Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Sự thật “Chuyện của Quỳnh”

                                                                               Hương Giang
Cuộc đời con người không ai giống ai, với tôi sinh ra ở vùng quê ven biển, nhớ lại thời đó quê tôi nghèo lắm, quanh năm người dân làm lũ mà không đủ ăn, sống chật vật, khó khăn đủ đường. Sau ngày đất nước thống nhất với sức trẻ và có chút kiến thúc tôi xung phong đi tây Bắc. Bẵng đi thế mà đã hơn 30 năm rồi. Phải nói cuộc sống ngày đó thật nhiều gian nan, vất vả. Chúng tôi vượt núi băng rừng để mang con chữ đến với đồng bào chỉ mong sao ai ai cũng biết chữ để họ có kiến thức, tiếp cận với tri thức, biết cách làm ăn vươn lên thoát nghèo. Đúng là thật phi thường, “chung lưng, đấu cật”, sự cố gắng của toàn xã hội, được sự quan tâm kịp thời của Đảng và Nhà nước với nhiều chính sách cụ thể, thiết thực bộ mặt miền núi Tây Bắc có thể nói thay đổi nhanh chóng, cơ sở hạ tầng như đường giao thông, điện nước, trường học, phố xá đô thị thật khang trang. Những người đi xa khi trở về ai cũng phải ngỡ ngành, nhất là cuộc sống của người dân thay đổi nhanh chóng, niềm vui đó không chi riêng ai... Tôi thấy cái hay và được nhất chính là sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng viễn thông Internet, giúp cho người dân có cơ hội được tiếp nhận nhiều thông tin, kiến thức, khoa học để áp dụng trong công tác, làm việc, học hành hàng ngày. Nhưng tôi thấy cũng không thông tin đang xâm nhập làm băng hoại đạo dức xã hội, lối sống văn hóa truyền thống bị mai một trước sự tác động nhiều mặt của những thông tin không lành mạnh, không đúng sự thật, có thông tin gây hoang mang và hiểu sai trong nhân dân,
Mới đây thôi, trên các trang mạng xã hội có thể nói là tràn ngập các bài viết về nhân vật khá “nổi tiếng”, theo giới phương Tây đánh giá là “người đi tiên phong cho đấu tranh về dân chủ, nhân quyền”, một số phần tử trong nước thì a dua  theo kiểu “ăn theo, nói leo” coi Quỳnh như là “anh hùng” trong giới được gọi là “xã hội dân sự”, nhưng điều đáng nói ở đây Nguyễn Tuyết Lan (mẹ của Quỳnh) đã có bài viết với tiêu đề “Chuyện của Quỳnh” sự thật là thế nào? con người này làm gì mà nổi tiếng vậy, tìm hiểu ra mới thấy sự “nổi tiếng” ấy không giống ai bởi sự chống phá của Quỳnh với quốc gia, dân tộc. Trong bài viết “tác giả” mẹ của Quỳnh cũng rất cố gắng để thêm bớt hòng làm tăng tình tiết ly kỳ, gượng ép để cố “làm hấp dẫn” thu hút mọi người nhưng cũng không thể che đậy nổi những tội trạng của Quỳnh vì đã quá cụ thể. Minh chứng ấy là, cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa xác định, từ tháng 3-2009, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước” và được giao phụ trách mảng tài chính, tích cực viết bài trên blog “Mẹ Nấm”, nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân”. Không lâu sau đó, Quỳnh đã có những bài viết, thông tin tung  tràn lan trên các trang mạng xã hội. Được các đàn anh ủng hộ, hô hào cổ vũ, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh như “con thiêu thân” để thể hiện “khả năng vốn có của mình”, lún sâu vào các hoạt động tuyên truyền, xuyên tác, dưới vỏ bọc “đấu tranh nhân quyền”; tham gia nhiều hội nhóm trái phép như nhóm “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, liên tục kêu gọi tụ tập, biểu tình ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, cũng như các hoạt động bình thường của quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và cả nước dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”, “café nhân quyền”, “biểu tình chống Trung Quốc”…
Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh soạn thảo nhiều bài viết đăng tải trên facebook và blog “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh”, “Mẹ Nấm”, “Mẹ Nấm Gấu”, “Nguyen Nhu Quynh” có nội dung xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, kích động nhân dân chống lại chính quyền. Vậy những dẫn chứng rành rành như vậy chả nhẽ chưa đủ để xét xử, bắt giam Quỳnh hay sao?.
Quỳnh soạn thảo tập tài liệu "Stop police killing civilians" về 31 trường hợp người chết sau khi làm việc với công an. Quỳnh chỉ dựa vào thông tin ban đầu mà không tìm hiểu thông tin chính thức về kết quả giải quyết các vụ việc này từ các cơ quan chức năng. Tập tài liệu có mục đích để người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, đồng thời xúc phạm và nhằm hạ uy tín lực lượng Công an nhân dân, làm giảm mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với lực lượng công an. Cụ thể hơn, Quỳnh đã sử dụng cho mục đích cá nhân 164,2 triệu đồng trong số 50.000 euro của tổ chức dân sự ở Thụy Điển mang tên Civil Rights Defenders gửi cho tổ chức bất hợp pháp Mạng lưới Bloggers Việt Nam do Quỳnh là người đại diện; cùng 128 cá nhân, 27 tổ chức đứng tên khởi xướng, kêu gọi mọi người tham gia Chiến dịch tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền 2015. Bên cạnh đó, Quỳnh cũng trả lời phỏng vấn của báo chí và truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước trên nhiều lĩnh vực, từ lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật đến vấn đề dân chủ, nhân quyền; tàng trữ ấn phẩm thơ, nhạc có nội dung sai trái.
Đáng nhẽ với trách nhiệm làm mẹ, nhẽ ra bà Tuyết Lan phải khuyên con gái điều hay, lẽ phải, cái tốt, cái đẹp, việc gì nên làm, việc gì không nên làm. Nhưng không, một người mẹ trong tâm can không  trong sáng thì làm sao biết được cái giá trị của cuộc đời một con người để dạy con cơ chứ. Nên đã đồng lõa, khuyến khích đẩy con mình vào con đường tội lỗi, xấu xa, tiếp tay cho tổ chức phản động Việt Tân, Tuyết Mai còn đâu nhận ra được đúng - sai nên mới không còn xấu hổ bởi lương tâm để nói răng “Được nói lời sau cùng, con gái tôi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khẳng khái nói: “Nếu làm lại từ đầu, tôi vẫn chọn con đường này. Một đất nước nếu muốn phát triển và cường thịnh thì phải biết lắng nghe tiếng nói đa chiều…”. khẳng định sự phản bội và chống phá đất nước, dân tộc ư, không một người dân yêu nước nào mà lại làm những chuyện như vậy. Chỉ có Tuyết Lan, Quỳnh và một số kẻ đang lầm tưởng đi theo con đường sai lầm đến như vậy. Đương nhiên loại trừ cái xấu, cái ác trong xã hội đang được Đảng, Nhà nước  và toàn dân chung sức đồng lòng đang, đã và sẽ cương quyết làm. Đâu phải truyên truyền chống phá sự bình yên lại coi là việc tốt, là yêu nước. Ai vi phạm pháp luật, gây phương hại đến quốc gia, dân tộc đều phải xử lý không trừ một ai. Nên Căn cứ vào lời khai bị cáo, các tài liệu chứng cứ liên quan, HĐXX TAND cấp cao nhận định TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" là có căn cứ, đúng người, đúng tội. Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất nghiêm trọng của vụ án. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị xử phạt với mức án 10 năm tù là tương xứng với hành vi và hậu quả do bị cáo gây ra. Tại phiên tòa phúc thẩm, không có tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX TAND cấp cao quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, giữ nguyên bản án sơ thẩm là hoàn toàn đúng đắn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét