Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Này thì “liên hoành" với lại "hợp tung”




Vài lời gửi tới những “anh hùng bàn phím” “nhà thông thái óc bò” vẫn nằm mơ giữa ban ngày tới việc sử dụng thuyết “liên hoành, hợp tung” với Mẽo khi trục xoay vần tới châu Á. 
Thuyết “Liên hoành và hợp tung” từ thời Tần Thủy Hoàng năm 221 trước công nguyên được thể hiện rõ nét ở Hiệp ước phòng thủ an ninh chung Mỹ - Nhật, Mỹ - Philippin có bề dầy mấy chục năm lịch sử, nhưng cho đến nay đã chẳng có kết quả gì: Đảo Senkaku vẫn đang trong tranh chấp giữa Khựa với Nhật, đảo đá Vành Khăn và bãi cạn Scaborough vẫn bị Khựa độc chiếm. Nay thấy nhiều người tỏ ý hy vọng khi những nước này đang dụng thêm thuyết "Hợp chúng nhược, dĩ công nhất cường", ấp ủ kéo bè kết cánh thêm Việt Nam, Malaysia thì chẳng khác nào “ốc chưa mang nổi mình ốc lại đòi tha cọc cho rêu”.
Những “anh hùng bàn phím” ngồi dán đít trên ghế làm chính trị luôn nghĩ muốn đối chọi được với Khựa là phải liên minh quân sự, làm bạn với nước lớn là nhờ nước lớn (cụ thể là Mỹ) đi oánh Khựa giùm ta. Ngu vừa thôi, có tí não thì cũng phải động đậy cho não nó bớt phẳng đi. Thực tế đã trả lời chả ai cho không ai cái gì bao giờ! Cái gì cũng phải có qua có lại hết theo kiểu “ông thò chân giò, bà thò chai rượu” nhé. Cho nên, có muốn “hợp tung” với nước nào thì cũng phải tìm hiểu, xác định rõ, nước đó đang muốn kiếm chác cái gì đó từ sự “hợp tung” này. Cái mình được có hơn cái mình mất không?!  Đấy là chưa kể ti tỉ  các loại dây mơ rễ má chằng chịt khác nữa mà đến người trong cuộc cũng còn không lường hết được để mà sẵn sàng tung chưởng. Tỉ như căng thẳng giữa Ukraine và Nga, chẳng đụng chạm gì lắm đến quyền lợi nhưng hàng loạt nước khối NATO vẫn vung gươm, múa đao với lý do biên giới nước nhà bất ổn, vẫn muốn thò cái vòi ổn định để đè bẹp Nga.
Những “nhà thông thái óc bò” mong chờ liên minh quốc tế để được cung cấp vũ khí đạn dược chống Khựa?! Quên khẩn trương đi! Liên minh quân sự đã, đang và sẽ luôn là đếm đầu chia tiền, quy định chi tiêu đàng hoàng. Giàu như Nato cũng phân bổ tỉ lệ tối thiểu 2% GDP cho quốc phòng, nhưng có mấy nước chịu nổi mức đóng góp này. Đóng góp thế rồi thì xôi thịt đâu có được chia theo mức đóng góp đâu?! Với số tiền bỏ ra như thế nhưng chỉ sử dụng vào mỗi việc giải quyết các cuộc xung đột vũ trang, cách mạng màu, cách mạng máu tận đâu đẩu đầu đâu có đến nửa vòng trái đất. Đến nghèo như Đông Nam Á, xung đột trên biển Đông đang lúc dầu sôi lửa bỏng, gặp một thằng bành trướng vừa to béo, lắm tiền nhiều của lại vừa tham lam muốn ăn giầy, ăn tất, ăn cả đất xung quanh thì liên minh vài nước nhỏ để chiến lại thì biết đóng góp bao nhiêu là đủ? Tiền cho quốc phòng phình to thì kinh tế - an sinh co lại, rồi có khi lại phải làm con nợ cho thế giới không biết chừng chỉ vì những chao chát đôi co mấy hòn đảo mờ mịt ngoài khơi giữa bầy đói ăn. Mà cho dù có giành được từ thằng béo thì những thằng còi còn lại có chấp nhận với chuyện chia chác chiến lợi phẩm hay không?! Liên minh rồi cái khoản tranh chấp với với Mã, với Phil tính sao? Đòi thì nó tát cho vỡ loa, không đòi thì coi như mất bay khoản "chủ quyền trọn vẹn lãnh thổ thiêng liêng". Thật đúng chạy giời không khỏi nắng!
Chưa kể chạy đua vũ trang cho bằng chị bằng em, tổ béo mập mấy thằng tư bản chuyên sản xuất vũ khí và chuyên đi thọc gậy bánh xe gây chiến tranh để tiêu thụ vũ khí của chúng. Cũng nên tỉnh táo chút, nghĩ xa hơn một chút, liên hoành hay hợp tung có khi bung một vài nút thì sẽ ra sao, lúc đó trở đi lại mắc núi, trở lại mắc sông. Liên minh với Mỹ ư?! OK! Mày thích liên minh với Anh thì phải nghe anh, đi theo anh, làm theo anh rồi dọn cứt cho anh. 1 năm sau: olala, sorry thằng em, mẹ anh mới mất, mẹ mới không cho tiền để anh chơi nên anh thăng đây, thằng em ở lại mạnh giỏi chơi tiếp đi nhá, anh ở ngoài cổ vũ bằng mồm cho! Bị Tàu chơi xấu, thằng anh phát cái lệnh cấm vận đậu hũ Tàu thối, hành động tương ứng của thằng em sẽ phải là đóng cửa khẩu Tân Thanh rồi ngồi ăn quả vải, dưa hấu, hành tỏi thay cơm để chứng tỏ nghĩa tiết đồng minh. Gương mới xung đột Ukr-Nga sờ ra đấy; Mỹ quyết ép EU ngưng dự án South Stream - North Stream dù các đồng chí Tây Âu sắp chết rét cả lũ. Đứa mơ mộng chiến tranh chịu khó liếc mắt sang Ukraine giùm cái: nội chiến - loạn lạc - ly khai - khủng hoảng - chia rẽ - mất bay Crimea. Từ xưa nay nhược tiểu toàn no đòn đã được thực tế chứng minh ti tỉ lần. 2000 Việt kiều Kiev hôm trước biểu tình ầm ầm chống Tàu, hôm sau vắt óc nghĩ cách chuồn êm khỏi Ukraina để tránh lệnh tổng động viên nếu chiến sự kéo dài.
Thế cho nên, nằm vắt tay lên trán mà nghĩ xem liệu có ăn dưa thay cơm, chong đèn dầu thay đèn điện, bóp mồm bóp miệng, thiếu thốn đủ bề để góp của góp công cho chính quyền mua hàng nóng được hay không thì hãy to mồm hô hào liên hoành với lại hợp tung nhá.

Trương Thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét