Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Hãy nhìn thẳng vào sự thật



                               

Trong xã hội vẫn có những người hay sống bằng hoài niệm, không thích nhìn nhận đúng những gì mà thực tế đã rõ, thậm chí khi xã hội phát triển, thay đổi tốt hơn thì vẫn muốn giữ lại những gì cổ hủ, như là thói quen vốn có của riêng mình. Cũng lạ lùng còn có người không muốn có sự tiến bộ, phát triển hoặc đổi mới và nhiều khi không muốn thay đổi bản thân. Cũng vì lẽ đó mà khi có sự thay đổi tiến bộ của xã hội, của chế độ thì họ tranh thủ mọi phương tiện truyền thông để đưa ra những nhận định, quan điểm lệch lạc không như thực tế đang diễn ra, có khi còn đả kích, nối xấu đủ kiểu.
Tôi nói không sai, thực tế ấy rất rõ khi NG.Dân trên Dân Làm Báo có bài Tự hào về đất nước có được cơ đồ như hôm nay là cực kỳ phản quốc” có viết rằng: Đất nước việt Nam, qua trên 43 năm gọi là phát triển và xây dựng (từ 1975). Ngày hôm nay, ta thấy được gì? một đất nước hầu như tan hoang, suy tàn về mọi mặt - một sự phát triển đi lùi… Đã đến lúc không còn trông chờ và tin vào CS - một nhà cầm quyền hiện tại quá gian xảo, dối trá, và quá bạo tàn… Quá ư là đớn hèn khiếp nhược (với giặc). Đã đến lúc một dân tộc phải vùng lên - vùng lên, đứng dậy…Phải lật đổ một chế độ bạo tàn để cứu lấy non sông…”.
Ngày từ đầu bài viết, tác giả đã lộ rõ mục đích của mình, phủ nhận hoàn toàn những thành tựu của cả dân tộc, đưa thông tin không đúng sự thật để  hạ uy tín, nói xấu Đảng, Nhà nước, không thừa nhận chế độ hiện nay. Tác giả thể hiện thái độ phản ứng gay gắt đối với nhận định về sự phát triển của đất do cả dân tộc cùng phấn đấu để đạt được, để rồi đưa ra khẳng định rất tiêu cực đối với Đảng và hô hào lật đổ chế độ. Tôi cho rằng những thông tin mà NG.Dân nêu trong bài viết trên với giọng điệu hết sức xuyên tạc, cố tình hiểu sai, cố tình bóp méo, nói xấu về những kết quả mà Việt Nam có được trong mấy chục năm qua. Với những thông tin và thực tế đã và đang diễn ra trên đất nước mình, là một người dân bình thường và làm nghề tự do với chút thành công nho nhỏ, tôi cũng xin chia sẻ đôi điều để mọi người cũng hiểu thêm về vấn đề này.
          Chúng ta đều biết rất rõ rằng, trải qua gần 90 năm, ĐCSVN đã từng bước thực hiện thắng lợi sứ mệnh lịch sử của mình, cùng với dân tộc, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân đánh thắng hai thực dân, đế quốc xâm lược sừng sỏ, đặc biệt hơn thành tựu hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã có những bước tiến dài, diện mạo đất nước có nhiều thay đổi, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tiềm lực và quy mô nền kinh tế tăng lên, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. An sinh xã hội cơ bản được đảm bảo; hệ thống an sinh xã hội và phúc lợi xã hội phát triển khá đồng bộ, đặc biệt là trong giảm nghèo, giải quyết việc làm, phát triển hệ thống bảo hiểm xã hội, chính sách ưu đãi người có công với nước, trợ giúp xã hội, chính sách bảo hiểm y tế toàn dân tạo điều kiện để người dân được hưởng thụ nhiều hơn về văn hóa, y tế và giáo dục; tỷ lệ phần trăm dân số nghèo giảm từ 58% năm 1993 xuống dưới 12% năm 2009 và ước tính 6,8% năm 2019. Từ những thành quả ấy, Liên hợp quốc cho rằng, các Chiến lược Phát triển kinh tế -xã hội đã giúp Việt Nam vươn mình, đưa đất nước từ chỗ là một trong những quốc gia nghèo khó, trở thành quốc gia có thu nhập trung bình và tăng trưởng nhanh chóng.  Từ chỗ chỉ đạt 100 USD trước năm 1986 thì nay đã tăng lên trên 2.109 USD và năm 2019 tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn đạt 7,08%, là mức cao của khu vực và thế giới. 
Hiện nay Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, đã thiết lập được nhiều quan hệ đối tác chiến lược về kinh tế. Tích cực xây dựng Cộng đồng ASEAN và hoàn thiện thị trường trong nước đầy đủ hơn theo cam kết WTO. Việt Nam đã ký kết các Hiệp định thương mại tự do khu vực và song phương. Nhiều hoạt động đối ngoại và các sự kiện quốc tế đã diễn ra thành công ở Việt Nam. Đặc biệt, việc diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Hà Nội mang lại nhiều ý nghĩa to lớn đối với Việt Nam. Việc lựa chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đình của Tổng thống Mỹ và người đứng đầu nhà nước Triều Tiên tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam, đồng thời tiếp tục khẳng định Việt Nam là một đất nước hòa bình, ổn định, thân thiện, an toàn và phát triển, là sự tin cậy của quốc tế dành cho Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Điều đó không thể phủ nhận và tiếp tục là minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn của người dân Việt Nam về một chính đảng, để dẫn dắt, chỉ đường và lãnh đạo đất nước trong quá trình đi liên xây dựng và bảo vệ chủ quyền quốc gia. Từ đó, tôi cho rằng, bài viết của tác giả NG. Dân đánh giá về nhận định thành tựu của Việt Nam là không hề có căn cứ, bịa đặt, là chụp mũ vào những gì thực tế đang diễn ra. Đây không chỉ là những thông tin đơn thuần, mà tác giả đã cố tình dùng bài viết của mình trên mạng xã hội để xuyên tạc, nói xấu Đảng, đánh vào tình cảm thiêng liêng, vào niềm tin của nhân dân dành cho Đảng. Có thể khẳng định thông tin của NG.Dân  thể hiện sự thù địch và âm mưu chống phá, lôi kéo những người bất mãn và kêu gọi lật đổ chế độ, gây rối trật tự xã hội và làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân.
Tôi thiết nghĩ chúng ta cần tỉnh táo, nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội, nhận định cần khách quan, có cơ sở thực tiễn và có thái độ đúng mức, ngăn chặn, đẩy lùi những thông tin sai lệch, xấu xa của những người bất mãn với chế độ; chủ động với những thông tin trên mạng xã hội để tránh hiểu nhầm hoặc comment những thông tin trong bài viết của Ng.Dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét