Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

SỰ NGU DỐT CỦA HUỆ CHI

@ Minh Quân
Nhân sự kiện lãnh tụ Fidel Castro của Cu Ba qua đời, ngày 26-11-2016 trên các phương tiên thông tin và truyền thống của thế giới, nhất là các hãng thông tin lớn đều có bài viết, phỏng vấn người dân về tình cảm của họ đối với tư tưởng, cuộc đời, sự nghiệp của Ông, trong đó BBC có bài: Hai cái nhìn của người Việt về lãnh tụ Cuba vừa qua đời.
Sau khi nhăng cuội về cuộc đời, sự nghiệp và vai trò của lãnh tụ Fidel Castro đối với Cu Ba, BBC đã phỏng vấn hai cá nhân là Đặng Vương Hưng và Nguyễn Huệ Chi về suy nghĩ của họ về Fidel Castro. Trong đó, Nguyễn Huệ Chi nhận định rằng: "… ông Castro là người được cho là rất cứng cỏi trong đối sách với nước Mỹ nhưng có thể thấy rằng ông và những người theo ông đã đi ngược quy luật tự do dân chủ của thế giới tiến bộ."(!) Đây là một phát biểu ngu dốt của một kẻ “trở cờ”, ăn phải bả của “nền dân chủ kiểu Mỹ”, phản bội lại lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của nhân dân Việt Nam. Vì sao nói vậy?
          Về lãnh tụ Fidel Castro, cuộc đời, tư tưởng, sự nghiệp cách mạng, cũng như sự ảnh hưởng của Ông đối với nhân dân Cu Ba, nhân dân các nước Mỹ La Tinh, nhân dân lao động trên thế giới trên con đường đấu tranh vì độc lập tự do, vì tiến bộ xã hội đã được các nhà lý luận, chính trị, văn hóa,… viết thành sách. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp của Ông đã truyền cảm hứng cho hằng triệu, hằng triệu người dân lao đông ở trên thế giớ đứng lên đấu tranh    chống cường quyền, áp bức, giành quyền làm người, giành độc lập dân tộc. Ông là một con người vĩ đại, là một biểu tượng sáng nhất của con người trong thế kỷ XX, XXI và mãi mãi là như vậy. Đối với Việt Nam, trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ax hội chủ nghĩa, Fidel Castro và nhân dân Cu Ba luôn bên cạnh, luôn là người bạn chí thiết, chí tình, chí nghĩa. Fidel Castro được nhân dân Cu Ba và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam kính trọng, yêu mến. Đây là điều không thể bác bỏ.
          Về cách mạng Cu Ba và cách mạng Việt Nam, đây là hai cuộc cách mạng dù cách mạng nửa trái đất, nhưng đều chung một lý tưởng là nhằm giành độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc của nhân dân; cùng chung kẻ thù là chủ nghĩa đế quốc, cụ thể là đế quốc Mỹ; cùng chung con đường đi là độc lập dân tộc gắn liên với chủ nghĩa xã hội. Khát vọng hòa bình, độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam và Nhân dân Cu Ba là một; con đường, mục tiêu của hai dân tộc là một,… và đó cũng chính là khát vọng, tương lai của các dân tộc trên thế giới. Cách mạng Việt Nam và cách nagj Cu Ba là cuộc cách mạng chính nghĩa, vì độc lập tư do của mỗi dân tộc, hạnh phúc của nhân dân hai nước và cũng vì hòa bình, tiến bộ của thế giới. Trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam, Fidel Castro đã khẳng định: vì nhân dân Việt Nam, nhân dân Cu Ba sẵn sàng hiến cả máu của mình. Và trên thực tế, những con đường, nhà máy, trường học, bệnh viện,… mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cu Ba tặng nhân dân Việt Nam là minh chứng cho tình bạn đặc biệt Việt Nam - Cu Ba. Ấy thế mà, Nguyễn Huệ Chi, một kẻ được Đảng, Nhà nước, nhân dân cho ăn học thành giáo sư, tiến sĩ, lại cho cho rằng Fidel Castro “…. là người đi ngược lại quy luật tự do dân chủ,…”. Lý do mà Huệ Chi đưa ra là bởi Fidel Castro dám đánh Mỹ, biết thắng Mỹ để đem lại độc lập tư do cho nhân dân Cu Ba. Còn nếu, như Fidel Castro và nhân dân Cu Ba theo Mỹ, chịu sự áp đặt, xây dựng nền dân chủ kiểu Mỹ thì chắc Huệ Chi sẽ nó đó là “đúng quy luật”. Cũng suy diễn như vậy, Huệ Chi cũng cho rằng cách mạng Việt Nam là “đi ngược lại quy luật,,…”(!) Nói như vậy, chứng tỏ Huệ Chí chẳng biết gì về quy luật phát triển của xã hội loài người, khát vọng hòa bình, phát triển, tiến bộ của nhân dân thế giới; mang tư tưởng phụ thuộc, theo đuôi kẻ khác. Ôi chao thật đáng thương cho một kẻ ngu dốt, mang tư tưởng vong nô.        
Nói Nguyễn Huệ Chi ngu dốt chẳng sai thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét