Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Cảnh giác với những thông tin kích động, chia rẽ

Lợi dụng những thiếu sót, khuyết điểm của một vài cấp chính quyền, cơ quan chức năng, đặc biệt là một số vụ án oan sai gần đây, một số trang blog, diễn đàn, facebook… đã núp bóng tự do ngôn luận để đưa tin, đăng tải những bài viết với những kiểu rút tít đầy kích động như: "Chính quyền "coi dân như kẻ thù" "; "Khi chính quyền bị dân quay mặt"; "Nhà nước đang chữa lửa bằng xăng dầu";….

Cần nói ngay rằng, tác giả của những bài viết ấy không dựa trên  các nguồn tin chính thống mà dựa vào những thông tin cóp nhặt để suy diễn, xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm mục đích chống phá Việt Nam. Phát tán các tin tức, bài viết ấy, những kẻ vô luân, vô trách nhiệm hoàn toàn không phải vì đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, mà thực chất là nhằm mục đích kích động, âm mưu chia rẽ tình đoàn kết dân tộc. Mục tiêu lớn nhất mà họ hướng đến là chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng, chính quyền và cơ quan chức năng các cấp, tiến xa hơn là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, lật đổ chính quyền nhân dân.
Chúng ta cần nhận thức rõ, trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, yêu cầu cao nhất của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa vẫn là khối đại đoàn kết dân tộc, mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Đó chính là cội nguồn sức mạnh, nhân tố quyết định đối với sự trường tồn và phát triển của đất nước chúng ta.
Những tiện ích mà internet đem lại cho nhân loại, trong đó có nhân dân Việt Nam là không thể phủ nhận. Nhưng với những kẻ cơ hội chính trị, phản động, thì internet được chúng coi là phương tiện số một để thực hiện những âm mưu và hành động chống phá Việt Nam. Chỉ có tinh thần cảnh giác cao độ, sự đồng lòng của toàn dân, cùng sự kiên quyết của các nhà quản lý chúng ta mới có thể tẩy chay, ngăn chặn được những trang mạng kiểu này.
AN QUỐC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét