Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Nực cười! Mạng lưới nhân quyền




@Minh Quân
Ngày 14-11-2016, trên BBC, VOA, RFA,… và các trang mạng chống cộng có đưa tin về cái gọi là “Giải Nhân quyền Việt Nam 2016”, do Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam có trụ sở tại Ca-li-phóc-nia (Mỹ) được trao cho: Võ An Đôn, Cấn Thị Thêu, Trần Ngọc Anh và “tập thể tổ chức Mạng lưới Blogger Việt Nam”. Cùng với đó là hàng loạt phỏng vấn của các đài, trang mạng này với một số “nhân vật bất đồng chính kiến” trong và ngoài Việt Nam và cả những cá nhân cực hữu, chống cộng khét tiếng ở trong chính trường Mỹ. Trong đó, đều nêu bật lý do được trao là: “có thành tích tranh đấu cho nhân quyền trong nước”(!)
Tổ chức Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, thực chất là một tổ chức chống cộng, do một số kẻ thâm thù với cộng sản, chống chế độ Việt Nam thành lập, được các thế lực cực hữu chống cộng ở Mỹ và phương Tây tài trợ, nuôi dưỡng. Chính quyền Việt Nam không thừa nhận và cấp phép cho tổ chức này hoạt động ở Việt Nam; đồng thời, liệt tổ chức này thuộc vào những tổ chức phản động. Chúng thường xuyên “bới lông, tìm vết”, “thò mũi vào đũng quần người khác”, núp bóng nhân quyền để lừa đảo và làm những việc bại hoại đạo đức. Thủ đoạn quen thuộc là lợi dụng quyền tự do báo chí, những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam,… để xuyên tạc tình hình, chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam,… vu khống Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, v.v. Từ khi cái quái thai này ra đời (1997) đến nay, nó đã tác oai, tác quái, lừa đảo những người Việt Nam định cư ở Mỹ và nước ngoài quyên tiền để “tổ chức hành động bảo vệ nhân quyền ở Việt Nam”; tài trợ cho Việt Tân (tổ chức bị Chính phủ Việt Nam liệt vào khủng bố); tài trợ, xúi dục những kẻ tự xưng là những nhà: “dân chủ”, “đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí”,… để gây rối, chống phá quyết liệt chính quyền Việt Nam. Những kẻ nào có “thành tích nổi bật” trong gây rối, làm mất trật tự, an toàn xã hội, bị pháp luật Việt Nam xử lý đều được cái tổ chức này trao giải.
Lần này cũng không ngoại lệ. Võ An Đôn - hành nghề luật sư - có thành tích là chuyên viết bài xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Cấn Thị Thêu - có biệt danh là “Nữ anh hùng dân oan Dương Nội” - một “chí phèo hiện đại”, chuyên rạch mặt ăn vạ, gây rối, vi phạm pháp luật, nhiều lần bị chính quyền các cấp ở Việt Nam xử lý bằng luật pháp. Trần Ngọc Anh thì cũng một ruộc như thế. Còn cái gọi là “tập thể tổ chức Mạng lưới Blogger Việt Nam” cũng là vì thành tích tập hợp một đống ô lại chuyên dựng chuyện, suốt ngày “gâu gâu” nhặng xị cả lên, vu cáo chính quyền Việt Nam đủ chuyện, ủng hộ cái gọi là “cách mạng môi trường”, “cách mạng cá”, v.v. Đúng là nực cười! Bởi lẽ, đây là những kẻ cùng hội, cùng thuyền đang tự sướng, vuốt ve nhau mà thôi!
Cái gọi là tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam và cả Giải thưởng Nhà quyền Việt Nam là vô giá trị. Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn nhận rõ bộ mặt chống cộng, chuyên kích động gây rối, phá hoại nền dân chủ, sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tay cho các thế lực ngoại bang hòng lật đổ chế độ Việt Nam hiện hành. Những hành động đó phải kiên quyết lên án, bác bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét