Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

ÂM MƯU CỦA “THỈNH NGUYỆN THƯ” ĐÒI THẢ NGUYỄN VĂN LÝ

THANH BA
“ Gọi là “ Cha” thực sự có xứng không?
Khi “cha” cứ ra tù vào tội
Chốn phòng riêng “cha” lao tâm khổ tứ
Cất tài liệu, bán nước cầu vinh!
Gọi là “ Cha” thực sự có xứng không?
Ra công đường “cha” lộ nguyên bản chất
Côn đồ vô lối nể nang ai?
Gọi là “ Cha” thực sự có xứng không?
Hay chỉ là hữu danh vô thực?
“Cha” cũng là “ tầm gửi” trong tay chúng
Những “ dân oan” mất nhân cách con người!
“Cha” cứ yên vị trong căn phòng tù túng
Còn hô hào- chữ kí để phản động lo!”
Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, ra đời và phát triển hàng ngàn năm nay. Trong quá trình tồn tại và phát triển, dù chủ ý hay tự nhiên, tôn giáo đã và đang tác động khá sâu sắc và toàn diện đến đời sống xã hội, từ thiết chế chính trị đến pháp luật; từ văn hóa, xã hội đến tâm lý, đạo đức, lối sống; từ các quan điểm triết học nhận định thế giới đến những ứng xử xã hội; từ các hình thức nghệ thuật đến phong tục tập quán… của nhiều quốc gia, dân tộc. 
Ở nước ta, tôn giáo là vấn đề lớn liên quan đến chính sách, luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo mọi điều kiện. Thế nhưng, ta vẫn bắt gặp đâu đó những “con sâu bỏ giàu nồi canh”, những con “rận” chủ đang ngụy trang dưới tấm áo nhà tu hành đắc đạo để tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN. Và cái tên “ linh mục Nguyễn Văn Lý”- một trong những kẻ luôn “tôn sùng” cái gọi là nhân quyền mù quáng, “ đa nguyên đa đảng”- có lẽ đã trở nên quá quen thuộc!
Ngày 7/9 vừa qua, dư luận một lần nữa lại thấy cái tên Nguyễn Văn Lý lan tràn trên mạng xã hội, khi “Ủy ban vận động về tự do tôn giáo”- một tổ chức của người Việt hải ngoại, đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, vừa công bố thỉnh nguyện thư trên mạng để xin chữ ký ủng hộ đòi trả tự do cho ông Nguyễn Văn Lý. Bức thư có đoạn viết “Xin ký tên ủng hộ cho Linh mục Thadeus Nguyễn Văn Lý, một tù nhân lương tâm vì tôn giáo và nhân quyền. Linh mục Lý hiện vẫn bị bại liệt và đang bị biệt giam tại trại Ba Sao, Tân Sơn Kim Bảng, Hà Nam, Việt Nam”. Thoáng nghe qua, chắc chúng ta cũng đã cảm thấy có chút gì đó vô lý đúng không? Vâng, “ tù nhân” - mà lại được đặt trước chữ “ lương tâm” thì sao mà không vô lý cho đành! Hơn thế nữa, chữ “ lương tâm” ấy lại càng không thể dành cho một kẻ như Nguyễn Văn Lý. Tại sao ư?
Bởi lẽ, những năm gần đây,trên mạng Internet liên tục xuất hiện hàng loạt “ lời kêu gọi” của một người ghi danh là Linh mục Tadeo Nguyễn Văn Lý- quản xứ An Truyền. Mới đây nhất là “ lời chứng” đề ngày 13/2 của người này gửi Quốc hội Mỹ nhân cuộc điều trần về tình hình tôn giáo ở Việt Nam. 
Ông Lý tự xưng mình là người thuần túy tôn giáo, nhưng những gì ông ta soạn thảo ra, nhân bản, tán phát đều là những tài liệu mang đẫm màu sắc chính trị, lợi dụng nhà thờ của Chúa để tuyên truyền chống phá chính quyền cách mạng, đòi xóa bỏ chế độ XHCN, xúc phạm hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nguyễn Văn Lý đã gọi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của cả dân tộc Việt Nam chỉ đơn thuần là: “ Cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam”. Ông ta sinh năm 1946, quê ở Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh, Quảng Trị. Năm 1974 tốt nghiệp khóa đào tạo linh mục của Đại chủng viện Huế, được bổ nhiệm làm thư kí Tòa Tổng giám mục Huế. Tháng 9/1977, ông ta bị bắt giam vì tội tuyên truyền phát tán nhiều tài liệu nội dung chống chính quyền cách mạng. Sau đó, Tòa tổng Giám mục đã cách chứ thư ký Tòa Tổng Giám mục và điều linh mục Lý về làm quản xứ Đốc Sơ, Hương Sơ. Là Linh mục quản xứ, Nguyễn Văn Lý tiếp tục thực hiện hành vi phá hoại việc thực hiện chủ trương của Nhà nước về chính sách tôn giáo, kích động quần chúng, gây rối trật tự an ninh. Năm 1981, cố Tổng Giám mục Nguyễn Kim Điền đã quyết định trước quyền hoạt động mục vụ đối với Nguyễn Văn Lý. Ngày 9/12/1983, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Trị Thiên (cũ) đã kết án ông Lý 10 năm tù về tội phá hoại khối đoàn kết toàn dân. Sau mãn hạn tù, ông Lý về ở tại Tòa Tổng Giám mục Huế, vẫn “ngựa quen đường cũ” ông ta tiếp tục nói xấu các chức sắc trong giáo phận, thường xuyên lôi kéo, chia rẽ nội bộ hàng ngũ linh mục tu sĩ và liên tục có những lời nói vu cáo “ chính quyền áp đặt tôn giáo”. 
Ngày 10/11/2000, Nguyễn Văn Lý kích động một số giáo dân ở Nguyệt Biều cản trở công trình bê tông hóa con mương thủy lợi đi ven nhà thờ và tổ chức lôi kéo nhiều người ngang nhiên chiếm, dựng lều trên lô đất sản xuất của ba hộ dân đã được Nhà nước cấp quyền sử dụng đất từ lâu nay. Xuất phát từ chính sách nhân đạo, chính quyền địa phương hiện chỉ quyết định quản chế hành chính linh mục Nguyễn Văn Lý tại Truyền Nam, huyện Phú Vang để giáo dục và tạo cơ hội cho ông Lý sửa mình theo pháp luật và giáo luật nhưng ông ta vẫn chứng nào tật ấy. Ngày 24 tháng 11 năm 2000, Linh mục Lý phổ biến bản "Tuyên ngôn về thực trạng Giáo hội Công giáo tại giáo phận Huế" và lời kêu gọi "Chúng tôi cần có tự do tôn giáo thật sự tại Việt Nam". Ngày 19.10.2001, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xét xử và tuyên án Linh mục Nguyễn Văn Lý 15 năm tù giam, 5 năm quản chế tại địa phương nơi cư trú về hai tội "phá hoại chính sách đoàn kết" và "không chấp hành quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc quản chế hành chính" (Điều 87 và 269 Bộ Luật Hình sự). Linh mục Lý sau đó bị đưa về giam tại Ba Sao (Hà Nam). Sau khi được ân xá vào tháng 2/2005 thì đến tháng 4/2006 ông ta đã tuyên bố thành lập “ Khối 8406”, cùng với một số người biên soạn nhiều tài liệu có nội dung chống lại chính quyền và kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội vào năm 2007. Hắn đưa ra những luận điệu hết sức phi lý và ngang ngược, hắn tự biên tự diễn “10 điều kiện cơ bản thiết yếu cho cuộc bầu cử Quốc hội 2007 Đa đảng Tự do Dân chủ thực sự”, đồng thời vẽ ra “Tiến trình dân chủ hóa Việt Nam” gồm 4 giai đoạn và 8 bước do “ khối 8406” ( Khối 8406 là tên gọi của một tổ chức chính trị, kêu gọi “dân chủ đa nguyên” tại Việt Nam. Tên "Khối 8406" xuất phát từ tuyên ngôn công bố ngày 8/4/2006 của nhóm với sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Lý và một số thành viên như Nguyễn Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài ) công bố. 
Vâng, đó có phải việc làm của một người được coi là con của Chúa hay không? Đó liệu có phải là hành vi của một người được tất thảy con chiên gọi bằng “Cha” hay không? Là hành động của một “tù nhân lương tâm” cống hiến cho dân tộc Việt Nam như lời ca tụng của lũ “dân oan” “theo đóm ăn tàn” ngoài kia không? Xin thưa, đó là hành vi của một kẻ ra sức chống phá nhà nước, một tên phản động dùng mọi thủ đoạn để lật đổ chính quyền! Thử hỏi rằng, Nguyễn Văn Lý đã làm được gì cho nhân dân Việt Nam kể từ ngày nước ta hoàn toàn hòa bình? Hay hắn chỉ làm được một việc duy nhất là núp sau cái bóng của “ tây phương phản động” để thực hiện một ảo vọng: Chống Cộng! Rõ ràng là một kẻ mang nặng hận thù và tham vọng như tên Lý thì ông ta sẵn sàng hy sinh quyền lợi dân tộc để đạt được mục tiêu cá nhân.
Ấy thế mà thỉnh nguyện thư lại viết: “Xin ký tên ủng hộ linh mục Nguyễn Văn Lý, một tù nhân lương tâm”. Về điểm này cần khẳng định luôn rằng ở Việt Nam không tồn tại thuật ngữ “tù nhân lương tâm” . Nhà nước Việt Nam không có tù nhân lương tâm. Những người mà Ủy ban vận động về tự do tôn giáo gọi là tù nhân lương tâm thực chất chỉ là những đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật. Nguyễn Văn Lý cũng là một người như vậy. Cho nên, không thể viện dẫn cần trả tự do cho tù nhân lương tâm để nêu yêu sách đòi trả tự do cho Lý.
Thêm vào đó, Nguyễn Văn Lý bị bắt và bị kết án không phải vì lý do tôn giáo như thỉnh nguyện thư viết. Ông Lý bị bắt vì các hành vi tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Trước pháp luật, ông bị bắt và bị kết án với tư cách một công dân của nước CHXHCN Việt Nam đã vi phạm pháp luật. Thứ nữa, nếu xét một cách cặn kẽ hơn, hành vi của ông Lý không chỉ trái pháp luật mà còn trái cả giáo luật, trái cả lời răn của Chúa bởi không một vị lãnh tụ tối cao của bất kỳ tôn giáo nào lại cho phép các con chiên, các tín đồ của mình lợi dụng danh nghĩa tôn giáo để hoạt động chính trị. Là một công dân, ông Lý không chấp hành pháp luật. Là một linh mục, ông Lý làm trái ý Chúa. Một người như vậy có xứng đáng để được trả tự do trước thời hạn không hay việc giam giữ, cải tạo là cần thiết?
Nguyễn Văn Lý là con người mà bản chất chống đối, vi phạm pháp luật đã ăn sâu vào máu. Đây không phải lần đầu tiên Lý vào tù. Lý đã từng vào tù ra tội rất nhiều lần. Từ năm 2005 đến nay, Nguyễn Văn Lý đã được khoan hồng giảm án nhiều lần, từ 15 năm tù xuống còn 5 năm tù rồi được ân xá. Có những lần Lý đã thề thốt rất mùi mẫn sẽ từ bỏ con đường chống đối, phấn đấu là một công dân tốt. Thế nhưng, cứ ra khỏi tù là Lý lại quay trở về với con đường chống đối. Gần đây nhất, khi Lý mới vào tù, do sức khỏe suy yếu, Lý đã được chính quyền quan tâm tạo điều kiện cho tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù để về tòa giám mục Huế chữa bệnh. Thế nhưng, mặc dù vẫn mang trọng bệnh trong người, vừa về tới tòa giám mục Huế, Lý lại ngay lập tức tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, vi phạm pháp luật. Có nghĩa là, bản chất của Lý không thể thay đổi được. Cứ ra ngoài xã hội là ông ta lại gây rối, quấy phá cuộc sống bình yên của nhân dân. Đến nỗi, ngay cả các linh mục khác và nhiều giáo dân cũng phải lắc đầu ngán ngầm vì “Cha” Lý phá hoại thanh danh của giáo hội ghê gớm quá! Một công tố viên đã từng phải thốt ra rằng: “Lý đã biến phòng ngủ của mình thành tổng hành dinh của những Đảng chính trị chống chính quyền”. 
Hơn thế nữa, bản chất thực sự của ông ta còn được hiện nguyên hình khi ông ta đứng trước vành móng ngựa. “Cha” Lý là thầy tu đắc đạo nhưng những hành vi của ông ta thì… Ra chốn công đường, tên Lý vẫn giữ nguyên thái độ côn đồ, kích động, la hét, chửi bới phiên tòa, thậm chí đạp đổ vành móng ngựa, xô ngã hai chiến sĩ công an đi kèm. Tất cả những hình ảnh “ đẹp đẽ” đó của Nguyễn Văn Lý đều được tường thuật trực tiếp trên truyền hình VTV1 cho nhân dân cả nước thấy rõ bộ mặt của một kẻ chuyên tâm bán rẻ lợi ích dân tộc vì mưu đồ đảng phái cá nhân. Và đây là bằng chứng cho hành động ngang ngược đó. https://www.youtube.com/watch?v=ubYKUvl_Tk0
Chân dung "zận chủ"Nguyễn Văn Lý
Với những việc mà ông ta đã làm thì liệu có xứng đáng không khi kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Văn Lý?
Các đối tượng gửi “thỉnh nguyện thư” kêu gọi Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và các quốc gia tự do cử đặc phái viên tới Việt Nam để điều tra về tình trạng vi phạm nhân quyền, yêu cầu Việt Nam tôn trọng Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, hủy bỏ các điều luật về an ninh quốc gia (điều 79, 87 và 88 Bộ luật Hình sự) và “thả ngay lập tức các tù nhân chính trị”. Luận điệu trong cái gọi là “thỉnh nguyện thư” không có gì mới, yêu sách đưa ra cũng đã nhàm, vì đó là mấy điều mà các thế lực thù địch vẫn lải nhải lâu nay và là điều hết sức vô lý.
Ðiều đáng nói là trong khi kêu gào như vậy, những kẻ chủ mưu sản xuất ra “thỉnh nguyện thư” cố tình phớt lờ, thậm chí phủ nhận nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền. Vì trên thực tế, Việt Nam luôn quan tâm mở rộng các kênh trao đổi về nhân quyền với Mỹ, EU và các nước khác thông qua các chuyến thăm, tìm hiểu thực tế hoặc đối thoại nhân quyền thường niên nhằm thu hẹp khác biệt trong quan điểm của các bên về vấn đề này.
Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các công ước, tuyên ngôn, chương trình hành động của Liên hợp quốc, trong đó có Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị. Trong khi vu cáo Việt Nam vi phạm các nội dung của Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị thì những kẻ chủ mưu “thỉnh nguyện thư” lại phớt lờ một vấn đề cốt lõi.
Bên cạnh việc xuyên tạc, bóp méo sự thật và đưa ra các yêu sách vô căn cứ, cách thức ký tên vào “thỉnh nguyện thư” cũng rất kỳ quặc. Người tham gia chỉ việc điền họ tên (bất kể tên thật hoặc tên giả), tên thành phố và quốc gia cư trú rồi xác nhận bằng địa chỉ email. Với phương thức này, một người có thể tự lập hàng chục, thậm chí hàng trăm email ảo để tham gia ký “thỉnh nguyện thư”. Do đó, số người tham gia thực chất chỉ là con số ảo, vì không thể kiểm chứng.
Thêm nữa, theo danh sách ký vào “thỉnh nguyện thư” có thể nhận ra những cái tên quen thuộc, có tiền sử chống Việt Nam về dân chủ, nhân quyền như Dân biểu Hạ viện Mỹ Loretta Sanchez, các đối tượng thuộc tổ chức khủng bố thuộc “đảng Việt Tân” (như Ðỗ Hoàng Ðiềm, Hoàng Tứ Duy) hay những đối tượng từng bị chính quyền Việt Nam bắt giữ, xét xử vì các hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước như Nguyễn Văn Ðài, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Hữu Giải...
Mặt khác, Việt Nam là một quốc gia độc lập có chủ quyền. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài không thể cứ mãi dùng chiêu bài vận động lấy chữ ký hay thỉnh nguyện thư để gây sức ép với Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam được. Tại sao Vantican cũng như Hội đồng Giám mục Việt Nam không lên tiếng khiếu nại vụ Nguyễn Văn Lý, mà mấy Thượng nghị sĩ Mỹ lại muốn can thiệp vào chuyện nội bộ của Việt Nam? Đó là sự can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Việt Nam.
Kẻ làm nhơ bẩn đức Chúa
Tôi luôn tự hỏi rằng: Tại sao lũ “ dân oan” ngoài kia lại không ngừng đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Lý, tại sao chúng phải vất vả và cực nhọc hô hào kêu gọi, đưa ra sức ép với các cơ quan an ninh của ta vì một linh mục như vậy để làm gì, vì mục đích gì? 
Bởi vì Nguyễn Văn Lý là một trong mười người được các thế lực thù địch quan tâm nhất vì ở con người ông ta hội tụ đầy đủ những gì gọi là cần thiết cho hoạt động chống Cộng của chúng. Là một Linh mục có tầm hiểu biết rộng, cộng với vốn tri thức sẵn có về tôn giáo, Nguyễn Văn Lý chính là con robot đắc lực trên lĩnh vực văn hóa ,tôn giáo, giúp các thế lực thù địch chia rẽ nội bộ dân tộc, phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân, với mục đích “ chia để trị” thâm độc của chúng. Thêm vào đó, Nguyễn Văn Lý cũng từng là một “ Cha xứ”, tài thuyết phục người khác, răn dạy giáo lý và truyền đạo cho các con chiên là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của ông ta. Điều này, giúp ông ta dễ dàng lôi kéo người dân theo con đường ông ta đã vạch sẵn - con đường mị dân, chống CNXH. Thiếu đi Nguyễn Văn Lý, các tổ chức phản động như mất đi một cánh tay, một tên trợ thủ đắc lực cho “sự nghiệp” mà cả đời chúng tôn sùng đó là gieo giắc lòng thù địch, chống Cách mạng, chống lại sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước ta.
Việt nam đã trải qua tất cả những gì đau thương nhất chỉ một mục tiêu cháy bỏng “không có gì quý hơn độc lập tự do”, dù có đốt cháy cả dãy Trường Sơn thì dân tộc tôi cũng sẵn lòng để thực thi mục tiêu đó. Có đất nước nào mà suốt chiều dài đi đâu cũng gặp những nghĩa trang của những người con Việt, họ đã nằm xuống ở tuổi thanh xuân vì một lý tưởng cao đẹp là độc lập mà đỉnh cao nhất đó là quyền làm chủ thực sự đất nước mình. Dân tộc Việt Nam đang là chủ nhân thực sự của đất nước mình, họ đang sống, làm việc và vun đắp cho hạnh phúc trường tồn của dân tộc, không một ai có thể tước đoạt hoặc áp đặt một giá trị lạ lẫm lên cuộc sống và văn hoá của dân tộc này, cho dù để bảo vệ phẩm giá thiêng liêng đó phải đối đầu không ít khó khăn, trở ngại nhưng với bản chất kiên trì và tâm hồn trong sáng dân tộc Việt Nam quyết không lùi bước, như cha ông đã dặn dò “chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèo ”.
Vì vậy, đối với những kẻ vi phạm pháp luật, vi phạm an ninh quốc gia cần phải được xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội, có hình thức răn đe quyết liệt đối với những kẻ tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá nhà nước - những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”. Do đó, hãy cứ để Nguyễn Văn Lý ngoan ngoãn chấp hành hình phạt tù để cho xã hội Việt Nam được yên bình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét