Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Ngoại trưởng Nga lên án thói đạo đức giả của Hoa Kỳ


"Như quí vị biết, nếu chúng ta nhắc tới việc lật đổ chính quyền, tiện thể tôi sẽ nhắc lại lời của một người khác có liên quan:
"Việc sử dụng bạo lực trong các cuộc biểu tình là việc không thể nào chấp nhận được. Đó là những hành vi phạm pháp và ai làm ra điều đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đốt nhà, đốt xe, phá hủy tài sản và gây nguy hiểm tới tính mạng người khác - Đó là những hành động mà không có gì có thể biện hộ được."

Các vị thử đoán xem, ai nói ra những điều đó?
Thưa các vị, đó chính là lời của ông Obama trong vụ hỗn loạn tại Ferguson.

Nhưng không có bất cứ ai ở phương tây dám nói ra những điều tương tự khi vụ việc Maidan ở Ukraina xảy ra. Không có bất kỳ ai! Mặc dù ở Maidan cũng đốt nhà, thậm chí thiêu chết người.

Tôi xin trích dẫn một câu nữa: "Hoa Kỳ lên án mọi hành động tìm cách cướp chính quyền thông qua bạo lực trái với hiến pháp và pháp luật."
Các vị có biết liên quan tới đâu? Tôi dám chắc các vị không bao giờ đoán ra được!
Đây là Hoa Kỳ nói về cuộc đảo chính hụt tại Gambia!

Thế còn ở Ukraina thì họ chẳng bao giờ đả động tới mà họ cho rằng vì nhân dân Ukraina căm ghét chính quyền nên đã đứng lên để làm một cuộc cách mạng dân chủ.
Chính vì thế khi chúng ta nói về các khía cạnh trong mối quan hệ quốc tế thì cần thiết phải dựa vào một tiêu chuẩn chung và có nguyên tắc. Hơn nữa chúng ta cần phải hiểu rõ, nếu vụ đảo chính này không chấp nhận được thì vụ đảo chính khác tương tự cũng không thể nào ngoại lệ".



*****************
Nguồn: RT

Ngoại trưởng Nga Sergei Lawrow, 21.01.2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét