Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Hòa thượng Thạch Huôn (Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh Sóc Trăng): Ở Việt Nam, mọi tôn giáo đều bình đẳng



QĐND - Tôi rất mừng vì Việt Nam ta được thế giới công nhận có nhiều thành tựu về quyền con người, được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Hòa thượng Thạch Huôn. Ảnh: CT
Là một tu sĩ, tôi thấy Đảng và Nhà nước ta trước sau như một, đối với tôn giáo rất bình đẳng. Bất cứ tôn giáo nào được Nhà nước công nhận trong đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa này đều được Nhà nước bảo đảm để tôn giáo đó có thể thực hành theo phong tục, tập quán của mình, không hề có áp buộc hay đàn áp gì. Thực tế ấy cho tôi thấy rằng, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam đang được thực hiện đúng như Đảng và Bác Hồ đã nói: Không kể già, trẻ, người có tôn giáo, người không có tôn giáo, trai, gái đều bình đẳng trước pháp luật.
Tôi kêu gọi và mong đồng bào Phật tử trong nước hay ở nước ngoài đều cố gắng chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Vì Đảng và Nhà nước ta luôn cố gắng đem lại lợi ích cho mỗi đạo giáo, mỗi công dân, nên mới có chế độ, chính sách tôn giáo rất đúng đắn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của bà con như thế.

NGUYỄN TÀO (lược ghi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét