Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Các thế lực thù địch xuyên tạc sự thật



Phiên tòa sơ thẩm ngày 11/9 và phiên phúc thẩm ngày 23/12/2013 xét xử vụ án "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" tại Phú Yên và Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên cùng mức án 15 năm tù, 5 năm quản chế đối với bị cáo Ngô Hào (SN 1948, trú phường 5, TP Tuy Hòa). Bản án trên đã nhận được sự đồng thuận của xã hội, của cán bộ và nhân dân Phú Yên vì đã xét xử đúng người, đúng tội. Thế nhưng, thời gian qua, các thế lực thù địch vẫn tìm cớ tuyên truyền xuyên tạc sự thật.
Bị cáo Ngô Hào trước vành móng ngựa - Ảnh: H.XUÂN
 Quá trình phát hiện, đấu tranh, xử lý đối với Ngô Hào được các cơ quan chức năng tiến hành đúng trình tự thủ tục quy định. Bản thân Ngô Hào có quá khứ cầm đầu tổ chức phản động "Đảng Liên minh Việt Nam" tại Phú Yên. Với hành vi phạm tội này, tháng 3/1977, Ngô Hào bị bắt giam nhưng do mắc bệnh, được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước nên tháng 10/1977, Ngô Hào được tha về nhà để chữa trị. Cơ quan an ninh và chính quyền, đoàn thể ở địa phương đã có cả một quá trình dài giáo dục, động viên Ngô Hào phải thức tỉnh, không nên tin và làm theo những luận điệu, tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch. Tuy nhiên, do bản tính hiếu thắng và nhiều lý do chủ quan khác mà Ngô Hào đã sa lầy vào hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. 

Hành vi phạm pháp của Ngô Hào nguy hiểm ở chỗ tích cực liên kết chặt chẽ với tổ chức, cá nhân phản động lưu vong ở nước ngoài với mục đích chủ yếu là lật đổ chính quyền nhân dân. Từ năm 2008 đến tháng 12/2012, Ngô Hào đã nhiều lần tàng trữ, viết bài, phát tán và chuyển tiếp nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ và thực hiện "Cách mạng hoa nhài" theo hình thức bất bạo động dưới sự hướng dẫn củaNguyễn Chính Kết trong tổ chức "Khối 8406 hải ngoại". Hoạt động này nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước can thiệp, đấu tranh đòi tự do tôn giáo, nhân quyền, đòi đa nguyên, đa đảng, với mục đích lật đổ chính quyền Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngô Hào còn tự nguyện tham gia vào tổ chức "Chính phủ Việt Nam cộng hòa lưu vong" do "Thống tướng" Nguyễn Văn Chức lãnh đạo nhằm mục đích lật đổ chính quyền Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để thành lập cái gọi là "Nhà nước liên bang Đại Việt" từ vĩ tuyến 17 trở vào. Ngô Hào nhiều lần nhận tiền của tổ chức phản động này để phát triển "lực lượng" ở trong nước. Bên cạnh đó, Ngô Hào còn tích cực hoạt động tuyên truyền lôi kéo một số đối tượng khác tìm kho vũ khí do đối tượng Nguyễn Tất Thinh (đại tá, Tỉnh trưởng Gò Công) cất giấu trước năm 1975. 
Qua đó cho thấy, Ngô Hào có quá trình phản cách mạng, quan hệ hoạt động phức tạp với nhiều đối tượng phản động ở trong và ngoài nước, thể hiện bản chất cơ hội, ham danh lợi, manh động chống đối và muốn tham gia hoạt động lật đổ chế độ ta khi có thời cơ. Những hoạt động trên của Ngô Hào đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật và có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia. Hành vi phạm tội này cần phải bị lên án và xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 
Thế nhưng, bằng âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch là xuyên tạc sự thật, gây ngộ nhận bản chất vấn đề để tạo dư luận xấu trong xã hội, thời gian qua, các tổ chức phản động lưu vong thông qua các trang mạng đã tung tin tuyên truyền với luận điệu đả kích, nói xấu chính quyền liên quan đến việc xử lý Ngô Hào. Một số đài nước ngoài và một số cá nhân, tổ chức tự xưng danh nghĩa bảo vệ nhân quyền, như tổ chức "Phụ nữ nhân quyền Việt Nam" thông qua thân nhân của Ngô Hào để tung tin ngụy biện, xuyên tạc, bịa đặt, phiến diện về vụ việc xét xử, chấp hành án của Ngô Hào. 
Về phía thân nhân Ngô Hào, do nhận thức không đúng, bị kẻ địch và phần tử xấu tác động, kích động đã có những hoạt động tiêu cực. Thay vì động viên cho chồng, cha của mình cố gắng học tập cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sớm trở về đoàn tụ với gia đình thì họ có cách hành xử ngược lại. Họ vì những đồng tiền bố thí tiếp tục giữ mối liên hệ với một số cá nhân có lòng dạ đen tối, tư tưởng chống đối đi ngược lợi ích quốc gia dân tộc để có những luận điệu xuyên tạc sự thật. Một số blogger với quan điểm không rõ ràng đăng tin bình luận ủng hộ việc làm sai trái của Ngô Hào. Các phần tử thù địch vì ý đồ đen tối cho rằng Ngô Hào bị ngược đãi trong trại, ngay cả con trai là Ngô Minh Tâm cũng đã tung tin trên mạng xã hội rằng cha là Ngô Hào bị cưỡng bức lao động trong khi sức khỏe yếu. Những việc làm trên của thân nhân Ngô Hào đã phủ nhận chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và không thể hiện thiện chí, cầu thị mong muốn Ngô Hào nhận rõ sai phạm, cải tạo tốt để sớm được hòa nhập cộng đồng. 
Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, quá trình xét xử và thi hành án của Ngô Hào được tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình, quy định và đúng luật định. Cán bộ trực tiếp đấu tranh, quản lý Ngô Hào thực hiện theo đúng tinh thần trách nhiệm, tác phong đúng mực trong quản lý, giáo dục can phạm nhân. Bản thân Ngô Hào đang chấp hành cải tạo tốt và có thái độ ăn năn hối cải, chưa có sự phàn nàn về công tác quản lý giam giữ của trại, được bố trí thăm nuôi theo đúng quy định của trại giam. Đối với thân nhân gia đình Ngô Hào, từ trước đến nay ở địa phương, chính quyền, đoàn thể và khu phố luôn tạo điều kiện giúp đỡ. Gia đình Ngô Hào thuộc diện hộ cận nghèo, chính quyền đoàn thể ở địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ, cho gia đình vay vốn với lãi suất thấp để tạo điều kiện cho con ăn học. Bà con lối xóm luôn động viên thăm hỏi và giúp đỡ gia đình Ngô Hào trong lúc ốm đau, không có sự phân biệt đối xử, xa lánh. 
Từ những vấn đề trên có thể thấy âm mưu của các thế lực thù địch là tạo cớ tuyên truyền xuyên tạc sự thật vụ việc để đánh lừa dư luận và lợi dụng sự cả tin của một số cá nhân, nhất là người thân của can phạm nhân để gây chia rẽ quần chúng nhân dân với chính quyền cơ sở hòng thực hiện âm mưu, ý đồ phá hoại của chúng. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp và các ngành, đoàn thể cần tổ chức tuyên truyền đến cán bộ và quần chúng nhân dân luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
Thiếu tá, ThS NGUYỄN KHỎE
Phó trưởng phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh Phú Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét