Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Việt Nam đạt nhiều thành tựu về bảo vệ bà mẹ và trẻ em



Theo báo cáo mang tên “State of the world’s mother” của tổ chức Save the children vừa được công bố trưa ngày 6/5, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trong 15 năm qua.
Ảnh minh họa

Việt Nam lọt trong top 100 nơi tốt nhất cho các bà mẹ trên thế giới và đứng trước các nước trong khu vực như Philippine, Indonesia, Lào, Campuchia và Myanmar và dịch vụ chăm sóc bà mẹ, trẻ em. 
Giám đốc của Save the Children tại Việt Nam Gunnar Andersen nói: “Đây là kết quả của ý chí chính trị và sự sẵn sàng đầu tư vào hệ thống y tế, trong đó có dịch vụ thiết yếu cho trẻ em”. Như vậy, Việt Nam được xếp thứ 93 trong bảng xếp hạng về nơi tốt nhất cho các bà mẹ trên toàn thế giới và đứng trước các nước trong khu vực như Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào và Myanmar. Về tổng thể, Phần Lan tiếp tục được xếp là quốc gia tốt nhất trên thế giới để làm mẹ trong khi Somalia xếp cuối cùng trong danh sách.
Báo cáo trên đã chỉ ra rằng, tình trạng tử vong của bà mẹ và trẻ em tại các nước có nhiều thách thức nhất trên thế giới cũng có thể được giảm đi đáng kể nếu như có những nỗ lực nhằm cải thiện dịch vụ cho các bà mẹ và trẻ em. Trong vòng 15 năm qua, tại Việt Nam, tỷ lệ tử vong của các bà mẹ đã giảm một nửa, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh giảm 1/4, số năm học trung bình của trẻ đã tăng 1,5 năm và thu nhập bình quân tính trên đầu người tăng gần gấp 4 lần.
Theo cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét