Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Năm 2014, Việt Nam sẽ tiếp tục hội nhập quốc tế sâu sắc

Các nước chúc mừng Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc với số phiếu bầu cao nhất. (Ảnh: Lê Dương-Quang Tuyến/Vietnam+)
Các nước chúc mừng Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc với số phiếu bầu cao nhất. (Ảnh: Lê Dương-Quang Tuyến/Vietnam+)

Năm 2014, trong quan hệ đối ngoại, Việt Nam sẽ tiếp tục hội nhập quốc tế sâu sắc và toàn diện hơn nữa, tham gia sâu hơn vào các liên kết khu vực, tăng cường thực hiện các cam kết quốc tế; nỗ lực cùng các nước, các tổ chức quốc tế đưa quan hệ đi vào chiều sâu, bền vững và ổn định hơn nữa; cùng cộng đồng quốc tế vượt qua khó khăn kinh tế, thu hẹp những khác biệt, xử lý những vấn đề toàn cầu.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi Ngoại giao đoàn nhân dịp Năm mới 2014 diễn ra tối 20/1 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, năm 2013 qua đi với những biến động rất phức tạp. Kinh tế thế giới đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực song vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Năm qua, Việt Nam tiếp tục thực hiện chính sách hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với tất cả các đối tác, đẩy mạnh triển khai định hướng “chủ động, tích cực hội nhập quốc tế”, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước. Trên bình diện đa phương, nhất là tại Liên hợp quốc, Việt Nam đã phát huy vai trò của một thành viên có trách nhiệm, đóng góp tích cực trong các vấn đề an ninh, phát triển chung của khu vực và thế giới.

Việt Nam đã quyết định tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, nỗ lực cùng các nước hoàn thành trọng trách tại một số cơ chế, tổ chức quan trọng như Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Hội đồng Thống đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Ủy ban Di sản thế giới của Tổ chức UNESCO.

Phó Thủ tướng cho rằng, năm 2014 có ý nghĩa rất quan trọng trong hướng tới hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm năm 2011-2015. Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục đồng lòng dốc sức vượt qua những trở ngại, khó khăn đó để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ quý báu, sự hợp tác hiệu quả của bạn bè quốc tế dành cho nhân dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng sự hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, tăng cường xây dựng lòng tin, tôn trọng lợi ích của nhau là nền tảng, phương cách hiệu quả nhất để cùng vượt qua khó khăn, hướng tới mục tiêu hòa bình và phát triển trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn Ngoại giao, ông El Houcine Fardani, Đại sứ Vương quốc Maroc tin tưởng Việt Nam sẽ phát huy những thành tựu của năm 2013 để tiếp tục đạt được nhiều thành công về kinh tế xã hội trong năm 2014, đồng thời tiếp tục tập trung tái cơ cấu nền kinh tế nhằm đạt mục tiêu trở thành nước công nghiệp hóa hiện đại hóa vào năm 2020./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét