Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

“Chí phèo” viết báo thời @

Quê Mẹ
Càng ngày tôi lại càng thấy mấy bài viết trên trang Blog Danlambao chẳng có gì đặc sắc về mặt thông tin cả, nó chỉ bao gồm những bài viết chứa đựng hàm lượng thông tin thấp, thông tin mạo danh kém chất lượng đồng thời sử dụng những lý lẽ đơn điệu và mang tính hạ đẳng, giống như người vô học phát biểu ý kiến vậy, mà nhiều lập luận còn không bằng người vô học.
Chắc có lẽ quý vị độc giả đang thắc mắc tại sao tôi lại có những nhận xét như vậy đối với trang Danlambao, nguyên do là vì hôm nay tình cơ đọc được một bài viết có tiêu đề “Những nguyên nhân tạo ra mọi tệ nạn trong xã hội Việt Nam hiện nay”. Lúc đầu tôi cứ tưởng mình có thể tìm ra được một lời lý giải tại sao mấy tháng gần đây lại xảy ra nhiều vụ thảm sát gây đau lòng cho gia đình các nạn nhân và toàn xã hội như vậy, nhưng đến khi đọc được một nửa bài viết thì tôi đã đủ nhận ra rằng: “Đây là bài viết của kẻ thiếu đạo đức, thiếu trình độ học vấn”.
Bài viết của tên chí phèo thời hiện đại
Hắn lý giải việc xảy ra nhiều vụ thảm sát như vậy tựu chung lại là do sự độc đảng, do Đảng ta độc quyền lãnh đạo đất nước nên mới dẫn đến tình cảnh như vậy “Dạ xin thưa: Do hệ thống độc đảng, độc tài lãnh đạo, và cái dàn lãnh đạo cấp cao của đất nước Việt Nam từ đời này qua đời khác, rồi cho đến hiện nay đều quá tồi; cộng với cái bản chất người Việt hiền lành, an phận trở nên mụ mị, bị chế độ lừa là người dân nhờ ơn đảng giải phóng khỏi ách nộ lệ thực dân. Ngày xưa họ có công, thì ngày nay được đền ơn đáp nghĩa là hợp lý! Thế cho nên người dân không đấu tranh để chọn lựa cho mình đường lối nào khác hơn ngoài sự chấp nhận sống như một đàn cừu dưới một hệ thống chăn dắt của những con người tồi tệ, thao túng quốc gia đó”. Đọc xong đoạn này chắc có lẽ không cần đến những người có trình độ cao siêu mà chỉ cần một người có trình độ bình thường thì cũng có thể đưa ra được lập luận phản bác lại luận điệu ngu xi của tên tác giả viết bài viết này. 
Chúng ta đều có thể nhận thức được rằng: việc xảy ra các vụ thảm sát đẫm máu, làm nhiều người thiệt mạng không phải chỉ xảy ra ở những nước có một Đảng lãnh đạo như Việt Nam mà nó còn là tình trạng chung của cả thế giới. Những ngày gần đây, tại đất nước Thái Lan, Chính phủ Thái Lan đang sử dụng mọi biện pháp, trong đó có cả treo thưởng hàng nghìn đô la để tìm ra kẻ đã đánh bom tại đền Erawan, Thủ đô BăngKok làm 20 người thiệt mạng. Ngay cả Hoa Kỳ một đất nước nổi tiếng là có dân chủ, nhân quyền, có hệ thống an ninh đảm bảo, nhưng cũng không tránh khỏi những vụ thảm sát đấm máu, đặc biệt tại Hoa Kỳ tình trạng xả súng ở những khu vực đông dân cư đang đặt trong tình trạng báo động, gần đây nhất một kẻ tấn công xả súng tại rạp chiếu phim ở thành phố Lafayette, bang Louisiana, làm hai người chết rồi tự sát. Người ta đang ước tính con số nạn nhân thiệt mạng vì xả súng Tại Hoa Kỳ còn nhiều hơn gấp vài lần số lượng nạn nhân tử vong vì hành động bạo lực khủng bố từ năm 2001 đến nay, điều này đã làm đau đầu giới chức lãnh đạo Hoa Kỳ, Tống Thống Obama đã từng phát biểu trên các phương tiện truyền thông rằng nếu đến hết nhiệm kỳ tổng thống của mình mà ông và các cộng sự của mình không ban hành được dự luật hạn chế sử dụng súng dân dụng thì đó là một thất bại nặng nề trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông. 
 Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu tại đền Erawan
Qua hai ví dụ rất cụ thể trên đã quá đủ để bác bỏ luận điệu bẩn thỉu của Nguyen Du tác giả bài viết này, đồng thời nó cũng cho chúng ta thấy rằng thảm sát đẫm máu không phải chỉ xuất hiện, diễn ra tại các nước có một chế độ như Việt Nam, mà nó cũng là vấn nạn tại các nước có nền kinh tế, an ninh phát triển và đa đang chính trị như Hoa Kỳ hay các nước Phương Tây.
Đấy chỉ là một trong những lý lẽ ngu xuẩn mà tên vô học này sử dụng trong bài viết của mình, ngoài ra hắn còn đưa ra một vài lập luận mà khi đọc, tôi cảm thấy đáng lẽ hắn nên học lại bậc tiểu học thì hợp hơn với trình độ của hắn, hắn cho rằng “Xã hội quá bất công! Vật chất hào nhoáng của những kẻ có tiền tạo ra lòng tham làm cho những tầng lớp cùng đinh lóa mắt: Những xe sang bóng lộn, điện thoại đời mới, nhà cửa ăn ở tiện nghi, đủ các loại giải trí hạng sang quyến rủ khắp nơi (có nhiều khi ở các nước văn minh còn không có những loại giải trí độc đáo đó) nhan nhản xảy ra trước mắt, phục vụ các "quan" không thiếu trên đời, chỉ có điều là những thành phần nghèo thiếu tiền là không” được hưởng mà thôi. Một bà có con bị tuyên án tử hình vì chặt lìa bàn tay nạn nhân để cướp điện thoại, không nhận án do con mình mà còn đi đổ tội nạn nhân: Ai biểu có của mà đi khoe!”.
Việc xã hội tồn tại phân hóa giàu nghèo là tình trạng chung của mọi quốc gia trên thế giới chứ không chỉ riêng ở Việt Nam. Ở nhiều quốc gia có trình độ phát triển kinh tế nhất nhì thế giới như Hoa Kỳ hay các nước Phương Tây thì đều xuất hiện tình trạng như vậy, theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất của các nhà kinh tế tới từ các trường Đại học Californa, Berkeley, Trường Kinh tế học Paris và Đại học Oxford, cho thấy khoảng cách giàu nghèo ở Mỹ đang “giãn rộng” hơn bao giờ hết. Nhà phân tích Emmanuel Saez của Berkeley khẳng định: trên thực tế, năm 2012, thập phân vị ở Mỹ đạt 50,4%, cao hơn nhất kể từ năm 1917, thậm chí vượt qua cả năm 1928. Nghiên cứu cho thấy, các biện pháp của chính phủ Mỹ nhằm khắc phục cuộc đại khủng hoảng kinh tế góp phần kiềm chế sự phát triển tình trạng phân hóa giàu nghèo song từ năm 1980, khoảng cách giàu nghèo đã tăng đều. Cuộc đại suy thoái 2007-2009 khiến 1% tầng lớp người giàu có nhất nước Mỹ mất đi 36% thu nhập trong khi 99% những người còn lại bị mất 11%. Tuy nhiên, thành phần 1% giàu có nhất nước Mỹ đã nhanh chóng phục hồi sau hai năm suy thoái, trong khi 99% còn lại không có dấu hiệu phục hồi.
Phân hóa giàu nghèo ngày càng nghiêm trọng trong xã hội Hoa Kỳ
Cuối bài viết này tôi muốn gửi đến quý vị độc giả một vài lời nhắn nhủ rằng: Hãy tẩy chay các trang mạng như Danlambao vì chúng chỉ là những trang mạng lừa đảo, những trang báo của những kẻ tiểu nhân bị ổi, đó là trang mạng của chí phèo thời hiện đại, thấy tốt thì không khen, thấy xấu thì không đả kích, mà suốt ngày lợi dụng các vấn đề chưa được tốt của xã hội để thông qua đó quy chụp, chê bai sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Mục tiêu cuối cùng của bọn chúng là lừa đảo nhân dân, làm cho nhân dân tưởng chúng là những kẻ tốt, có lòng thực tâm nhưng không biết rằng chúng là những tên “đục nước béo cò” đang ngày đêm tìm mọi âm mưu, cách thức phá hoại sự bình yên của xã hội, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét