Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Tiếp cận vấn đề các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo chống, phá Đảng và Nhà nước ta

HGĐT- Trong các thủ đoạn, biện pháp thế lực đế quốc và phản động Quốc tế tăng cường chống, phá các nước XHCN, trong đó có nước ta là lợi dụng triệt để vấn đề tôn giáo như một công cụ hữu hiệu trong Chiến lược“diễn biến hòa bình” (DBHB) để chống, phá từ bên trong, từ nội bộ các nước độc lập... mà trước tiên là trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, làm cho các nước “tự diễn biến”...
Tất cả các tôn giáo đều là sự phản ánh một cách hư ảo những ước mơ vào đầu óc con người... Chính bản thân các tôn giáo cũng không nhận biết hoặc chưa nhận biết do niềm tin tôn giáo đã có quá trình tồn tại lâu dài trong lịch sử xã hội loài người, do những nhận thức lệch lạc cuả con người. Như vậy, xét về mặt lịch sử - xã hội, tôn giáo cũng là sản phẩm của loài người trong cuộc đấu tranh chống lại những yếu tố bất lợi của tự nhiên, xã hội. 
Bản chất của tôn giáo là mong ước một có xã hội không có áp bức, bất công, mọi người đều sống bình đẳng... Mong ước đó, cơ bản phù hợp với mục tiêu xây dựng một xã hội: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội. Chỉ có một sự khác biệt cơ bản là cách thức, phương thức để có một xã hội tốt đẹp (như nói trên) là hoàn toàn khác nhau. 
Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do tôn giáo; không những chỉ thừa nhận mà còn bảo vệ sự trong sáng của tôn giáo; được thể chế hóa bằng hệ thống pháp luật và cơ chế quản lý của Nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động tôn giáo, cho bà con giáo dân sống phúc âm trong lòng dân tộc; thực hiện mọi quyền và nghĩa vụ công dân của một nước độc lập; chống lại mọi âm mưu lợi dụng tôn giáo để chống Đảng, chống Nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân, làm tổn hại đến nền độc lập dân tộc Việt Nam, xâm hại lợi ích Quốc gia và làm trái bản chất tốt đẹp của tôn giáo.
 Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động Quốc tế đã lợi dụng triệt để những ước vọng tốt đẹp của các tôn giáo để thực hiện mục đích thống trị thế giới, thông qua cái gọi là Chiến lược DBHB, với mục tiêu xóa bỏ Chủ nghĩa xã hội; phá hoại phong trào độc lập dân tộc và hòa bình thế giới; duy trì sự tồn tại lâu dài của Chủ nghĩa tư bản, đích cuối cùng là thống trị thế giới. 
Âm mưu của chiến lược DBHB là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, trước hết là xóa bỏ hệ tư tưởng, đó là Chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, thông qua hành động mang tính chiến lược toàn cầu phản cách mạng; sử dụng các biện pháp phi quân sự là chính; dùng các biện pháp “hòa bình” để chuyển hóa từ bên trong của các nước mà chúng cho là “đối địch”; làm cho các nước “tự chuyển hóa” theo mục đích của chúng. Trong đó, lợi dụng tôn giáo như một công cụ đắc lực, cụ thể: 
Một là: Lợi dụng “niềm tin tuyệt đối” của bà con giáo dân vào cái gọi là có một “thế giới thiên đường” để xuyên tạc, tô đậm những khó khăn, yếu kém trong quá trình xây dựng một xã hội: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; nhằm làm cho nhân dân mất lòng tin, gieo rắc sự hoài nghi, tạo mâu thuẫn xã hội, gây mất đoàn kết nội bộ; tạo mâu thuẫn giữa niềm tin của giáo dân vào một xã hội “thiên đường” với xã hội hiện tại đang còn nhiều khó khăn... làm cho một bộ phận dân cư trông chờ ở “thiên đường”; trông chờ“Vua”, “Chúa” đón về “Thiên đường” nên đã không sản xuất mà ngược lại, còn tìm cách bán tài sản, nhà cửa, giết mổ gia súc, gia cầm (kể cả con giống) để “ăn mừng” chờ “Vua”, “Chúa” đón... làm mất ổn định trật tự xã hội.
 Hai là: Một mặt, lợi dụng những khó khăn trước mắt về kinh tế của một bộ phận dân cư, nhất là trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, xuyên tạc nguyên nhân là do Đảng, Nhà nước ta yếu kém, tham nhũng, cán bộ suy thoái, biến chất...; mặt khác, lợi dụng một bộ phận dân trí thấp, kém hiểu biết, thiếu tri thức khoa học tối thiểu để phát triển sản xuất...; lợi dụng các các tổ chức “Phi chính phủ” hỗ trợ, lôi kéo các chức sắc tôn giáo và một bộ phận nhân dân hoạt động tôn giáo trá hình bằng các luận điệu bịa đặt, mị dân, như: “Đi theo đạo mới được giúp đỡ, mới thoát nghèo đói”; “theo đạo không làm vẫn có ăn”; “theo đạo đá sẽ biến thành trâu, lợn...”; thậm chí có trường hợp vừa dụ dỗ, đe dọa đối với những người còn chần chừ, do dự...
 Ba là: Lợi dụng những sơ hở của các cơ chế, chính sách và quá trình tổ chức thực hiện, có những mặt yếu, kém do trình độ của đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; do thiếu những điều kiện cần thiết để thực hiện, cho nên thực hiện kém hiệu quả... Chúng xuyên tạc các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước; tô đậm khuyết điểm, nói xấu cán bộ; kêu gọi nhân dân không tin vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; lôi kéo, tụ tập đông người phản đối chính quyền, đòi thay đổi chế độ, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng. 
Bốn là: Xuyên tạc, “cắt xén” những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mac – Lê-nin, đòi xem xét lại chủ nghĩa Mác; xuyên tạc tư tưởng, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh..., thực chất là đòi xóa bỏ con đường lên Chủ nghĩa xã hội của nhân dân ta; đòi lấy tư tưởng, giáo lý tôn giáo thay cho Chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh... được thể hiện trong chủ trương cái gọi là “xã hội hóa tôn giáo”.
 Năm là: Một mặt dùng tiền mua chuộc, lôi kéo, khống chế các chức sắc tôn giáo; mặt khác, mua chuộc một số người đi theo đạo, kích động tụ tập đông người để khiếu kiện; gây áp lực với chính quyền để “tập dượt biểu tình”... chuẩn bị cho âm mưu “cách mạng mầu” theo kiểu đã thực hiện ở Liên Xô và các nước ĐôngÂu trước đây; hay như cái gọi là “cách mạng mầu cam” đối với các nước trong cộng đồng các Quốc gia độc lập (SNG) và “Mùa xuân Ả rập” ở các nước bắc Phi thời gian gần đây. 
Đảng và Nhà nước ta luôn luôn tôn trọng tự do tôn giáo và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho những người thực sự có đức tin tôn giáo hành đạo; bảo vệ sự trong sáng của tôn giáo; thuần túy hoạt động tôn giáo; bảo đảm cho những người có đạo sống phúc âm trong lòng dân tộc và tuân thủ pháp luật, thực hiện nghĩa vụ công dân của một nước độc lập có chủ quyền; bảo đảm các hoat động tôn giáo phải vươn tới “cái thiện”...; đương nhiên, phải chống lại việc lợi dụng tôn giáo để chống Đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật, phá hoại khối đoàn kết toàn dân, nền độc lập dân tộc và thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; phá hoại quá trình xây dựng một Nước Việt Nam: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời, có nhiều giải pháp bảo đảm hoạt động tôn giáo theo các giáo lý, giáo luật; ngăn chặn việc lợi dụng tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật, nhưng giải pháp chủ yếu là tuyên truyền, giáo dục cộng đồng dân cư hiểu rõ mục đích, âm mưu, thủ đoạn, hành động và tính chất nguy hiểm của việc các thế lực đế quốc và phản động Quốc tế lợi dụng tôn giáo làm công cụ chống phá hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội... Trong đó, giải pháp cực kỳ quan trọng là tuyên truyền, thuyết phục các chức sắc tôn giáo và những người hành đạo tự bảo vệ sự trong sáng của tôn giáo mình; cảnh giác, chủ động phát hiện âm mưu, thủ đoạn của chúng và chủ động đấu tranh, chống việc lợi dụng tôn giáo; hoạt động đúng giáo lý, giáo luật, hoạt động tôn giáo đơn thuần, xây dựng tôn giáo mình sống phúc âm trong lòng dân tộc, tuân thủ pháp luật và làm trọn bổn phận người công dân, sống tốt đời, đẹp đạo... Như vậy mới là người hành đạo chân chính.
Triệu Minh Tư 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét