Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Không nên ăn mặn để con cháu khát nước!



              

Vũ Đông Hà



Tôi là một ông giáo làng, nghỉ hưu từ hơn 5 năm nay. Nhưng may mắn, trời cho đôi mắt còn khá tỉnh tỏ, lại không phải trông nom cháu nhỏ, nên tôi thường có chút thời gian đọc báo. Dịp Tết Đinh Dậu vừa rồi, cậu con rể ở Hà Nội về quê biếu tôi cái ai-bát để vào mạng internet đọc báo cho tiện lợi. Lúc mới tập dùng mạng internet, tôi lúng túng lắm, nhưng sau vài tuần, thành ra nghiện. Đến nỗi nhiều hôm, bà xã làm cơm xong cứ phải đợi tôi đọc nốt bài báo trên mạng.
Vốn dĩ là giáo viên dạy môn giáo dục công dân, nên tôi hay tìm đọc về chủ đề đạo đức. Cách đây mấy hôm, tôi tình cờ đọc được bài: “Từ đạo đức của Hồ Chí Minh đến nhân văn, nhân đạo, nhân ái và nhân tình của Nguyễn Phú Trọng” của tác giả Vũ Đông Hà (Danlambao). Mới đọc tiêu đề, tôi cứ tưởng bở, nghĩ đây là bài viết hay về sự liên hệ đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hiện nay. Bởi, chúng ta đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nào ngờ, càng đọc, tôi càng thất vọng về ý tứ xỏ xiên, dùng từ tục tĩu, thiếu văn hóa, các bức tranh biếm họa xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh đạo mà tác giả Vũ Đông Hà đã dày công vắt óc suy tư, chọn lọc trong cái “kho tàng mất đứcđược tích góp từ hàng chục năm nay.
Trong lúc ăn cơm tối, tôi đem chuyện bài viết của Vũ Đông Hà kể cho bà xã nghe. Tôi nói: “Không hiểu Vũ Đông Hà có uất ức hay hận thù gì đó mà viết nhiều bài lộ rõ mục đích phê phán, nói xấu lãnh đạo Đảng, Bác Hồ; rồi còn vẽ tranh biếm họa thô thiển”. Vợ tôi vốn là nông dân chất phác nên đáp lại: “Chẳng lẽ lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ là thánh hay sao mà không có khuyết điểm? Với lại gần đây tôi nghe người ta nói về một số vụ tham nhũng, tham ô tài sản nhà nước khiếp lắm. Mặc dù bị bắt và xử lý nhưng vẫn còn nhiều. Ông đừng nghĩ người dám phê bình khuyết điểm thì là người xấu, hoặc là người hận thù gì đó. Phải đọc nhiều bài rồi mới kết luận được!”. Tôi lặng một lát rồi nói: Tất nhiên, ai cũng có mặt ưu và mặt khuyết. Tôi và bà không phải đảng viên, nhưng đều thấy rõ một sự thật là: nếu không có Đảng và Bác Hồ dẫn đường, chỉ lối thì làm sao có đất nước ta thanh bình như hôm nay. Tôi thấy nhiều nước trên thế giới khủng bố liên tục, chính trị xáo lộn, xã hội bất an. Tất nhiên vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng nước ta chính trị rất ổn định, mọi người đi lại không sợ khủng bố. Theo tôi, đói no gì cũng được nhưng tính mạng được an toàn là quý nhất rồi.
 Thế rồi hai vợ chồng tôi lại vào internet gõ chữ “Vũ Đông Hà”. Trời đất, tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy rất nhiều bài của y, có kèm tranh biếm họa thô thiển, thiếu văn hóa, thể hiện sự bịa đặt, vu khống, bôi nhọ Đảng, Bác Hồ và nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tôi còn thấy ảnh Vũ Đông Hà trên mạng. Không biết chính xác là ảnh Vũ Đông Hà hay không, nhưng thấy mặt mũi chắc hẳn là người có nòi giống tổ tiên Việt Nam. Thế hà cớ gì Vũ Đông Hà lại viết bài phản bội lại nòi giống tổ tiên mình một cách không biết ngượng và còn dám nói chuyện đạo đức nữa chứ?
ai đi chăng nữa, không kể là người trong hay ngoài nước, thuộc đảng phái chính trị nào, miễn là biết đọc tiếng Việt thì cũng không khó nhận ra ý đồ đen tối, sự chua ngoa, tục tĩu của Vũ Đông Hà qua đoạn viết: Trong sứ mạng mò kim ao cá "bác" Hồ để đi tìm những tên đầy tớ có "tâm" như Hồ, có "đức" như C.B., có "trong" và "sạch" như Trần Dân Tiên vừa đi đường vừa hát khúc tình yêu nâng niu dưa leo củ kiệu”. Suốt chặng đường kắt mạng thênh thang, đảng loài sản đã từng tìm được những bông hoa đẹp nhất kiểu Đờ Mờ thiến lợn”.“Sau kỳ đại hội đồng chí đập đồng rận thứ 12, sau lần giơ tay thiết tha thề nhất quyết trung với đảng, chiến với dân của hội các con cuốc, kết quả là đảng có những cục ngọc sáng chói vỉa hè, chó đi ngang không thèm giở cẳng”. Chưa cần đọc hiểu nội dung, chỉ cần xem lối diễn đạt tối nghĩa, cách chơi chữ vô văn hóa như vậy cũng đủ nhận ra chân tướng Vũ Đông Hà là người có trái tim và khối óc đen tối khi nhìn về đất nước và con người Việt Nam. Nếu không như vậy, thì hoặc là Vũ Đông Hà có chủ mưu phá hoại đất nước, hoặc là bị mua chuộc, dựa vào bọn phản động để mưu sinh nên cố tình bất chấp đúng - sai, bịa đặt lịch sử, làm những điều trái ngược với luân thường đạo lý mà không sợ người đời khinh bỉ.
Không chỉ qua báo chí, truyền hình đưa tin mà rất nhiều người đều thấy trong dư luận của dân chúng đều đồng tình ủng hộ, khen ngợi các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã và đang làm được nhiều việc lớn hợp với lòng dân, nhất là chống tham nhũng, xử lý cán bộ vi phạm, có một số chính sách giải quyết kịp thời lợi ích thiết thực cho nhân dân. Vậy mà Vũ Đông Hà vẫn không nhìn ra, hoặc cố tình không nhân ra sự thật nên mới viết như người không có mắt rằng:Bài bản học tập theo gương "bác" Hồ đã được con cháu nhà bác đem ra áp dụng nhuần nhuyễn. Kẻ được điểm "ưu" trong lần trả bài kỳ này là đảng trưởng tổng bí lú... Nhân văn, nhân đạo, nhân ái, nhân tình... tất cả những thứ đó khi đứng chung với loài sản thì trở thành bất nhân”.
Ai cũng biết, thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có chuyển biến tích cực cho xã hội trên nhiều mặt, nhất là về tác phong công tác, cách ứng xử, nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, nâng cao nhiệm tập thể và ý thức cá nhân. Nhưng thật buồn cho Vũ Đông Hà, đã kém cỏi về nghĩa lại còn lòe năng khiếu chơi chữ, đã mất đức thì lấy gì để bàn về đạo đức, đã bất nhân lại dám nói nhân ái. Theo tôi đoán qua ảnh trên mạng internet, chắc Vũ Đông Hà cũng tầm tuổi 60 tuổi, hãy giành thời gian sum vầy với bạn bè, con cháu, làm việc có ích cho dân cho nước để được hưởng tuổi già thảnh thơi. Không nên viết ra những bài sặc mùi phản động mà ai đọc câu đầu tiên cũng nhận ra chân tướng Vũ Đông Hà, kẻo người đời mỉa mai, con cháu khát nước vì đời cha ăn mặn. 

             @    Ông giáo làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét