Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Ngạc nhiên và không ngạc nhiên




Cách đây không lâu, trong buổi họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ, sáng 29-6, người phát ngôn Heather Nauert nói rằng: “Quỳnh đã bị tuyên án 10 năm tù giam, với một bản án mơ hồ về tội chống phá nhà nước”. Đây là chỉ là một sự xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam, mà còn là sự cam thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam. Còn lần này cũng vậy, nhân việc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) đã được ra tù và xuất cảnh đến nước Mỹ đêm 17-10 (giờ Mỹ), khoảng 12 giờ trưa 18-10 giờ Việt Nam, VOA dẫn nguồn từ Hãng thông tấn AP, ngày 20-10 có đăng lời phát biểu của Karan Tang, phát ngôn viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hối thúc chính phủ Việt Nam trả tự do lập tức và vô điều kiện cho tất cả các tù nhân lương tâm”(!) Sự việc này của chính quyền Mỹ, dự luận trên thế giới vừa ngạc nhiên, vừa chẳng ngạc nhiên.
Ngạc nhiên ở chỗ nước Mỹ với triết lý “không có bạn thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích là vĩnh viễn” và với tuyên ngôn tranh cử của Tổng thống Donald Trump “nước Mỹ trước hết”, “làm .nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Nước Mỹ cũng luôn vỗ ngực rằng, xã hội Mỹ là “dân chủ” nhất, là đất nước đi đầu” trong chống các hành vi vi phạm pháp luật, bạo lực, chống khủ bố và bảo vệ quyền con người, quyền công dân, v.v. Ấy thế mà, lại đi “ủng hộ” một kẻ có hành vi xuyên tạc sự thật, kích động bạo lực, xâm phạm quyền, lợi ích của dân tộc, các tổ chức và cá nhân ở Việt Nam như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh?
Nhưng cũng chẳng ngạc nhiên. Bởi, bản chất chống cộng, chống nền dân chủ xã hội chủ nghĩa của chính quyền Mỹ không bao giờ thay đổi và ngày càng cực đoan hơn dưới chính quyền D. Trump. Chúng ta nên nhớ rằng, phát biểu tại diễn đàn của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, D. Trump đã cho rằng “Chủ nghĩa cộng sản là nguồn gốc của nọi tội ác” và kêu gọi các nước trên thế giới phải loại trừ chủ nghĩa cộng sản(!) Đúng là nói lấy được, không biết ngượng. Lịch sử thế giới đã chứng minh rằng những tội ác ghê rợn trong các cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất và lần thứ hai là xuất phát từ chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa đế quốc, mà biểu hiện tập trung ở quái thai chủ nghĩa phát xít. Nước Mỹ và thế giới tư bản đồng minh, trong lịch sử đã gây ra hằng loại tội ác chiến tranh ở Việt Nam, Campuchia, Lào, Triều Tiên, Đông Âu, Trung Đông, Nam Mỹ, Châu Phi,… Còn chủ nghĩa xã hội, đứng đầu là Liên Xô (cũ) đã cùng với nhân dân yêu chuộng độc lập, tự do, hòa bình, phát triển, chủ, văn minh tiêu diệt chủ nghĩa phát xít, đập tan sự đô hộ của chủ nghĩa thực dân, đế quốc, giải phóng hằng loạt dân tộc, quốc gia khỏi sự đô hộ, áp bức của chúng.
Đây là sự thật khách quan không thể bác bỏ.
Hiện nay, chủ nghĩa tư bản, đứng đầu là chính phủ Mỹ đang ra sức tìm mọi cách phá hoại chủ nghĩa xã hội trên thế giới, nhất là ở Trung quốc, Cu Ba, Vê nê duy la, Việt Nam và những quốc gia dân chủ không phải kiểu Mỹ,… bằng cách bao vây, cấm vận kinh tế, chính trị, ngoại giao và đe dọa quân sự. Chính phủ Mỹ đã và đang là nguồn gốc sản sinh, dung dưỡng, xuất khẩu ra mọi thứ cách mạng màu, mọi loại khủng bố, xung đột dân tộc, chiến tranh cục bộ đẩy không ít quốc gia vào rồi loạn xã hội, đất nước bị tàn phá thế giới . Câu chuyện diễn ra ở Nam Tư, Secbia, I Rắc, Li Bi, Tuynidy, Xy Ri,… đã chứng minh rõ.
Nhân đây cũng cần nói thêm rằng, Việt Nam và Mỹ đã có mối hệ đối tác toàn diện và đang phát triển vào chiêu sâu, ngày càng thực chất trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, chính trị, quân sự, an ninh. Có được mối quan hệ này là sự cố gắng của Nhà nước và nhân dân Việt Nam, cũng như bộ phận tiến bộ trong chính phủ và nhân dân Mỹ để vượt qua khác biệt, hướng tới hòa bình, thịnh vượng, vì lợi ích của nhân dân hai nước và sự ổn định, phát triển trên thế giới. Những phát biểu kiểu như trên của Heather Nauert và Karan Tang đã làm ảnh hưởng đến lợi ích của nhân dân Việt nam và nhân dân Mỹ. Và như thế, nó không thể làm “nước Mỹ vĩ đại trở lại”, mà chỉ làm cho “nước Mỹ xấu xí hơn” trong mặt cộng đồng quốc tế, trong đó có chính nhân dân Mỹ.
Việc chính quyền D. Trump dung dưỡng những tổ chức chống cộng cực đoan, những kẻ cơ hội chính trị, trong đó có tổ chức phi pháp, phản động “Mạng lưới nhân quyền”, mà người đứng đầu là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chẳng ngạc nhiên với nhân dân yêu chuộng hòa bình, phát triển, tiến bộ trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam và nhân dân Mỹ. Nói ngạc nhiên và không ngạc nhiên là như thế./.

 MINH QUÂN

2 nhận xét:

  1. Việc chính quyền D. Trump dung dưỡng những tổ chức chống cộng cực đoan, những kẻ cơ hội chính trị, trong đó có tổ chức phi pháp, phản động “Mạng lưới nhân quyền”, mà người đứng đầu là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chẳng ngạc nhiên với nhân dân yêu chuộng hòa bình, phát triển, tiến bộ trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam và nhân dân Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Chủ nghĩa tư bản, đứng đầu là chính phủ Mỹ đang ra sức tìm mọi cách phá hoại chủ nghĩa xã hội trên thế giới, nhất là ở Trung quốc, Cu Ba, Vê nê duy la, Việt Nam và những quốc gia dân chủ không phải kiểu Mỹ,… bằng cách bao vây, cấm vận kinh tế, chính trị, ngoại giao và đe dọa quân sự. Chính phủ Mỹ đã và đang là nguồn gốc sản sinh, dung dưỡng, xuất khẩu ra mọi thứ cách mạng màu, mọi loại khủng bố, xung đột dân tộc, chiến tranh cục bộ đẩy không ít quốc gia vào rồi loạn xã hội, đất nước bị tàn phá thế giới. Vì vậy việc chính quyền D. Trump dung dưỡng những tổ chức chống cộng cực đoan, những kẻ cơ hội chính trị, trong đó có tổ chức phi pháp, phản động “Mạng lưới nhân quyền”, mà người đứng đầu là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chẳng ngạc nhiên với nhân dân yêu chuộng hòa bình, phát triển, tiến bộ trên thế giới.

    Trả lờiXóa