Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Xin đừng tưởng bở

Quê Mẹ
Đã từ lâu tôi từng thấy một số người đưa ra quan điểm cho rằng cứ ở đâu tồn tại chế độ đa đảng đối lập, đa nguyên về chính trị là ở đó có giàu sang, hạnh phúc, và hôm nay nhân tình cờ đọc được một bài viết có tiêu đề “Thành tựu Campuchia là nỗi hổ thẹn của Việt Nam xã nghĩa” trên trang “dâm chủ” Dân làm báo, thì tôi lại muốn đăng đàn để đưa ra một vài suy nghĩ riêng của mình về vấn đề không mới này. Trong bài viết này của kẻ cuồng tín, hắn cho rằng thành tựu Campuchia hiện nay có được là do đất nước này cho phép tồn tại chế độ đa đảng đối lập, đa nguyên về chính trị.
Bài của tên Le Nguyen trên Blog Danlambao
Và sau đây tôi xin đưa ra một bài suy nghĩ của mình về vấn đề đề không mới nhưng vẫn đang rất nóng này…
Có thể khẳng định luôn rằng, không phải ở đâu tồn tại chế độ đa đảng đối lập, đa nguyên về chính trị cũng phù hợp và đem lại niềm vui, hạnh phúc cho quảng đại quần chúng nhân dân. Có nhiều người cho rằng ở xứ Hoa Kỳ và Phương Tây là thiên đường hạnh phúc, ở đó có dân chủ, có tự do, có cuộc sống giàu sang. Họ khẳng định “như đinh đóng cột” chỉ có đa đảng đối lập và đa nguyên về chính trị thì người dân mới có cuộc sống hạnh phúc, ấm no.
Chúng ta đều biết Hoa Kỳ có được vị trí đứng đầu thế giới như ngày hôm nay là do nhiều yếu tố, nhưng để trở thành một quốc gia có vị trí đứng đầu thế giới về quân sự và kinh tế thì không phải những thành tựu của Hoa Kỳ có được trong vài chục năm mà nó chính là kết quả của hàng trăm năm liền phấn đấu của hàng triệu bộ óc thông minh nhất thế giới. Do đó, các bạn đừng đòi hỏi một đất nước bị chiến tranh tàn phá hàng trăm năm như Việt Nam có ngay được những thành tựu to lớn như Hoa Kỳ.
Giống như Hoa Kỳ, nước Phương tây, họ cũng đã có khoảng 4 trăm năm phát triển, vì vậy mà ngày nay họ mới có nhiều thành tựu về kinh tế, quốc phòng, khoa học..như vậy. Còn đất nước của chúng ta mới yên tiếng súng được 40 năm, và gần như sau đó cả đất nước mới chính thức bắt tay vào xây dựng lại Tổ quốc, xây dựng lại những ngôi nhà, bản làng mà máy bay Mỹ đã từng có ý đồ“Xóa bỏ khỏi mặt đất” “Quay lại thời kỳ đồ đá”.
Nhưng mặc dù là những quốc gia giàu có bậc nhất trên thế giới nhưng bản thân các nước phương tây và Hoa kỳ cũng đều tồn tại nhiều tồn tại, bất ổn và khó khăn, cũng như mang trong mình những vấn nạn xã hội như biết bao xã hội khác như tham nhũng, giết người hàng loạt, thất nghiệp, người vô gia cư….
Cách đây có hơn 2 tháng tôi có xem một video của trang báo mạng Phố bosatv nói về hoàn cảnh khó khăn của trường hợp hai vợ chồng Homeless (Vô gia cư) người Mỹ không thể tiến hành chôn cất thi thể người con trai đã mất, theo như câu chuyện tôi được xem thì chỉ vì họ không có đủ tiền để mua một mảnh đất chôn cất thi thể người con trai nên dù người con trai đã chết trong nhiều ngày nhưng vẫn không thể tiến hành an táng được do đó họ cần sự trợ giúp của các nhà hảo tâm. Điều này cũng dễ hiểu, vì ở Hoa Kỳ việc mai táng người chết rất tốt kém, khi trong nhà có người mất thì gia đình đó phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua một mảnh đất làm nơi an táng cho người đã khuất núi, do đó đối với những người vô gia cư tại Hoa Kỳ cuộc sốngcủa họ không khác gì cuộc sống dưới địa ngục.
Cuộc sống địa ngục của người vô gia cư tại Mỹ
Mấy ngày hôm nay, hàng loạt các trang báo trong nước và thế giới đều đăng tin về vụ đánh bom khủng bố trên một con phố đông khách du lịch nước ngoài ở tại thành phố Bangkok của Thái Lan làm hàng chục người thiệt mạng, điều đó cũng cho thấy ở những nước đa đảng như Thái Lan phức tạp như thế nào. Đất nước Thái Lan gần một thập niên trở lại đây luôn đắm chìm trong bất ổn, các phe phái chính trị tranh giành nhau lợi ích chính trị, kéo theo đó là sự bất ổn trong sinh hoạt của người dân Thái Lan.
Quý vị độc giả thân mến, nếu muốn lấy dẫn chứng cho sự đau khổ cùng cực của người dân do việc các phe phái chính trị tranh nhau quyền lực thì chúng ta sẽ dễ dàng chỉ ra ngay tình cảnh của người dân Syria, Ukraine…Đã có quá nhiều dân thường là nạn nhân cho những toan tính chính trị, người dân ở đây trở thành những con tốt thí mạng các cho trò chơi chính trị của những kẻ mạo danh là dân chủ, vì dân. Máu đã đổ quá nhiều trên những con phố thơ mộng của thành phố Kiev -Ukraine, sự ly tán của hàng trăm gia đình, sự ra đi của hàng trăm, hàng nghìn sinh linh vô tội cho chúng ta thấy một điều rằng việc kêu gọi hình thành đa đảng đối lập chỉ là một trò lố của các tên dân chủ rởm, mục đích thật sự đằng sau việc hô hào hình thành đa đảng là việc bòn rút lợi ích cá nhân của các phe phái chính trị chứ không phải xuất phát từ mục đích, mong muốn của người dân.
Những nạn nhân của sự tranh giành chính trị
Chính vì vậy, tất cả mọi người hãy nên soi xét thật kỹ, thật sự tỉnh táo trước những lời lẽ xảo trá của bọn phản bội tổ quốc, từ trước đến nay chúng luôn muốn tìm mọi cách hình thành chế độ đa đảng tại Việt Nam, nhưng không phải xuất phát từ mục tiêu đem lại ấm no, hạnh phúc cho người dân, mà nó được hình thành từ âm mưu đen tối vì lợi ích chính trị của bọn chúng. Công cuộc bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước còn rất dài và chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn và khuyết điểm nhưng nếu mọi người biết đồng lòng, đồng sức thì chắc chắn nó sẽ thành công, và người được hưởng lợi lớn nhất chính là chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét