Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Những chiêu trò “thâm độc” gây chia rẽ dân tộc, vùng miền

 Xưa nay, dân tộc Việt Nam luôn là nỗi sợ hãi của bất kỳ kẻ thù nào trên thế giới bởi khi đất nước lâm nguy cả dân tộc Việt Nam đều đoàn kết một lòng chống giặc vì vậy âm mưu chia rẽ vùng miền, tôn giáo luôn là kế hoạch của những kẻ ngoại bang, thế lực thù địch.
Sắp tới sẽ kỷ niệm 39 năm ngày đất nước thống nhất, chủ trương của Đảng, Nhà nước là hòa giải dân tộc nhưng một số kẻ để thỏa mãn những mối thâm thù vẫn ngày đêm chống phá hòng đưa Việt Nam vào biển máu một lần nữa.

Mục đích của chúng nhằm phá hoại khối đạo đoàn kết toàn dân
Ví facebook bây giờ như một bãi rác thực chẳng sai, tràn lan những trang, nhóm chia rẽ tôn giáo, vùng miền, xuyên tạc phản động. Chiều nay, tôi có vào hội gọi là “Hội những người ghét cay ghét đắng dân Thanh Hóa, Nghệ An“, “Hội những người ghét dân Thanh Hóa“… sau đây xin nêu một số ý kiến cá nhân về việc này.
Vào nhóm đập vào mắt là cái ảnh bìa với dòng chữ to tướng, xin được trích nguyên bản như sau:
“Thanh Hóa là đất anh hùng, sinh ra một số thằng khùng thằng điên, người giỏi thì đi vượt biên, còn để lại những thằng trong Việt Nam là điên điên khùng khùng”
Không thể phủ nhận những người Nghệ An, Thanh Hóa như chúng tôi vẫn còn những thói hư tật xấu bởi chúng tôi cũng chỉ là những người bình thường, vẫn sống vẫn làm việc thì vẫn còn khuyết điểm và tôi nghĩ bất cứ ai trên thế gian này đều như thế bởi chúng ta chẳng phải những đấng hoàn mỹ như Trời, Thiên Chúa, Phật .v.v.
Một hội phân biệt vùng miền
Bản tính người miền Trung gắn liền với điều kiện tự nhiên nơi đây hồn nhiên chất phác như nắng như gió, tính cục cằn thích nói thật nên vẫn còn những quan niệm kỳ thị với chúng tôi nhưng người dân quê tôi vẫn sống, lao động miệt mài, xây dựng quê hương giàu đẹp còn các vị là ai, tư cách gì mà suốt ngày chửi rủa bôi nhọ quê hương tôi?
Trong câu “người giỏi thì đi vượt biên, còn để lại những thằng trong Việt Nam là điên điên khùng khùng“, con người sinh ra có những tình yêu không thể chối bỏ là tình yêu quê hương đất nước, tình yêu với đồng loại, tình yêu với gia đình. Đất nước, quê hương tôi còn nghèo nhưng chúng tôi vẫn luôn tự hào khi được sinh ra trên mảnh đất này và ngày càng làm cho nó giàu đẹp hơn, các vị cũng là những người sinh ra trên đất nước này tại sao lại chối bỏ nó để đi vượt biên, lý do nào dẫn chứng đâu để nói những người vượt biên như các vị là giỏi còn những người đang sống trên đất nước Việt Nam như chúng tôi là điên điên khùng khùng,các vị đã đóng góp cho đất nước được đồng nào chưa mà ngược lại còn quay ra chửi rủa tổ quốc, quê hương các vị có còn là con người nữa không?
Người quản lý nhóm này có tên là “Hội ghét võ VoViNam“. VoViNam là môn võ riêng, là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam, môn võ này đã được đưa vào hệ thống thi đấu của Seagame, trong khi những con người trong nước đang đưa Vovinam ra với thế giới để nói với thế giới rằng Vovinam của Việt Nam cũng chẳng thua kém gì Taekwondo của Triều Tiên, Karate của Nhật hay Muay Thái của Thái Lan thì các vị những người gốc Việt Nam tại nước ngoài lại đang phủ nhận nó, phủ nhận những đổi mới của quê hương đất nước.
Định kiến vùng miền biểu hiện ở rất nhiều lĩnh vực
Những bài viết, bình luận của các vị đều là những thứ vô văn hóa. Các vị lấy ảnh các vị lãnh tụ, anh hùng dân tộc của hơn 90 triệu người dân Việt Nam để ghi trên đó những lời miệt thị dân Nghệ An, Thanh Hóa, các vị không bằng loài cầm thú.
Phải làm gì khi gặp những thể loại này?
Cảm giác đầu tiên của mỗi người khi bị xúc phạm đến quê hương, đất nước hay đức tin là đều bức xúc, chỉ muốn buông những lời tục tằn ra để nói chuyện với chúng nhưng ít ai biết rằng chúng ta làm thế là đang tiếp tay cho chúng. Việc chúng ta chửi chúng chỉ khiến chúng thỏa mãn cho sự ích kỷ và dã tâm thâm độc mà không thể thay đổi cái lương tâm không còn là con người của chúng. Việc này còn vô hình chung khiến cho cái hội, cái nhóm đó phát triển mạnh bởi cơ chế hoạt động của facebook là các nhóm, hội nhiều bình luận, bài viết sẽ được facebook ưu tiên hiển thị lên trước như vậy là việc chúng ta phản biện lại vô tình đang tiếp tay cho chúng nói xấu bôi nhọ quê hương, hãy bỏ qua và để chúng cô lập lại thì đến một lúc nào đó chúng sẽ chán nản vì chẳng còn ai quan tâm đến chúng nữa và nếu ta còn chấp nhặt những bài viết khiêu khích của chúng thì chúng lại càng lấn tới.
Là người Việt Nam mà có thể phát ngôn như thế này sao???
Những chiêu trò của chúng:
Chúng lấy bất cứ những gì ta tự hào để chửi rủa điển hình như Thanh Hóa vừa có Quang Anh giải nhất Giọng hát Việt nhí, Nghệ An có SLNA.v.v. Chúng tạo dùng tài khoản facebook và nói những thể loại như “Tao là dân tỉnh A tao…..tỉnh B”, ai chứng minh rằng những kẻ đó là dân tỉnh A, thông tin tài khoản trên facebook thì viết thế nào mà chẳng được nếu chúng ta cứ cho rằng chúng ở tỉnh A và rồi ghét họ thì thực sự là sai lầm, đã bao nhiêu vụ ẩu đả, đánh nhau chỉ vì những kẻ không có thực trên facebook việc này chỉ khiến chúng – những kẻ ngồi sau bàn phím ngư ông đắc lợi mà thôi.
Lời cuối cùng tôi muốn nói không chỉ riêng dân Nghệ An, Thanh Hóa mà toàn thể những người đang sinh sống trên đất nước Việt Nam rằng hãy tỉnh táo trước các thế lực thù địch và đừng bao giờ hạ thấp chính đồng bào mình trong khi ở các nước khác họ đang ra sức đưa hình ảnh của đất nước ra với thế giới.
(Theo Phong Linh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét