Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Vài điều trao đổi với Tiếng dân Việt




                        

Làm người phải biết phân biệt đúng sai, phải trái, không thể cứ nói bừa, làm bừa, có ngày mang họa vào thân. Chắc các bạn sẽ thắc mắc không hiểu sao tôi nói vậy? Chả là thế này, khi vô tình đọc bài của Tiếng Dân Việt trên Danlambao với tựa đề “Người dân hãy giành lại quyền làm chủ của mình, vì nhà cầm quyền CS đã hết khả năng lãnh đạo. Tôi không biết người viết là ai, đại diện cho cá nhân hay tổ chức nào nhưng lại lấy bút danh danh Tiếng Dân Việt (TDV). Tôi chắc rằng đó không phải và không thể là tiếng nói đại diện cho người dân Việt Nam. Những điều TDV nói, tôi xin có vài điều trao đổi thế này:
TDV nói rằng “Đảng CS chỉ do cướp chính quyền mà được cầm quyền, coi dân như thù địch, và ngược lại, dân cũng coi những kẻ cầm quyền này như thù địch, vì sau khi cướp được chính quyền từ tay dân, nó cướp luôn cả quyền sống, quyền tự do của dân”. Có lẽ TDV nên học lại lịch sử Việt Nam. Ai cũng biết, đất nước ta đã phải trải qua muôn vàn khó khăn gian khổ, nhân dân ta phải vượt qua bao mồ hôi nước mắt, cả những hi sinh, mất mát để đứng lên chống lại kè thù xâm lược, từ phong kiến phương Bắc đến thực dân, đế quốc để giành lại độc lập tự do, giữ vững chủ quyền Tổ quốc. Điều đó, có lẽ không cần nói thì ai cũng biết, ai cũng hiểu. Lẽ tất nhiên, khi giành lại được chủ quyền thì nhân dân được tự do, và ngày nay chúng ta được sống trong môi trường hòa bình, được vui chơi, được học hành, được làm việc, được thụ hưởng những giá trị vật chất cũng như tinh thần. Vậy thử hỏi ai cướp mất quyền sống của mọi người, ai cấm mọi người được tự do? Lời của TDV nói ra chẳng phải là vô lí lắm hay sao?
Chẳng TDV nói ra những điều vô lí mà lại còn bày tỏ 1 mong muốn viển vông, ngược đời, muốn nhờ vào các nước khác để giúp dân tộc Việt nam được tự do “Chúng tôi rất muốn điều đó, muôn lòng như một, mong các bạn Mỹ và thế giới hãy giúp chúng tôi, vì tình nhân loại anh em, vì chúng ta cùng có người Cha chung là Thượng Đế”. Xin thưa, nếu TDV nói đó là mong muốn riêng cá nhân thì may ra còn có thể chấp nhận, nhưng tuyệt đối không được nhân danh “chúng tôi muốn” và càng không thể nói “muôn lòng như một”, bởi đây không phải là ý nguyện của nhiều người, càng không phải là mong muốn của dân tộc Việt Nam. Đành rằng, theo xu thế chung của thời đại, chúng ta cần mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước, như vậy thì chúng ta càng có nhiều cơ hội để trao đổi, giao lưu hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng đó là mối quan hệ ngoại giao, hợp tác cùng phát triển. Chúng ta không thể dựa vào bất kì một nước nào đó để nhờ họ giữ hoặc giành lấy độc lập tự do cho đất nước ta, dân tộc ta. Đó là điều không tưởng, nếu không muốn nói đó là hoang đường. Muốn có độc lập tự do, muốn giữ được chủ quyền đất nước, không thể có cách nào khác là phải dựa vào chính sức mạnh và sự đoàn kết của dân tộc. Bài học từ xưa đến nay qua bao cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược đã chứng minh rất rõ. Vậy hà cớ gì TDV lại đi kêu gọi các nươcs khác vào giúp dân tộc ta để được tự do? Chúng ta đang có tự do, đang có chủ quyền, chi bằng hãy cùng nhau đoàn kết một lòng, cùng nhau gìn giữ sự độc lập tự do ấy, ý nghĩa hơn nhiều những mong muốn viển vông, những lời kêu gọi điên rồ kia.
Còn việc TDV cho rằng những vụ việc Đinh La Thăng, TRịnh Xuân Thanh… là do tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn “trừ khử”, “tiêu diệt” những người không cùng phe cánh. Tôi thì nghĩ thế này, nếu cán bộ công chức mà tham nhũng chính là lấy của công làm giàu cho cá nhân, gia đình, làm cho nguồn lực của đất nước bị suy yếu đi và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội. Bởi thế, bất cứ người dân nào cũng đều mong muốn có những người cán bộ tốt, liêm chính, công tâm, và chắc chắn họ luôn đồng tình, ủng hộ việc xử lý nghiêm minh những ai tham ô, tham nhũng. Không chỉ riêng vụ việc Đinh la Thăng, TRịnh Xuân Thanh mà còn rất nhiều vụ việc lớn khác mà thời gian qua được Đảng chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của nhân dân. Có một thực tế là nhân dân rất phấn khởi và tin tưởng, kỳ vọng vào sự quyết liệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư mà đứng đầu là Tổng Bí thư. Muốn Đảng và cả hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh thì cần phải có sự quyết tâm, kiên quyết và xử lý nghiêm minh những ai sai phạm. Thế nên không thể nói việc Bộ Chính trị chỉ đạo xử lý những vụ việc đó là sự “tiêu diệt” hay “trừ khử” ai cả mà đó là việc cần làm và phải làm. Pháp luật Việt Nam đã nêu rõ, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, lẽ đương nhiên ai làm sai thì phải chịu hình phạt tùy vào tính chất và mức độ.
 Vài điều trao đổi với TDV và các bạn, mong rằng mỗi người trước khi nói gì thì nên suy nghĩ, cân nhắc cho kĩ nhé. Đừng tùy tiện nói bừa sẽ chẳng có ai tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét