Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

CÁC KỊCH BẢN THEO THUYẾT ÂM MƯU VỀ TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ HẠ MÀN NGOẠI MỤC




                                                                            
Như thông tin tối ngày 31/7/2017 của VTV- Trịnh Xuân Thanh đã lần đầu tiên xuất hiện sau khi ra đầu thú, và nói vì sao y xin đầu thú…cùng với file PDF- “Đơn xin đầu thú” đề ngày 31/7/2017 nội dung sau:
“Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam  - PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức. Với những thông tin trên,tác giả bài viết này cho rằng cho rằng các kịch bản theo thuyết âm mưu về vụ TXT đã hạ màn ngoạn mục.
Trong thời gian này cuộc sống trốn tránh, bấp bênh luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật”.
Theo Báo Pháp luật, ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT của PVC… đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú. Trong không gian điện tử trong và ngoài nước đã rộ lên nhiều tin đồn đoán: Nào là có thật TXT về đầu thú không? TXT bị “bắt cóc” ở đâu? Phải chăng đã có “thỏa thuận ngầm” giữa Đức và Việt Nam ? TXT đã và sẽ khai ra ai nữa? Tiếp theo TXT sẽ ai? Đức ra “Tuyên bố” có chuẩn không khi đòi đưa TXT trở lại Đức…? Vì sao bộ trưởng Công an lại nói “chưa có thông tin”? Việt Nam đang “run sợ” cảnh cáo của Đức? Rồi đây quan hệ ngoại giao Đức và Việt Nam sẽ ra sao?...Thật vui chẳng mấy khi có truyện “thật như đùa” với nhiều kịch bản theo thuyết âm mưu luôn “onlie” mà mọi người đều có thể “update” and “share”.
Theo cáo buộc của cơ quan tố tụng, trong thời gian Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT của PVC cùng các đồng phạm đã để công ty này thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng. Ngày 15/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam”; đồng thời ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét 4 bị can.
Xác định bị can Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn nên ngày 16/9/2016, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh. Theo nhiều nguồn tin, TXT đã chạy trốn ra nước ngoài và có mặt tại Đức.
Trên một kênh thông tin khác- theo báo Dân trí, đã có những dấu hiệu TXT tẩu tán tài sản từ khá sớm khi cơ quan chức năng còn đang xem xét điều tra, xử lý với người này, từ cuối năm 2016. Mặt khác, theo “Người buôn gió-NBG” (Phạm Thanh Hiếu) thì: TXT khi đến Đức đã nhiều lần gặp PTH đề nghị NBG tải trên mạng của mình, về cái gọi là “những bức xúc của Thanh”. Và theo BBC, 1/8/2017, đưa tin ông Trịnh Xuân Thanh từng nói với một số người ở Berlin rằng ông nay trở thành “đối tượng nguy hiểm trong con mắt của Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng”.
Thật ra khi nói y là “đối tượng nguy hiểm trong con mắt của Tổng bí thư Đảng Nguyễn Phú Trọng” TXT đã bắn một mũi tên đến hai địch: “Rửa tội” tham nhũng và “lái” dư luận sang chuyên chính trị mà phương Tây luôn ủng hộ, sẽ được các nước “dân chủ” cho tỵ nạn. Trong vài ngày qua trên BBC,VOA, nhiều Blog ra rả nói về Tuyên bố của Đức, thậm chí đòi “trả” TXT về Đức…tất nhiên nhiều kẻ dân chủ rởm-ăn theo commet về Chính phủ Việt Nam là “vô học, tưởng như ở trong nước, muốn bắt ai thì bắt, bây giờ thì bẽ mặt và bây giờ thì ăn đòn của Đức đủ”…
Còn chuyện TXT bị “bắt cóc” theo thuyết âm mưu như thế nào? Vào khoảng 10h30, ngày 23/7/2017, trong khi đang đi dạo ở công viên Tiergarten (sở thú) Béc linh cùng một “nữ cán bộ” (không biết có phải là người của đặc tình Hà Nội không?) đã bị một nhóm người có sử dụng vũ khí khống chế “tống” cả 2 người vào một chiếc oto chờ sẵn rồi sau đó đưa sang một nước có chung biên giới với Đức thuộc EU (theo quy chế của EU thì không cần visa)…từ đó TXT được đưa bằng “băng ca” (như một người bệnh cùng với một số người đóng vai nhân viên y tế mang áo trắng) đưa về Việt Nam.
Còn Đức thì ra Tuyên bố như sau:
(a)“Sau khi có những bằng chứng ngày càng rõ ràng và…về sự tham gia của các cơ quan của Việt Nam và Đại sứ quán…vào vụ bắt cóc một công dân Việt Nam ở Berlin…Việc bắt cóc công dân Việt Nam Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ Đức là một hành động vi phạm luật pháp Đức và luật pháp quốc tế một cách trắng trợn và chưa từng có…
(b) “Nhờ sự nhanh nhạy của các cơ quan thực thi pháp luật của Đức, vụ việc đã được phát giác…
(c)Vụ việc như thế này có thể có ảnh hưởng tiêu cực to lớn tới quan hệ giữa Đức và nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”…Đây cũng là hành động phá vỡ lòng tin nghiêm trọng: tại các cuộc họp bên lề ở Hội nghị Thượng đỉnh G20, các đại diện cao cấp của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã nhắc lại yêu cầu dẫn độ công dân Việt Nam này từ Đức về Việt Nam”.
(d) Chính phủ Liên bang Đức yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh phải được phép trở lại Đức ngay lập tức, để yêu cầu dẫn độ và đơn xin tỵ nạn có thể được xem xét thể theo đúng tiến trình pháp lý”...
Tác giả bài viết này vốn là người vô chính trị- nghĩ thế nào viết thế ấy, xin có mấy bình luận về Tuyên bố của  “Đại Đức” như sau;
+ Được cả thế giới xem là một quốc gia có bộ máy an ninh “siêu khủng”, và tự cho mình là gỏi- “Nhờ sự nhanh nhạy của các cơ quan thực thi pháp luật của Đức, vụ việc đã được phát giác…” (!!!???) nhưng đã không ngăn chặn  vụ việc diễn ra (từ ngày 23/7)-đến mãi 31-7 mới ra Tuyên bố. Do đó không phải là không có lý do người ta nghi ngờ- có sự thông đồng giữa cơ quan an ninh Đức với đặc vụ Hà Nội.
+Ai là người phá vỡ niềm tin giữa Đức và Việt Nam, khi “đại diện cao cấp của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam yêu cầu Đức (trong cuộc gặp bên lề ở Hội nghị Thượng đỉnh G20), dẫn độ TXT  về Việt Nam”? Câu trả lời là quá rõ-Chính phủ Đức tin TXT hơn tin vào Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.
+Chính phủ Đức lấy lý do gì để yêu cầu Việt Nam đưa Trịnh Xuân Thanh  trở lại Đức “ngay lập tức”, để xem xét yêu cầu dẫn độ và đơn xin tỵ nạn của TXT.
Không hiểu người chắp bút Tuyên bố cho Chính phủ Đức có kiến thức về Công pháp quốc tế không mà đã đưa ra những yêu cầu “ vô duyên” như trên. Chính phủ Đức hoàn toàn không có cơ sở pháp lý nào để đòi Việt Nam “trả” TXT về Đức (kể cả trường hợp TXT có nguyện vọng như vậy) vì: (a)- TXT không phải là công dân Đức; (b) TXT phạm tội ở Việt Nam và là tội phạm bị truy nã quốc tế (nghĩa là ai cũng có quyền bắt); (c) TXT là tội phạm kinh tế nên không có quyền xin tỵ nạn chính trị.
Về quan hệ Việt Nam với Đức, như tuyên bố của cô Hằng thì Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ tốt với Đức. Tuy nhiên điều này không có nghĩa Việt Nam quan hệ hai nước chỉ Việt Nam là có lợi. Chỉ có những kẻ quen với cơ chế “Xin- Cho” chính trị như các chiến sỹ “ nhân quyền mạng” mới lo mất quan hệ với các đại gia “ dân chủ, nhân quyền” phương Tây, còn dân đen như tác giả bài này thì “vô tư”.
Màn kịch theo thuyết âm mưu- chuyện TXT đã hạ màn. Rút cuộc chân lý về người nắm “ chứng cứ sống”(có TXT trong tay) và thuộc về những người chống tham nhũng(thuộc về nhân dân).

  Vọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét