Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

TRÒ LỪA ĐẢO "TIÊN TRI" CỘNG SẢN SỤP ĐỔI NĂM 2014


Lợi dụng tiên tri để lôi kéo, lừa mị người dân tham gia vào tổ chức phản đông lưu vong hoặc quyên góp tài chính trở nên khá phổ biến trong thế giới “Cờ vàng” – ngôn ngữ cộng đồng mạng dùng để gọi những hậu duệ VNCH đã rời bỏ đất nước sau năm 1975.
Cộng đồng người Việt ra đi sau 1975 đã mất niềm tin rất nhiều sau những vụ lừa đảo khủng như kháng chiến bịp của bè đảng Hoảng Cơ Minh hay Chính phủ lừa của Nguyễn Hữu Chánh. Bị chi phối từ hận thù quá khứ khiến một bộ phận cộng đồng người Việt này không muốn tiếp nhận những thông tin khách quan về đất nước, chỉ biết đến thông tin nhào lặn, xuyên tạc, hù dọa của đám cực đoan, bịp bợm như Hoàng Cơ Minh hay Nguyễn Hữu Chánh được hậu thuẫn bởi Chính phủ Mỹ và các nước phương Tây. Khi những trò lừa đảo bị phanh phui, những kẻ “con buôn Cờ vàng” thay hình đổi dạng nhằm thích nghi với thời cuộc, như chuyển từ đấu tranh bao lực (tức bạo động) sang đấu tranh bất bạo động, diễn biến hòa bình để lật đổ chính thể hợp pháp hiện hành. Tuyệt đại đa số những “đầu nậu Cờ vàng” đều ý thức được rằng, không thể lật đổ được chính thể vững chắc được đại đa số nhân dân ủng hộ, cả thế giới thừa nhận với tàn quân phần lớn đã đến tuổi “gần đất xa trời”. Bởi vậy, thứ “niềm tin” được trở về đất mẹ gửi gắm cả vào “cách mạng màu” mà Mỹ, Phương Tây thực hiện thành công nhiều nước trên thế giới sẽ đến Việt Nam kết hợp với bộ máy hiện thời bị suy yếu và tan rã do nội bộ Đảng tranh chấp quyền lực.
Chỉ còn “tranh đấu bằng niềm tin” nên dễ hiểu vì sao những lời tiên tri về số phận đất mẹ trở nên thịnh hành và được suy tôn như vậy. Năm 2014 tràn ngập trên mạng Internet là lời tiên tri của ông Trần Dần, rằng cộng sản Việt Nam sẽ bị sụp đổ vào năm 2014. Khi sự kiện giàn khoan HD981 xảy ra thì lời “tiên tri” của ông này cùng với việc “diễn giải” một khổ thơ được cho là trong Sấm Trạng Trình được cho là ứng nghiệm càng khiến cho cộng đồng Cờ vàng sôi động với các lời “tiên tri”, nguyên văn khổ thơ này là:
“Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua xứ khổ đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình”
(Tức Cuối năm rồng, đầu năm rắn xảy ra chiến tranh
Nạn binh đao ở khắp mọi nơi
Cuối năm ngựa, đầu năm dê anh hùng mất hết
Qua năm khỉ, năm gà sẽ thái bình).
Từ đó chúng suy luận diễn biến trên Biển Đông căng thắng tử năm 2011 kéo đến 2014, đến cuối năm 2014, đầu 2015 cộng sản sẽ mất, sáng năm 2016 Việt Nam sẽ thái bình. Trên thực tế, khổ thơ trên được lịch sử ghi lại (mời xem clip https://www.youtube.com/watch?v=OK6tHpOTOkY ) sự kiện Trạng Trình cùng bạn thần đồng Bùi Ngu Dân (thường gọi là Bùi Công) thường rủ nhau bàn định bấm đoán về vận nước. Hay tin Mạc Đăng Dung muốn thoán ngôi vua Lê, cặp tri kỷ cùng nhau đoán định. Trạng Trình thì viết vào lòng tay thất ngôn tứ tuyệt trên và trong lịch sử quả thật, Mạc Đăng Dung đã thực hiện lập Lê Cung Hoàng lên ngôi, sau đó sai giết Lê Chiêu Tông vào năm sau năm Ất Dậu (1525) và đoạt ngôi vào năm Đinh Hợi (1527) lập ra triều Mạc. Không chỉ khai thác Sấm Trạng Trình để phụ họa cho lời tiên tri của mình, Trần Dần lộ rõ mặt thật khi cho rằng “Thủ Tướng Đào Minh Quân chính là người trong Sấm Trạng Trình” (một kẻ ất ơ, tự phong ban bệ đầy đủ ở hải ngoại, xem clip https://www.youtube.com/watch?v=7GM4NYvM0G4).
Trước đây, đoạn thơ sấm Trạng Trình không chỉ được một mình Trần Dần lợi dụng, cứ mỗi 12 niên giáp, đến “chu kỳ” niên hạn là khổ thơ trên được khai thác để nuôi dưỡng “hy vọng phục quốc” của đám Cờ vàng này. Thực tế cũng không chỉ có Trần Dần, xuất hiện hàng loạt những “tiên tri” mới gắn với một phe cánh, đảng phái nào đó ở hải ngoại như “Thánh Gióng” tái sinh nào đó nào đó tiên tri, ủng hộ Hội đồng cứu nguy dân tộc nào đó (xem clip https://www.youtube.com/watch?v=Cy_LxtiYo-g). Thậm chí đài SBTN của Việt Tân cũng khai thác chủ đề này, phỏng vấn cả sư thầy tiên tri về sự sụp đổ của cộng sản năm 2014 (clip https://www.youtube.com/watch?v=_VnK8hFao_0)…Từ những tiên tri tràn ngập này không khó để gúc gồ hàng loạt diễn đàn, đám con chiên CỜ vàng đem chia sẻ lời tiên tri này và ngồi đếm ngày, đếm tháng đến hết năm 2014 với niềm tin cộng sản sẽ sụp đổ!!!
Năm 2014 qua đi, đầu năm 2015 vẫn không thấy gì, người ta thấy “đại tiên tri” Trần Dẫn vẫn tiếp tục giải “Sấm Trạng Trình” với lời khẳng định như “đinh đóng cột” về năm 2016 không còn bóng dáng “cộng sản” trên quê mẹ !!!
Không chỉ ở hải ngoại mới có thứ niềm tin siêu đẳng thế này. Vụ án trước đây, Trần Huỳnh Duy Thức dùng sấm Trạng Trịnh lòe mị cả đám Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long tham gia vào bậu xậu đón “lúc phất cờ” năm 2010 khiến cả đám cùng kéo nhau vào nhà tù, đến nay vẫn còn kẻ chủ mưu đầu sỏ chưa mãn án (http://www.nhandan.com.vn/…/thoi-su-pha…/item/17201902-.html)
Có lẽ khi bất lực với hiện thực, không thể thay đổi hiện trạng, họ ngày càng tìm đến thứ niềm tin siêu nhiên để giải tỏa cho mình. Nhưng trớ trêu thay, đám đầu nậu, con buôn dân chủ cũng nhanh nhạy không kém, vậy nên thứ “dịch vụ” ăn theo thời cuộc này cũng được dịp lên đời là vì thế.
Ivanlevanlan
Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm Trong lịch sử Việt Nam, nhà tiên tri đầu tiên được mọi người biết đến là Thiền sư Vạn Hạnh (938-1025) với những câu sấm về việc...
youtube.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét