Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Hồi âm loạt bài "Chiến thắng 30-4-1975 - Giá trị lịch sử không thể xuyên tạc"

QĐND - Ngay sau khi hai bài trong loạt bài "Chiến thắng 30-4-1975 - Giá trị lịch sử không thể xuyên tạc" được đăng trên Báo Quân đội nhân dân, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả trên cả nước. Các ý kiến đều hoan nghênh về tính kịp thời và các luận điểm đúng đắn trong những bài viết. Các ý kiến cũng tin tưởng rằng, thế hệ ngày nay sẽ luôn nhận thức đúng về sự vô giá của hòa bình, thống nhất của đất nước ta, dân tộc ta mà các thế hệ đi trước đã phải hy sinh xương máu mới giành lại được. Thế hệ trẻ ngày nay sẽ tiếp nối truyền thống, xứng đáng với cha ông, xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp. Báo Quân đội nhân dân trân trọng giới thiệu một số ý kiến.
Trung tướng Trần Nam Phi, nguyên Chính ủy Tổng cục II:
Các luận điệu xuyên tạc lịch sử chắc chắn sẽ thất bại
Tôi rất hoan nghênh loạt bài “Chiến thắng 30-4-1975 - Giá trị lịch sử không thể xuyên tạc” trong Chuyên mục "Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của Báo Quân đội nhân dân. Đây là loạt bài đến đúng thời điểm, chọn đúng những vấn đề mấu chốt nhất trong các luận điệu xuyên tạc của đối phương để phản bác. Các bài báo đều có những dẫn chứng cụ thể, khách quan, với những luận điểm chặt chẽ, thuyết phục. Qua đó, có thể thấy rõ sự sai trái, ảo tưởng, vô trách nhiệm trong quan điểm của một số người về Chiến thắng 30-4-1975.
Đã từng trực tiếp cầm súng chiến đấu, trải qua những năm bom đạn trong kháng chiến chống Mỹ, tôi hiểu rõ sự vô giá của hòa bình, thống nhất ngày hôm nay. Chính vì thực dân Pháp “quyết tâm cướp nước ta một lần nữa” nên đã bỏ qua mọi thiện chí đàm phán hòa bình của ta. Cũng vì muốn xâm chiếm, muốn chia cắt nước ta mà Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam đã phá hoại Hiệp định Giơ-ne-vơ, rồi Hiệp định Pa-ri, cướp đi cơ hội để hai miền Nam - Bắc được thống nhất bằng Tổng tuyển cử phổ thông đầu phiếu. Năm 1973, ngay khi Hiệp định Pa-ri được ký kết chưa ráo mực thì chính quyền Sài Gòn đã cho quân tấn công vào vùng giải phóng để phá hoại hiệp định. Mỹ tuyên bố là rút hết quân về nước nhưng vẫn để lại miền Nam 2 vạn cố vấn, thực chất đều là các sĩ quan, binh sĩ quân đội Mỹ. Đồng thời, Mỹ vẫn viện trợ hàng tỷ USD, tiếp tục trang bị cho chính quyền Sài Gòn những vũ khí tối tân. Tháng 4-1975, trước thế tấn công như vũ bão của quân và dân ta, thấy Tổng thống chính quyền Sài Gòn Nguyễn Văn Thiệu không chỉ huy được, đế quốc Mỹ lập tức đưa Trần Văn Hương lên thay. Vì thế, thực chất chính quyền Sài Gòn là tay sai của đế quốc Mỹ, do Mỹ dựng lên, ăn tiền của Mỹ, được Mỹ đào tạo, nhồi sọ. Quân dân ta tiến vào giải phóng Sài Gòn vào ngày 30-4-1975 là để kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ. 
Để giải phóng miền Nam, chúng ta dùng bạo lực cách mạng cùng với sự nổi dậy của nhân dân ở miền Nam đã tạo thành sức mạnh tổng hợp. Dân tộc ta là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, vì thế buộc phải hy sinh xương máu, buộc phải tiến hành chiến tranh để giải phóng đất nước là giải pháp cuối cùng.
Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là rất vĩ đại, là một trang chói lọi trong lịch sử Việt Nam. Ai cho rằng chúng ta không cần kháng chiến để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là hoàn toàn sai trái, là có tội với lịch sử, là rơi vào âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ luôn muốn chia Việt Nam ra để dễ cai trị. Nếu như chúng ta không có Chiến thắng 30-4-1975 để giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước thì đất nước ta sẽ không có sức mạnh tổng hợp như ngày nay để phát triển. 
Hiện nay vẫn có những thế lực liên tục tung các luận điệu sai trái, thù địch để chống phá đất nước ta, phá hoại sự đoàn kết của dân tộc ta do chúng còn cay cú vì thua đau, chúng không muốn Việt Nam mạnh lên. Nhưng tôi tin chắc, chúng sẽ tiếp tục thất bại bởi chúng không thể nào xuyên tạc và bóp méo được một sự thật lịch sử rõ ràng đã được không chỉ nhân dân ta mà cả thế giới ghi nhận. 
Minh Hà (ghi)
Ông Nguyễn Huy Phú, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Gia Nhật Linh Sushibar:
Nhân dân gọi ngày 30-4-1975 là ngày Tết Thống nhất
Nhân dân chúng tôi coi ngày 30-4-1975 là Tết Thống nhất. Đó là một trong những ngày vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Vì thế, tôi rất bức xúc trước những ý kiến xuyên tạc ý nghĩa của ngày Tết Thống nhất và rất ủng hộ loạt bài “Chiến thắng 30-4-1975 - Giá trị lịch sử không thể xuyên tạc” được đăng trên Báo Quân đội nhân dân. Cần phải có những loạt bài như vậy để thế hệ trẻ hiểu rõ ý nghĩa vô giá của ngày 30-4-1975.
Để có ngày hòa bình, thống nhất, nhiều người trong gia đình tôi đã ngã xuống. Ông nội tôi đã hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Hai bác ruột của tôi hy sinh trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Bà nội tôi tham gia chống thực dân Pháp và bị địch bắt, tù đày. Sắp tới, bà sẽ được nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Với gia đình tôi, ngày 30-4-1975 đã biến giấc mơ đoàn tụ gia đình trở thành hiện thực, vì sau bao nhiêu năm đi chiến đấu để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bố tôi đã trở về sum họp. Suốt một thời gian dài, gia đình tôi lặn lội khắp các chiến trường xưa để tìm kiếm hài cốt của hai bác tôi, cuối cùng cũng đã tìm được để đưa các bác về với ông bà, tổ tiên.
Hiện nay, tôi nghe nói có một số ý kiến cho rằng không cần thống nhất hai miền. Đó là những ý kiến hết sức sai trái. Cả hai miền Nam - Bắc đều là giống nòi Việt Nam, là dân tộc Việt Nam, là đồng bào. Hai miền tạo ra một cơ thể Việt Nam, làm sao có thể để chia tách. Hãy nhìn tình trạng chiến tranh, chia cắt đau đớn của dân tộc Triều Tiên làm bài học, bao nhiêu năm rồi vẫn chưa thể thống nhất, hòa hợp, những người thân trong cùng một gia đình bị phân ly đau thương.
Khi đi ra các nước, tôi thấy Việt Nam mình bây giờ rất sung sướng, có hòa bình, ổn định, đất nước ngày càng phát triển, hội nhập với thế giới, cuộc sống người dân ngày càng khá giả hơn. Một số mặt phát triển chưa đồng bộ hay hạn chế thì thời gian tới nhất định sẽ được cải thiện nhờ thế hệ trẻ năng động, biết tiếp thu những tiến bộ của khoa học kỹ thuật.
Theo tôi, ngày 30-4-1975 là Ngày chiến thắng của cả dân tộc Việt Nam. Thế hệ trẻ ngày nay phải trân trọng, biết ơn thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để có được cuộc sống hòa bình, thống nhất ngày hôm nay. Công ty tôi năm nào cũng tổ chức kỷ niệm Tết Thống nhất 30-4-1975.
Thủy Tiên (ghi)
Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Mạnh, phường Hòa Thuận Tây, TP Đà Nẵng:
Kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật   
Tôi hoan nghênh và đánh giá cao cách lựa chọn, giải quyết vấn đề của Báo Quân đội nhân dân trong loạt bài “Chiến thắng 30-4-1975 - Giá trị lịch sử không thể xuyên tạc”. Trong bài báo đã nêu một số ý kiến đánh giá khách quan, toàn diện của các học giả, kể cả một số lãnh đạo, chính khách nước ngoài về chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta.
Thực tế cho thấy, một số phần tử xấu sử dụng các trang mạng xã hội chống phá ta là việc làm thường xuyên của các thế lực thù địch đối với chủ nghĩa xã hội và cách mạng Việt Nam. Cứ mỗi lần nước ta tổ chức các kỳ Đại hội Đảng hay kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc là chúng chống phá ta.
Những luận điệu phiến diện, một chiều, phủ nhận sạch trơn sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh để có được nền tự do, độc lập và cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay là hoàn toàn sai trái. Vì vậy, chúng ta cần phải tỏ rõ thái độ căm phẫn, kiên quyết đấu tranh với những hành vi chống phá thâm độc này; phải coi đây là cuộc chiến đấu bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân. Muốn vậy, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến thắng 30-4 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 như nhận định của Đảng ta là một sự kiện quan trọng có tầm quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc, làm nức lòng bạn bè và nhân dân tiến bộ khắp năm châu. bốn biển.
Để đấu tranh, ngăn ngừa với những luận điệu này, theo tôi, một mặt chúng ta phải xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ đức, tài; phải luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là phẩm chất chính trị, lập trường tư tưởng; phải ra sức học tập nắm vững quan điểm, lý luận, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật Nhà nước, nhiệt tình cách mạng. Chúng ta phải xác định đây là cuộc đấu tranh cần có lửa, phải nhiệt tình, bản lĩnh và phải có kiến thức, vì kẻ địch hết sức tinh vi, thâm độc và xảo quyệt.
TIẾN DŨNG (ghi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét