Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

@Tạ Phong Tần "vừa thèm đi Mỹ, vừa cần xin lỗi!"

Mr.Toạc
Chuyện về “nữ nhân quái kiệt” - nhà “rận chủ, nhân quyền” Tạ Phong Tần chắc không còn xa lạ với cộng đồng mạng nữa. Vài ngày gần đây các trang blog phản động như Danlambao[1], đài BBC[2], Tin tức hàng ngày[3] đồng loạt đưa tin bài về việc cô em gái Tạ Minh Tú đến thăm ả ở nhà giam tại Thanh Hóa. Thông tin chẳng có gì lấy làm nhiều, chẳng có gì đặc biệt, chỉ có những chiêu trò quen thuộc là “giật tít” câu Like đánh lừa dư luận như: Chế độ này cần phải xin lỗi tôi hay công an đang muốn “mời” Tạ Phong Tần sang Mỹ định cư.
Ảnh minh họa trên Danlambao 
Theo tin của Danlambao, BBC và Tin tức hàng ngày, thì vào ngày 12/8/2015, Tạ Minh Tú đã đến trại giam số 5 Thanh Hóa thăm chị gái là Tạ Phong Tần và rất ngạc nhiên khi không phải chờ lâu đã được gặp. Các trang này đều đồng loạt dẫn lời Tú: sức khỏe của Tần rất yếu, có khối u lớn ở đùi và nếu như tình trạng này kéo dài thì phải mổ. Điều khôi hài là những phóng viên này đều loan tin rằng: có 3 người tự xưng là ở bộ công an xuống làm việc, đồng thời đặt vấn đề hỏi chị có muốn định cư ở Mỹ không? Nếu muốn, chị Tần phải làm “đơn xin’’ thì họ sẽ “giúp đỡ”. Câu trả lời của “thị” thì chẳng liên quan là mấy: “Tôi không có lỗi, cho nên tôi không cần phải xin gì cả. Chính cái chế độ này mới cần phải xin lỗi tôi mới đúng”.
"Người đẹp" Tạ Phong Tần trên BBC
Nếu đọc kỹ những “tình tiết” mà Tú kể lại cho những tay “phóng viên rân chủ” hẳn các bạn sẽ thấy một sự lố bịch “không hề nhẹ”. Công an hỏi một đằng, còn Tạ Phong Tần lại trả lời một nẻo theo kiểu “đầu voi, đuôi chuột”. Cụ thể là khi được Công an hỏi: “chị có muốn định cư ở Mỹ không? Nếu muốn, chị Tần phải làm đơn xin thì họ sẽ giúp đỡ”, thì câu trả lời lại hóa ra là: “Tôi không có lỗi, cho nên tôi không cần phải xin gì cả. Chính cái chế độ này mới cần phải xin lỗi tôi mới đúng”. Không biết vô tình hay cố ý, mà tác giả của những bài viết trên lại có thể triển khai vấn đề một cách kệch cỡm như vậy được. Do cẩu thả, do sự tùy tiện hay là do bốc phét quen mồm nên bọn họ thích nói gì thì nói, thích vẽ gì thì vẽ. Vì cứ như họ thì chả có nhẽ Công an Việt Nam có thể tác động cho chị “qua bển” sinh sống định cư và tiếp tục “hành nghề chém gió” được. Xin thưa, đây là cơ quan Công an chứ không phải cơ quan ngoại giao mà có thể “xin tỵ nạn” cho chị ta được.

Đến đây các bạn có thể thấy, chỉ có những người phóng tùng với sự “mộng mơ” vô bờ bến mới có thể “nhầm lẫn” giữa một lá “Đơn xin định cư” với việc đòi hỏi chính quyền phải “xin lỗi” của Tạ Phong Tần. Phải chăng chúng muốn cố tình rêu rao về trường hợp này với ngụ ý, những người “đấu tranh rân chủ” ở Việt Nam sẽ không có đất sống và họ sẽ được “tự do” khi tới miền đất hứa ở “xứ cờ hoa”. Theo như những gì tôi đọc được trên các trang này thì Tạ Minh Tú còn cung cấp thêm: "Chị tôi khẳng định với họ rằng mình không có tội mà phải xin. Trừ phi đại diện phía Mỹ trao yêu cầu này trực tiếp đến chị tôi hoặc người nhà". “T…Tú” còn nói thêm với “T…Tần” rằng: “không cần làm đơn, họ cũng tống cổ chị đi giống như anh Điếu Cày sớm thôi!”. 

Tư duy của hai chị em “ả” này xem ra có vẻ khá nhạy bén, nhưng là nhạy bén theo kiểu khôn lỏi. Chắc “bọn ả” nghĩ chỉ cần làm vài vụ “xì căng đan” là được đón qua Mỹ ngay. Và, chúng còn cố tình nhắc khéo đến Nguyễn Văn Hải – Bloger Điếu Cày để nhắc nhở những người “trong tổ chức” có trách nhiệm đưa Tạ Phong Tần qua Mỹ để “hưởng lạc”, chi ít cũng là để “mổ cục thịt thừa ở đùi”.

Chưa thể biết được thực hư của những câu chuyện này ra sao? Tính xác thực của nó như thế nào? Vì chúng ta đều thừa biết “trình chém gió” của “bang hội rận chủ” này rồi. Thôi thì, đi hay ở là tùy chị, chẳng ai núi giữ làm gì. Có đôi lời muốn nhắn nhủ chị, sống ở đâu cũng phải tuân thủ pháp luật, làm ăn lương thiện cả thôi, chứ “cái ngữ” chị chắc chả ma nào nó chứa!
         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét