực. Chiến dịch này của cái gọi là Liên hiệp các tổ chức nhân quyền NOW với mục đích xấu đã thất bại thảm hại. Đến nay, cái thây ma truyền thông bẩn này này lại giở lại chiều trò cũ và nhất định sẽ bị thất bại.
Ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”. Trong từ điển pháp luật Việt Nam và cũng như từ điển pháp luật quốc tế đều không có khái niệm về thuật ngữ “Tù nhân lương tâm”. Thuật ngữ này là do một số tổ chức, cá nhân chống cộng cực đoan, những kẻ giả nhân, giả nghĩa dán mác “dân chủ”, “nhân quyền” nghĩ ra và chẳng được ai thừa nhận. Thực chất những kẻ mà Chiến dịch NOW gọi là “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam đều là những kẻ có những hành động vi phạm pháp luật bị cơ quan chức năng điều tra, truy tố, phạt tù phù hợp luật pháp Việt Nam và thông lệ quốc tế, với mức độ tội phạm đã gây ra. Điển hình là những kẻ, như: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, Phan Kim Khánh, Nguyễn Văn Đài, Thích Quảng Độ, Trần Huỳnh Duy Thức, Lưu Văn Vịnh, Nguyễn Quốc Hoàn, Nguyễn Văn Đức Độ, Phan Trung, Từ Công Nghĩa, Trần Anh Kim, Trần Thị Nga, Cấn thị Thêu, Hoàng Thị Thu Vang, Lê Đình Lượng, v.v. Những kẻ này, có xứng với những mỹ từ mà được James Gomez, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của cái gọi là Ân xá Quốc tế ca ngợi là “nhà tranh đấu hòa bình”, hay “là những con người can đảm” hay không? Không, hoàn toàn không. Chúng chỉ là những kẻ thoái hóa biến chất về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Hay còn gọi một cách khác thật dân giã là kẻ vô loài. Xin điểm mặt như sau: Trần Thị Nga (người dân quê gọi là Nga Phủ Lý), một kẻ lăng loàn, không chồng nhưng đẻ được một đàn con. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (giới dâm chủ gọi là Mẹ Nấm), một nữ dâm chủ không chồng, biến con thành công cụ kiếm tiền, và bia đỡ cho mình những lúc “hoạn nạn”. Cấn Thị Thêu (được mệnh danh là người hùng khiếu kiện), với nỗi oan thị Mầu, dù được đền bù với giá cao hơn với mọi người nhưng thị vẫn không chấp nhận, để “có cớ khiếu kiện” và sau đó đã lấn sân sang nghề “rận chủ”. Nguyễn Trung Tôn, tự xưng là linh mục thuộc dòng “tu hú” với những hành động tiếp tay cho ngoại bang phá hoại đất nước. Trần Anh Kim, một cán bộ thoái hóa biến chất, tham ô công quỹ bị đuổi, nhưng không chịu ăn năn mà dấn thân vào các hành vi phạm pháp, trở cờ, làm cẩu nô cho ngoại bang. Ôi chao, chỉ những kẻ cùng hội, cùng thuyền, thối như nhau mới bảo vệ “tù nhân lương tâm”, trong đó có cái gọi là Liên hiệp các tổ chức nhân quyền.
Việt Nam là một nước dân chủ. Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, quản lý, điều hành đất nước bằng Hiến pháp và pháp luật. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị trừng trị, xứng đáng với mức độ phạm tội, bất kể đó là ai. Hành động bẩn thỉu, vu khống Việt Nam của cái gọi là Liên hiệp các tổ chức nhân quyền thông qua Chiến dịch NOW nhất định bị nhân dân Việt Nam và nhân dân tiến bộ trên thế giới lên án và sẽ bị thất bại.

 Minh Quân



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét