Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

THẤY GÌ QUA VỤ VIỆC GIÁO DÂN HÀ TĨNH CHIẾM TRỤ SỞ, CHẶN XE TRÊN QUỐC LỘ?



Tôn giáo và tín ngưỡng là điều được luật pháp bảo hộ và mọi người tôn trọng. Gia đình mình cũng có người theo Thiên Chúa Giáo, kể cả bên nội và bên ngoại.
Bạn bè mình, rất nhiều người anh em đồng chí, đồng nghiệp là người Công Giáo!
Kinh thánh của mọi đạo giáo đều hướng con người vào niềm tin sống tốt đời, đẹp đạo và yêu thương nhau. Mình đã thấy được tình yêu và niềm tin đó ở những người bạn của mình, người anh em Công Giáo của mình!
Mình vẫn tin rằng, những linh mục đang ra sức tuyên truyền chống phá, xúi dục kích động giáo dân gây rối bạo loạn và những giáo dân đang bị kích động kia chỉ là số nhỏ trong rất đông đảo bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo; còn rất nhiều những vị chủ chăn ngày đêm làm tròn bổn phận theo lời Thiên Chúa!
Mình đã theo dõi rất kỹ các diễn biến thời gian vừa qua; đọc rất nhiều các trang báo, trang mạng không phân biệt lề trái hay lề phải để có cái nhìn khách quan hơn. Và điều mình được thấy đó là thái độ hung hăng, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác của một số giáo dân đang quá khích.
Điều mình được thấy rõ ràng hơn là hễ cứ sắp có giáo dân tụ tập biểu tình gây rối chắc chắn có 1 số thành phần đi theo chụp ảnh, quay phim rêu rao cho các trang mạng, các đài báo nước ngoài để bóp méo sự thật, bêu rếu chính quyền nhằm kêu gọi chống phá, lật đổ!
Ngay sau khi Fomosa gây ra thảm hoạ, mình đã cùng 1 gia đình ngư dân làng Cảnh Dương thức trắng đêm trên biển...Đêm đó, người đàn ông chủ thuyền, ông chủ của 4 ngư dân khác và là con nợ của ngân hàng đã buông lưới và ngồi khóc. Là con dân Việt Nam, ai ở vào hoàn cảnh đó cũng thấy xa xót lắm. Lần đó về mình đã kêu gọi để rồi cùng với 1 vị lãnh đạo tỉnh Nghệ An đi vào tận nơi xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh hỗ trợ cho bà con giáo dân...Rất nhiều đồng nghiệp của mình cũng đã “ba cùng” với bà con ngư dân để kêu gọi sự hỗ trợ tương thân tương ái trong và ngoài nước đổ về Hà Tĩnh, Quảng Bình...
Và cho đến bây giờ, trong rất nhiều giải pháp khắc phục, chính quyền đã buộc fomosa phải đền bù thiệt hại cho bà con ngư dân; những cá nhân, tập thể để xẩy ra sai phạm cũng từng bước được xử lý nghiêm khắc!
Ô nhiễm biển là có thật! Ô nhiễm không khí là có thật! Đó cũng là bài toán nan giải của rất nhiều quốc gia đang phát triển. Không đổi môi trường để lấy kinh tế, điều này đã được nhà nước ta khẳng định. Những dự án, nhà máy có nguy cơ gây ô nhiễm hoặc đang gây ô nhiễm đã bị báo chí và nhân dân vạch mặt, xử lý. Điều này còn được áp dụng với việc toàn dân đấu tranh chống tiêu cực trong xã hội. Đó là 1 cách đấu tranh khôn ngoan nhất để người dân cùng với chính phủ bảo vệ miếng cơm manh áo và cuộc sống ổn định lâu dài!
Gia đình cần yên ấm để làm ăn, đất nước cần ổn định để phát triển! Sự bất ổn như những ngày vừa qua đã gây ra rất nhiều hệ luỵ về cả kinh tế và xã hội. Kẻ hí hửng nhất là các thế lực bên ngoài đang tìm cách chia rẽ, chống phá đất nước. Thử đặt ra giả thiết nội chiến, nồi da nấu thịt, thì đồng bào ta được gì ngoài việc li tán chết chóc?
Khi mình bị đau chân, người khác chia sẽ giúp đỡ, thế nhưng chỉ vì cái chân đau của mình mà quên mất rằng đang còn rất nhiều số phận khác đau đớn chung quanh thì trở thành kẻ ích kỷ vô cùng!
Chặn cả quốc lộ, đánh đập người đi đường, buộc người nhà bệnh nhân phải quỳ xuống van lạy xin được chở người bệnh đi cấp cứu, thì đó là hành vi của những kẻ mất hết nhân tính!
Chính quyền, theo mình cũng đã rất mềm dẻo rồi, đã ôn hoà nhiều rồi. Trong tình trạng đang diễn ra như ở Hà Tĩnh hiện nay, nếu không có biện pháp xử lý mạnh tay hơn những kẻ giật dây và cả những kẻ quá khích xúi dục, thì chẳng mấy chốc đất nước này lâm vào cảnh nồi da xáo thịt!
Lương hay Giáo đều máu đỏ đầu đen con dân nước Việt, vì vậy ai có ý kiến gì, cứ còm vào phía dưới, có thời gian tớ sẽ trả lời đầy đủ!
(theo facebook Nguyễn Tuấn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét