Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

SỰ SUY LUẬN NGU DỐT CỦA THIỆN Ý





                                                                    @ MINH QUÂN

Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, có một số tổ chức, cá nhân thâm thù với Việt Nam lại cho rằng đây là cuộc “đấu đá nội bộ, tiêu diệt vây cánh, vì quyền lợi chính trị, quyền lợi kinh tế,… của các nhóm khác nhau trong nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam”. Thiện Ý là một cá nhân như vậy.
Ngày 26-9-2016, trên VOA Thiện Ý có bài viết: “Diệt tham nhũng hay diệt lẫn nhau giữa các phe phái trong Đảng Cộng sản Việt Nam?”. Trong bài viết này, sau khi xuyên tạc, nhăng cuội linh tinh, Thiện Ý cho rằng, việc Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh đấu tranh loại trừ tham nhũng trong bộ máy công quyền, cụ thể là điều tra, truy tố, truy bắt đối tượng Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang do tình nghi tham nhũng là nhằm để: “diệt trừ lẫn nhau giữa các phe phái trong Đảng Cộng sản Việt Nam”(!) Cần phải khẳng định ngay rằng, đây là một nhận định, suy luận hết sức ngu dốt, mang đầy định kiến, với mục đích xấu!
Vì sao nói vậy?
Trước hết, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là một khối thống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động, có cương lĩnh, đường lối, điều lệ hoạt động rõ ràng, minh bạch. Đội ngũ đảng viên của Đảng là những công dân ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực tổ chức và hoạt động tương xứng với yêu cầu phát triển của đất nước, tự nguyện suốt đời phấn đấu hy sinh vì nước, vì dân; được tổ chức Đảng kết nạp theo đúng Điều lệ. Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích vì độc lập, tự do của dân tộc, vì cơm no, áo ấm, hạnh phúc nhân dân, vì sự hòa bình, phát triển bền vững của thế giới. Với sự tin tưởng, ủy quyền của nhân dân, thông qua cương lĩnh, đường lối và đội ngũ cán bộ, Đảng thực hiện quyền lãnh đạo của mình đối với Nhà nước và xã hội. Điều này được hiến định cụ thể trong Hiến pháp năm 2013 và các bộ luật, luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thực tế cho thấy, từ khi ra đời (1930) đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Việt Nam đã giành được những thành tựu lịch sử. Đất nước Việt Nam đã giành được độc lập, hòa bình, thống nhất, thoát khỏi sự áp bức, nô dịch của các thế lực ngoại bang phản động; người dân giành được quyền tự do, từng bước vươn lên làm chủ vận mệnh của mình, luôn tích cực, chủ động, sáng tạo vượt mọi khó khăn, gian khổ thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn hoàn thành trọng trách mà nhân dân giao phó.
Như vậy, một Đảng như thế nhất quyết không thể là một tổ chức chính trị “chia năm, xẻ bảy”, với nhiều “phe cánh”, mất đoàn kết, đấu đá lẫn nhau. Đảng Cộng sản Việt Nam là một khối thống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động, nên có đủ sức mạnh, trí tuệ để hoàn thành tốt trọng trách của mình trước lịch sử.
Thứ hai, về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Chính phủ Việt Nam. Để thực hiện ngày càng tốt hơn trọng trách lịch sử của mình, Đảng Cộng Sản Việt Nam luôn coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong hệ thống chính trị. Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, quy định,… yêu cầu tổ chức đảng, đảng viên các cấp phải không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; đồng thời, kiên quyết loại trừ ra khỏi tổ chức đảng, đưa ra truy tố trước pháp luật những đảng viên thoái hóa biến chất, có những hành vi tham ô, tham nhũng,… làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng trước nhân dân, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh, bền vững của đất nước.
Điều này thiết nghĩ không cần phải chứng minh, vì đã được Đảng công khai trước nhân dân thông qua các phương tiện thông tin và truyền thông khác nhau, những ai cần quan tâm đều có thể tra cứu, tìm hiểu một thuận tiện, dễ dàng.
Trên thực tế, đấu tranh phòng, chống tham nhũng là một cuộc đấu tranh diễn ra thường xuyên, liên tục và hết cam go đối với mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, hằng loạt các vụ án tham nhũng nhức nhối trong các tổ chức thuộc hệ thống chính trị đã được đưa ra truy tố, xét xử một cách minh bạch, phù hợp với pháp luật, được nhân dân trong nước, cộng đồng quốc tế đồng tình, ủng hộ, mà vụ án Trịnh Xuân Thanh chỉ là một ví dụ. Các cá nhân tham nhũng đã bị trừng trị đích đáng; người đứng đầu, các tổ chức để cho cá nhân thực hiện hành vi tham nhũng cũng bị kỷ luật theo Điều lệ Đảng, hoặc bị xử lý theo pháp luật. Sự thành công bước đầu trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã tỏ rõ bản lĩnh, đạo đức, trách nhiệm của Đảng và Nhà nước trước nhân dân và đất nước.  
Đó là một thực tế không thể phủ nhận. Chỉ có những kẻ “thiểu năng trí tuệ”, thâm thù với Cộng sản, với sự phát triển của đất nước Việt Nam mới không chịu thừa nhận. Với sự suy diễn ngu dốt, mang đầy định kiến, với mục đích xấu, chứng tỏ Thiện Ý không xứng với cái tên gọi của mình, với danh xưng hão là luật sư, là “Chủ tịch” của cái gọi là “Câu Lạc bộ Luật khoa Việt Nam ở Houston” và cũng chẳng lừa được ai.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét