Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Lại trò “lập lờ đánh lận con đen” của FIDH

QĐND - Mới đây trên VOA tiếng Việt và một vài trang mạng ở nước ngoài đã phát đi thông tin: Theo thống kê của Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH), Việt Nam là nhà tù lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á giam giữ tù nhân chính trị... Những người được tổ chức này gọi là tù nhân chính trị ở Việt Nam bao gồm “nhà bất đồng chính kiến” phạm tội “tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79; tội “phá hoại chính sách đoàn kết" theo Điều 87; tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” Điều 88 Bộ luật Hình sự… Cụ thể hơn đó những cá nhân đã hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam như: Nguyễn Văn Lý, Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Anh Kim, Đinh Nhật Uy, Bùi Thị Minh Hằng v.v..
Nhà nước Việt Nam đã nhiều lần khẳng định ở Việt Nam không có tù chính trị, mà chỉ có những cá nhân vi phạm luật hình sự và bị cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam bắt giữ, điều tra, xét xử và tuyên án theo đúng quy định của luật pháp. Thực chất của cái gọi là “tù nhân chính trị”, “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam mà Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền đưa ra không có gì khác đó là chiêu thức, thủ đoạn hoạt động nhằm bênh vực, cổ súy cho những hành vi chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam của các thế lực thù địch. Đây rõ ràng là một sự xuyên tạc sự thật, “lập lờ đánh lận con đen” nhằm đánh lừa dư luận, xuất phát từ một sự định kiến và thái độ thiếu thiện chí của cái gọi là Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền đối với Việt Nam.
Hành vi đó quả là không thể chấp nhận được, bởi nó hoàn toàn mang tính áp đặt chủ quan, phiến diện, định kiến và xuyên tạc sự thật. Vậy nhưng thật tiếc nó lại được một tổ chức được lập ra với mục đích hoạt động thúc đẩy nhân quyền trên thế giới như Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền tiến hành.
AN QUỐC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét