Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Ngộ ra một điều…




                                                           
          
Câu chuyện tôi viết ra chia sẻ nỗi niềm để vơi đi những khó khăn vất vả. Cuộc sống hiện tại có nhiều điều để nói. Đối với tôi sức khỏe không có gì là tốt hơn, bởi tôi mắc căn bệnh nan y đã mấy năm nay, bệnh viện như là ngôi nhà thứ hai của tôi vậy. Ở môi trường toàn những người cùng cảnh ngộ nên cũng dễ thông cảm và chia sẻ với nhau bằng những tình cảm yêu thương để vơi đi những cơn đau hành hạ. Và nơi đó cũng giúp cho tôi thấy được nhiều điều tốt đẹp, tình người, bao bọc, sẻ chia để chính những con người ấy họ bớt đi những nỗi niềm, cố gắng vươn lên vượt qua bệnh tật, khó khăn trở ngại trong cuộc sống… Cứu vớt, cưu mang họ không ai khác là những người thân, cộng đồng và xã hội để họ vững tin chiến đấu với những căn bệnh quái ác. Trong cuộc sống nhiều cái phải lo toan, cơm áo, gạo tiền đủ thứ chuyện, nhưng điều đáng lo nhất của mỗi người là sức khỏe. Thú thực sự không may của tôi cũng như những người bệnh khác cũng rất mong được sống trong môi trường được thông cảm, sẻ chia của người thân, cộng đồng và đây là điều quan trọng nhất, bởi ở trong họ luôn tự ty, ngại tiếp xúc, đây cũng là tâm lý chung trong mỗi chúng ta…Nói để các bạn cùng cảm thông, chia vui, tôi đang được hưởng hạnh phúc bởi những điều đang có, gia đình người thân, y bác sĩ và cả những người cùng cảnh ngộ đang tạo cho tôi có cuộc sống đầy thi vị và ngọt ngào. Vậy nên hễ trong người dễ chịu, đỡ mệt tôi lại làm bạn với những trang thông tin trên mạng, đây cũng là sở thích của bản thân, qua những thông tin như vậy tôi cũng cảm nhận đầy đủ về cuộc sống, môi trường xung quang đang diễn ra hàng ngay. Nhưng điều đáng nói ở đây, tôi muốn chia sẻ cùng bạn đọc gần xa. Hôm rồi lướt mạng tôi tình cờ đọc được bài viết của Trần Thảo (Danlambao) “Ai là kẻ phản động?”.
Đọc bài viết của Trần Thảo, tôi không hiểu tác giả đang viết gì? Tại sao lại viết ra được những lời lẽ trơ trẽn, phịa chuyện “khéo léo” đến như vậy. Biến những con người có công với đất nước thành tội đồ, kể cả Chủ tịch Hồ Chí Minh mà tác giả cũng gán cho cái tội lớn đến như vậy. Đúng là bậy hết chỗ nói, tôi cũng không biết dùng lời lẽ nào để nhận xét, đánh giá được sự bỉ ổi của Trần Thảo. Nhận thấy rõ một điều, trong con mắt của Trần Thảo chỉ là ...đất nước Việt Nam lại bất hạnh sinh ra những đứa con mặt người dạ thú. Chúng ăn hạt lúa của quê hương, tắm mát trên dòng sông tình nghĩa của dân tộc, nhưng chúng lại nhẫn tâm uống thuốc lú của chủ nghĩa cộng sản quốc tế, đem cái tà thuyết ma quỷ về đày đọa đồng bào. Suốt 87 năm qua, kể từ khi Hồ Chí Minh và lũ tay sai đặt ách thống trị cộng sản trên đất nước này, tiếng oán than căm hờn không bao giờ dứt. Từ Hồ Chí Minh cho đến Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc hôm nay, tất cả đều là những tên bại hoại của dân tộc, là những tên cực kỳ phản động”. Phải chăng Trần Thảo mới là người “yêu nước” thực thụ… Theo tôi hiểu những gì Bác Hồ, Đảng ta cùng dân tộc vất vả, khổ ải, huy sinh khó mà diễn tả được để đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi biên cương , thống nhất và xây dựng đất nước như ngày hôm nay, chả nhẽ những người như vậy trong suy nghĩ của Trần Thảo lại là những người có tội. Còn những kẻ đồng lõa với giạc ngoại xâm, tàn phá quê hương, gây ra biết bao nhiêu tội ác với cho đồng bào miền Nam; đem súng ống, bom đạn bắn phá miền Bắc gây ra biết bao đau thương, mất mát, chả nhẽ cuộc chiến đấu 12 ngày đêm của người dân Hà Nội ngày đó với lũ cướp nước Trần Thảo đã quên hay cố tình lờ đi để biện minh cho những lời lẽ xằng bậy như một kẻ não bộ có vấn đề. Thú thực tôi cảm nhận được con người của tác giả là người không bình thường, bởi không ai là con dân đất Việt lại đi chống lại chính đất nước, dân tộc mình để đỗ lỗi một cách vô cớ cho người khác. Khi đọc những ngôn từ dùng trong bài viết của tác giả, tôi cũng như những người dân bình thường khác cũng đã hiểu được tâm can của trần Thảo, có lẽ Trần Thảo là số 1 về ma mãnh, cơ hội, tự cao, tự đại coi mình hơn tất thảy. Từng lời nói của Trần Thảo thể hiện trong bài viết luôn "dạy" mọi người là phải khách quan, tỉnh táo với cái đầu lạnh và phải viết đúng sự thật như nó vốn có. Thế mà, chính Trần Thảo lại làm điều ngược lại “Hôm nay, trước sự việc công an và an ninh của Huyện Diễn Châu, Nghệ An giữa ban ngày dám lộng hành bắt cóc anh Hoàng Đức Bình, hằng ngàn người dân Nghệ An đã xuống đường đòi hỏi công an Diễn Châu phải trả tự do cho anh Hoàng Đức Bình. Lực lượng công an, an ninh của Nghệ An đã huy động hằng ngàn CSCĐ đến hiện trường để ra tay đàn áp nhân dân, không hề thương tiếc những cảnh đời đau khổ”. Xin thưa rằng, nói đến Hoàng Đức Bình người dân như chúng tôi không ai lạ gì? Bởi con người này đáng mặt “anh tài” lắm bởi thành tích chống phá Đảng, Nhà nước ta, đã nhiều lần bị cơ quan thực thi pháp luật bắt về lý do tàng trữ, in ấn, tán phát tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt để chống phá, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, phá vỡ sự bình yên của đất nước, bôi nhọ hạ uy tín Chủ tịch Hồ Chí Minh. Y đã dùng mọi thủ đoạn để hòng câu Vew, câu like, đánh bóng tên tuổi, nhất là lợi dụng vụ việc của Formosa, nhận tiền từ các tổ chức phản động trong và ngoài nước điên cuồng chống phá... Vậy nên, việc bắt Hoàng Đức Bình là cần thiết, đúng pháp luật để trả lại sự bình yên cho người dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh. Ấy vậy mà Trần Thảo lại lớn tiếng ca ngợi, viết bài đưa ra yêu sách này nọ, thử hỏi việc làm như vậy có trái với luân thường đạo lý hay không?. Tác giả tự hỏi xem mình đã đóng góp được gì cho đất nước, dân tộc này, hay chỉ nói xạo mà không làm, có chăng chỉ mong “đổ thêm dầu vào lửa” để kiếm chắc tiền bạc hưởng lợi từ những kẻ ngoại bang đang mưu mô phá hoại sự bình yên của dân tộc để thỏa mãn dục vọng tầm trong con người “lá mặt lá trái”. Đến đây mới thấy ngộ ra một điềuAi là kẻ phản động?” phải không các bạn, không ai khác chính là Trần Thảo và những đồng đảng của y.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét