Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

TRIỆU HỒI ĐẠI SỨ - TRUNG QUỐC CŨNG KHÔNG NGOẠI LỆ


Tưởng
Mới đây Bộ Ngoại giao đã triệu đại sứ Canada tại Việt Nam để phản đối và nêu rõ quan điểm của Việt Nam về vấn đề này.
Có quan điểm cho rằng: “to còi quá, lúc Tàu Cộng bắn giết ngư dân xâm phạm lãnh hải sao không dám triệu nó đến mà mắng?!” thực sự nói không ngoa thì những con người này hoàn toàn là những con người cơ hội, nhìn thấy bề nổi
http://kienthuc.net.vn/…/viet-nam-trieu-dai-su-trung-quoc-1…. Nếu không họ lại được đà chửi càn, chỉ một hành động nho nhỏ thôi, nếu không tìm hiểu kĩ thông tin thì có thể đem đến cái nhìn lệch lạc một vấn đề cho cộng đồng. Nhất là việc những thông tin đó chia sẻ trên mạng xã hội.
có người thì “Mấy bác ngon, giọng điệu quyết liệt vậy thì sao không triệu hồi đại sứ về nước, đóng cửa sứ quán, cắt đứt quan hệ ngoại giao với người ta luôn đi.” He he đó chỉ là phát biểu của những kẻ chẳng hiểu gì về công tác ngoại giao của Việt Nam nên mới nói như thế. Những kẻ chuyên đi môi kích có cái nhìn hạn hẹp không biết đánh giá trước sau, về lâu về dài.
Vì sao lại phải phản đối? nói thẳng ra dự luật này chỉ đại diện cho quan điểm cực đoan của một bộ phân lưu vong, tuy nó không trực tiếp ảnh hưởng đến quan hệ của Việt Nam và Canada, nhưng nó đã làm méo mó lịch sử, phản ánh lịch sử trên một bộ phận. Bỏ qua đi những sự can thiệp tiếp tay từ phía nước ngoài, nó đã gián tiếp làm cho nước bạn nhìn nhận một cách thiếu thông tin về chiến tranh ở Việt Nam.
Đến khi đất nước khó khăn thì bỏ trốn chạy sang thiên đường để hưởng thành quả xã hội của nước ngoài. Một dự luận làm méo mó đi ý nghĩa thống nhất đất nước, nếu không phản đối thì vô tình phủ nhận đi giá trị công lao của hàng trăm hàng triệu con người đã ngã xuống để bảo vệ dân tộc này.
Dự luật đó công nhận quyền lợi cá nhân của một bộ phận con người bị xâm hại, nhưng lại lờ đi trong quá khứ họ đã tiếp tay cho phương tây vào ném bom giết hại đồng bào mình, những con người nông dân nghèo khổ đã chết vì bom vì chất độc.
Phải chăng ngày họ từ bỏ quê hương, từ bỏ đi tổ quốc, từ bỏ đi đất mẹ, từ bỏ đi chính bản chất con người Việt Nam để hòa nhập với văn hóa của nước ngoài thì họ đem vào “luật” và “lấy làm tự hào”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét