Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Tôn vinh nông dân Việt Nam xuất sắc

62 nông dân xuất sắc đã được tôn vinh tại chương trình giao lưu nghệ thuật và trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013” sáng nay (15/10) chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua, sản xuất giỏi ở nông thôn.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Bằng khen cho 62 nông dân đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013”.


Đây là hoạt động do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (HND) lần đầu tiên tổ chức, nhằm tiếp tục khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của người nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đặc biệt trong giai đoạn đất nước đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.
Đồng thời, phát hiện và tôn vinh gương nông dân điển hình tiên tiến, có nhiều sáng tạo và đạt hiệu quả cao trong hoạt động lao động sản xuất và xây dựng nông thôn mới nhằm kịp thời động viên, khuyến khích và nhân rộng phong trào sáng tạo trong lao động sản xuất cải thiện kinh tế gia đình và góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Hoạt động cũng được tổ chức chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập HND Việt Nam (14/10/1930-14/10/2013) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 6 HND Việt Nam.
Sau 3 hơn tháng, Ban Tổ chức chương trình đã nhận được hồ sơ đề cử 114 nông dân xuất sắc của 62/63 tỉnh, thành phố. Trên cơ sở tiêu chí và kết quả thẩm định thực địa, Hội đồng đã bình chọn 62 nông dân xuất sắc năm 2013 để trao danh hiệu cao quý này.
Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013” đối với nhiều người còn là dịp để gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, cách làm tốt, thậm chí là cả những rủi ro, thất bại để sửa chữa, tiếp tục vươn lên.
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam cho biết: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng là một trong ba phong trào lớn do Trung ương HND Việt Nam phát động từ năm 1989 đến nay đã trở thành phong trào sâu rộng trong cả nước, thu hút đông đảo hội viên và nông tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nông thôn”.
Năm 2012, trên 4,2 triệu hộ nông dân được công nhận danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều hộ có quy mô sản xuất, kinh doanh lớn, có vốn hàng trăm tỷ đồng, thu hút hàng trăm lao động; doanh thu hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi luôn đi đầu trong giúp đỡ các hộ khó khăn, hăng hái góp tiền, hiến đất… để xây dựng hạ tầng nông thôn.
Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành quả, đóng góp của nông dân Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng 62 nông dân đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2013".
Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đề ra nhiệm vụ trong những năm tới là đẩy mạnh phát triển nông nghiệp bền vững, toàn diện theo hướng hàng hóa lớn, có sức cạnh tranh cao và thân thiện với môi trường. Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các nông dân đạt danh hiệu trong năm 2013 sẽ tiếp tục phát huy vai trò điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động sản xuất.
Chủ tịch nước cũng đề nghị Trung ương HND Việt Nam tiếp tục phát động và hỗ trợ hội viên nông dân trên cả nước đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

Theo Chinhphu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét