Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Trò gây sức ép đã lỗi thời

QĐND - Mới đây, một bài bình luận trên tờ Bưu điện Oa-sinh-tơn, nói rằng: “Hoa Kỳ có vẻ tỏ ra chưa thực sự cương quyết với các hành xử được cho là đàn áp nhân quyền và các nhà bất đồng chính kiến ôn hòa ở Việt Nam”. Cùng với đó, tờ báo này đặt câu hỏi: “Liệu các quan chức cao cấp đại diện cho chính quyền Oa-sinh-tơn có nên nói thẳng với Việt Nam rằng chính quyền cộng sản nên chấm dứt các hành vi đàn áp, trong khi Việt Nam có nhu cầu tham gia vào các thỏa thuận kinh tế, thương mại ở châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là thỏa thuận Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) vốn đề cao nguyên tắc tuân thủ luật pháp quốc tế...”.
Cần phải khẳng định ngay rằng Việt Nam không bao giờ đàn áp nhân quyền và các nhà bất đồng chính như cách nói của tờ Bưu điện Oa-sinh-tơn. Ở Việt Nam, chỉ có những công dân vi phạm pháp luật bị xử lý mà thôi. Việc Việt Nam có nhu cầu tham gia vào các thỏa thuận kinh tế, thương mại ở châu Á-Thái Bình Dương, không liên quan gì đến những công dân Việt Nam vi phạm pháp luật bị xử lý.
Thực chất bài viết này chính là nhằm cổ xúy và ủng hộ cho những người đang đi ngược lại với lợi ích chung của nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, cách đặt vấn đề trên còn cho thấy rõ tư tưởng lợi dụng các hoạt động quan hệ kinh tế, thương mại, ngoại giao… để gây sức ép, áp đặt các điều kiện về dân chủ, nhân quyền, đòi Nhà nước ta phải thả những người vi phạm pháp luật đang thụ án, đòi Việt Nam phải thay đổi đường lối, chính sách, luật pháp… nhằm làm suy giảm vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của nhà nước đối với xã hội. Cách gây sức ép như trên đã lỗi thời trong thế giới ngày nay và là điều không thể chấp nhận trong quan hệ quốc tế.
AN QUỐC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét