Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Gửi em tác giả bài thơ " Đất nước mình ngộ quá phải không anh"



* tác giả Phạm Nam
Đất nước này có ngộ quá không em
Hỏi mà chi anh lại thấy mình ngớ ngẩn
Mấy chục năm cùng biết bao đồng đội
Nếm mật nằm gai lăn lộn mọi chiến trường
Hơn 40 năm nay về lại đời thường
Anh vẫn thấy đất nước mình đẹp lắm
Đất nước mình có ngộ quá không em
Già thì ngồi chửi đời, trẻ café chém gió
Nằm đắp chăn hô hào giặc Tàu kia cướp biển
Chỉ muốn mượn máu người để giành lại Biển đông
“Đất nước này có ngộ quá không Anh”
Nghe em hỏi mà lòng anh quặn thắt
Em em ơi! lớp trẻ như em còn đó
Cả chục năm trời mẹ cha cho ăn học
Muốn con cháu lớn khôn mà có chịu lớn đâu em
Sáng café cùng bạn bè chiến hữu
Chiều lại cùng chiến hữu ngất ngây say
Tối và đêm thành anh hùng bàn phím
Và cũng như em, em ơi cho anh hỏi
Đất nước này rồi sẽ về đâu
Nếu một lần nữa dù anh không muốn thế
Tổ quốc mình lại có họa ngoại xâm
Những người như em, những anh hùng bàn phím
Có dám ra chiến trường cầm súng
Hay lại cũng những bậc làm cha làm chú
Một lần nữa phải lên đường để giữ lấy biên cương
Dẫu vẫn biết đất nước này còn bộn bề gian khó
Còn đói nghèo còn đầy những bất công
Còn oan sai, còn đầy lũ quan tham
Nhưng anh tin anh vẫn tin em ạ
Rồi một ngày ta phải quét sạch chúng đi thôi
Đất nước mình lại vẫn đẹp tươi
Để biển Thiên Cầm của quê em đó
Vẫn những con sóng xanh kia dào dạt vỗ bờ
Và thuyền lại cập bờ với đầy ắp tôm cá
Để những anh, những em không còn hỏi nữa
Đất nước mình có ngộ quá không Anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét