Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

VOA Tiếng Việt lại sủa





Ngày 25-02-2018, VOA Tiếng Viết lại gâu gâu rằng: “LHQ đòi CSVN đòi thả những người bị tù vì chống Formosa”, khi nêu “ý kiến” cá nhân của Baskut Tuncak, giữ cái chức rất kêu là “Báo cáo viên đặc biệt về nhân quyền và về các chất độc hại và chất thải”, của UBNQ LHQ rằng: “Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho các ông Hoàng Đức Bình (HĐB) và Nguyễn Nam Phong (NNP) là những người bị bắt giam vì những nỗ lực của họ giúp tăng nhận thức và bảo đảm nhà máy Formosa gây thảm họa,…” (!) Cần khẳng định ngay rằng, hành động của VOA Tiếng Việt là lúc nào cũng tru lên ông ổng, nhằm cứu nguy cho những kẻ cùng một ruộc, và vu cáo NNVN vi phạm nhân quyền.
Thực tế cho thấy, HĐB và NNP là những kẻ vi phạm pháp luật và bị cơ quan chức năng VN bắt giữ, truy tố theo qua định. Ngày 6/2/2018, sau quá trình xét xử tại phiên xử sơ thẩm, TAND huyện Diễn Châu (Nghệ An) tuyên phạt HĐB (35 tuổi, xã Hưng Trung, Hưng Nguyên), 7 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” và 7 năm tù về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của tổ chức,công dân”. Tổng cộng hình phạt mà bị cáo này phải nhận là 14 năm tù. Trong khi đó, bị cáo NNP (38 tuổi, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu), lĩnh 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Theo Hội đồng xét xử, ngày 14/2/2017, HĐB, NNP cùng nhiều người khác đi từ giáo xứ Song Ngọc (huyện Quỳnh Lưu) vào Hà Tĩnh với danh nghĩa kiện Công ty Formosa, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại Quốc lộ 1A. Khi đoàn phương tiện này đến địa phận xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu), lực lượng Cảnh sát gia thông VN đã tổ chức phân luồng, ổn định trật tự, nhưng, HĐB đang ngồi trên xe đã xúi dục tài xế là NNP đóng cửa ôtô, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng và dừng ngay trên Quốc lộ 1A, gây ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng, kéo dài khoảng 5 km ở cả hai chiều. goài ra, trên Faceboook cá nhân của mình, HĐB còn nhiều lần phát trực tiếp với những hình ảnh, lời lẽ vu khống các lực lượng chức năng, mang tính kích động,xuyên tạc sự thật. Tại phiên tòa, HĐB không thể hiện sự ăn năn hối cãi, trong khi đó, NNP thành khẩn khai báo cũng như nhận ra được hành vi phạm tội của mình, xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.
Trước đó, trong thời gian sinh sống, làm việc tại TP HCM, Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối, như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”. Ngày 25/12/2015, HĐB tiến hành rải tờ rơi tại Thành phố và bị Công an bắt tạm giữ 24 tiếng, để điều tra hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; bị phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm (Điều 27, Nghị định 159/NĐ-2013 ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản), nhưng đối tượng Bình không nộp phạt, trốn về Nghệ An. Sau khi trở về Nghệ An, HĐB thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng. Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, HĐB đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự. Vì thế, bản án do Hội đồng xét xử TAND huyện Diễn Châu tuyên phát HĐB và NNP là đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và được đông đảo người tham dự phiên tòa đồng tình cao.
Đây là sự thật khách quan, không thể bác bỏ.
Nhân đây cũng nói thêm rằng, VOA - Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, được quản lý bởi Chính phủ Hoa Kỳ, phát thanh bằng nhiều ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt. Trong hoạt động, VOA luôn tự nhận các thông tin của họ là “Trung thực, chính xác”, nhằm phục vụ cho cuộc “đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền”.
Trên thực tế, VOA là một công cụ của thế lực cường quyền, chống cộng cực hữu, nhằm vào các nước xã hội chủ nghĩa, hay có thể chế chính trị dân chủ khác Mỹ và Phương Tây. Các thông tin mà VOA sử dụng chủ yếu là xáo xào, thêm thắt, xuyên tạc các sự kiện, sự cố nào đó, hoặc là từ những cá nhân tự xưng là “nhà bất đồng chính kiến”, “người đấu tranh” cho “tự do, dân chủ, nhân quyền”,… ở các nước sở tại, chứ không phải là những nguồn tin chính thức, tin cậy, chính xác. Mục đích của VOA là nhằm làm nhiễu loạn thông tin và nhân tâm, kích động tư tưởng cực đoan, tụ tập đông người, biểu tình trái pháp luật, gây mất ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tiến tới cổ vũ bạo loạn, lật đổ chính quyền nước sở tại “không thân thiện” với họ, trong đó có VN. VOA Tiếng Việt đa nhiều lần xuyên tạc sự thật về tình hình dân chủ, nhân quyền ở VN, bảo hộ cho những kẻ vi phạm pháp luât, mà HĐB và NNP chỉ là một ví dụ. Hành động của VOA Tiếng Việt chẳng lừa được ai, luôn bị nhân dân tiến bộ, đấu tranh vì hòa bình, dân chủ, tự do trên thế giới và nhân dân VN lên án, bác bỏ.
Dân gian có câu “chó cử sủa, đoàn quân vẫn đi”. Vì thế, VOA Tiếng Việt có cứ gâu gâu sủa thì đoàn quân VN vẫn tiếp tục vững bước trên con đường độc lập, tự do, dân chủ, công bằng, văn minh.
Minh Quânhttp://congannghean.vn/an-ninh-trat-tu/201802/tuyen-phat-hoang-duc-binh-14-nam-tu-nguyen-nam-phong-2-nam-tu-780109/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét