Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Hơn 2 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo



Đây là kết quả thu được của chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam vàngười khuyết tật nghèo năm 2014” doHội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Việt Nam tổ chức vào sáng ngày 9/8 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
 

Chương trình thu hút hơn 5.000 người tham dự. Đây lần thứ 8 chương trình thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” (từ ngày 10/8 đến 10/9/2014) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và “Ngày Nhân đạo thế giới” (19/8) do Liên hiệp quốc phát động. Chương trình được phát sóng trực tiếp tại kênh VTV9.
Ngoài mục đích vận động gây quỹ chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo với với họ là một, chương trình còn biểu dương gương điển hình gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó ổn định cuộc sống thông qua hoạt động trợ giúp nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ thành phố những năm qua; tri ân những tấm lòng nghĩa tình của nhân dân thành phố luôn quan tâm chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. 
Thông qua tổ chức chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2013, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đãthực hiện trợ cấp đột xuất cho 904 nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 204 chiếc xe lăn, xe lắc; tặng 40 con bò cho các hộ dân tại huyện Củ Chi; phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt – Pháp thành phố trao tặng 20 suất học bổng cho con em gia đình nạn nhân chất độc da cam huyện Củ Chi, trị giá 42 triệu đồng. Tổng trị giá hoạt động chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn năm 2013 là trên 1,5 tỷ đồng.
 

Cũng trong tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, từ ngày 01/8 đến hết ngày 30/9/2014 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp cùng Cổng thông tin nhân đạo quốc gia phát động chiến dịch "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam", qua đó mỗi tin nhắn với cú pháp Da Cam gửi đến 1409, các nhà hảo tâm trên cả nước đã có thể đóng góp vào chương trình 18.000đ để gửi đến những mảnh đời nghèo khổ, khuyết tật do chiến tranh gây ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét