Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Chuyện lạ đời!




@Dương Nội

Chuyện lạ đời, trên internet xuất hiện bài mang tên một Bộ trưởng đả kích Thủ tướng, cho là Thủ tướng "chơi không đẹp", hết lời nói xấu Thủ tướng, xung quanh vụ việc ô nhiễm môi trường biển 4 tỉnh miền Trung, cho là Thủ tướng gạt tội tình lên đầu cấp dưới. Để dễ lừa gạt, bài viết đưa ra tên tuổi Bộ trưởng hẳn hoi: ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường.
Người ta dễ dàng nhận ra thủ đoạn của tác giả bài viết: Xét về ý thức tổ chức kỷ luật, xét về tâm lý xã hội, không đời nào một Bộ trưởng - thành viên Hội đồng Chính phủ - lại công khai đả kích, nói xấu Thủ tướng, nhất là đăng đàn trên mạng internet. Làm như vậy, trước hết tác giả bài viết coi thường cư dân mạng, đánh giá thấp trình độ của độc giả, đánh giá quá thấp thành viên Chính phủ. Với những lời lẽ mỉa mai, chế riễu, chọc tức, nói xấu nhằm chia rẽ nội bộ Chính phủ, chia rẽ Thủ tướng với các thành viên Chính phủ. Đó tuyệt đối không phải là những góp ý xây dựng, càng không phải là phê bình đúng đắn, mà chỉ là thủ đoạn chia rẽ xã hội.
Tuy đã phát hiện thủ phạm là Công ty Formosa gây ra vụ việc ô nhiễm môi trường nước biển ở 4 tỉnh miền Trung và bước đầu xử lý, nhưng vụ việc còn có những diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải tìm nguyên nhân sâu rộng hơn nữa, phải xử lý sâu rộng hơn nữa. trong khi Chính phủ, các cấp lãnh đạo đang tiếp tục xử lý, giải quyết, thì tác giả bài viết trên mạng lại đả kích Chính phủ, đả kích nhiều bộ, ngành, nhiều cán bộ đóng kịch lừa dối nhân dân, nhằm kích động nhân dân, chia rẽ Đảng, Nhà nước và nhân dân, gẩy rối xã hội.
Tác giả Vũ Đông Hà còn nhân danh "Dân làm báo" viết rằng "Thủ tướng tưởng bở rằng với 500 triệu đola bồi thường, nhân dân sẽ câm miệng lãnh tiền, nào ngờ chúng lại hô hoán Formosa nhận lỗi, Đảng ta nhận tiền, nhân dân ta nhận thảm họa và tiếp tục biểu tình,… Vì thế Thủ tướng lại ra lệnh cho các bộ, ngành tổ chức họp báo. Lần này phải dứt khoát chấm dứt và cho chìm xuống mấy con cá chết".
Đây thực sự là sự xuyên tạc bỉ ổi hết chỗ nói, vừa mị dân lại vừa hạ thấp nhân dân, khinh thường nhân dân. Làm gì có chuyện Đảng nhận tiền còn nhân dân thì chịu thảm họa! nhân dân ta thừa rõ không bao giờ Đảng lại đứng ra nhận tiền. Đây là công việc của Nhà nước và các cơ quan dân sự. Mọi người đã được công khai biết việc đền bù cho những ai mất việc làm, mất thu nhập liên quan đến vụ ô nhiễm môi trường biển 4 tỉnh miền Trung, liên quan đến công việc đánh bắt cá biển cho đến những công việc dịch vụ nghề đánh bắt cá biển, và cả những dịch vụ du lịch bãi biển….
Tác giả Vũ đông Hà làm như thể Nhà nước lại đóng kịch để lừa dối nhân dân, báo chí lại đóng kịch để lừa dối nhân dân. Cách viết và đưa trên mạng internet như thế không chỉ xấu về khía cạnh đạo đức, tư cách, mà tác giả còn phạm pháp luật: đó là tội vu cáo.
Hà Nội, 4/10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét