Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Nóng: NGÔ XUÂN PHÚC TỐ CÁO NHÂN VIÊN ĐẠI DIỆN LIÊN HỢP QUỐC VÀ CÁC LINH MỤC Ở VIỆT NAM BÊ BỐI TÌNH DỤC (Phần 1)

Xin đăng lại toàn văn nội dung tố cáo của Phúc:


"Tưởng đã xong rồi nhưng chiều nay luật sư của BPSOS gọi điện để đề nghị làm việc với UNHCR BKK, thực ra là tôi đã gửi đơn cho IGO từ 22/06/2017, đến nay coi như đã có thể yên tâm chia sẻ nội dung. Vì thế không vì cuộc gọi và đã đồng ý gặp luật sư vào ngay mai mà không chia sẻ nó, ngược lại, phải chia sẻ nó để mọi người biết và hiểu rõ những sự việc của tôi ở BKK, TL". 
Dưới đây là nội dung lá đơn Ngô Xuân Phúc gửi Văn phòng Tổng thanh tra - IGO UNHCR GENEVA ngày 22/06/2017: 
Kính gửi: VĂN PHÒNG TỔNG THANH TRA - IGO UNHCR GENEVA
Tôi tên là: Ngô Xuân Phúc
Hôm nay, ngày 22/06/2017, tôi có gọi điện cho văn phòng UN Bangkok và họ cho biết đã đóng hồ sơ của tôi, nghĩa là họ không chấp nhận dừng cái chuyện bắt tôi đi nói chuyện với nhân viên tư vấn tâm lý vì tôi bực tức với họ. Dù tôi nói rõ đó là sự bực tức vì cách làm việc của họ quá vô lý. Và tôi sẽ dừng, cố gắng kìm chế nó.
Tuy nhiên, họ đã không tiếp nhận và quyết đóng hồ sơ. Tôi cũng đã gửi đơn thông báo sự việc tới UNHCR GENEVA ngay sau khi gửi đề nghị đóng hồ sơ nếu không dừng các việc làm cố tình gây khó khăn và bắt ép tôi phải tuân thủ một cách phi lý.
Tôi nhận thấy ở đây có những sự việc quá sức chịu đựng của một con người, UNHCR Bangkok đã cố tình làm cho mọi chuyện trở nên tồi tề, xúc phạm và chà đạp nhân phẩm, cố tình làm khó khăn và để tôi phải từ bỏ, để họ loại bỏ tôi.
Trong cuộc đối thoại với nhân viên của UNHCR Bangkok, tôi đã cho biết nếu cương quyết bắt tôi đi gặp nhân viên tư vấn của BRC, nếu không đi thì sẽ kéo dài thời gian xét kết quả thêm 06 tháng, thì phải có chuyên viên độc lập giám sát, và nếu là yêu cầu của luật sư thì phải có luật sư độc lập giám sát đồng thời lập biên bản toàn bộ các quá trình làm việc. Chắc chắn họ nhận thấy sai lầm nên từ chối và bảo chỉ giới thiệu được luật sư cũng như bác sỹ để tôi mời làm việc chứ họ không đứng ra mời. Trong khi đó tôi là người tị nạn và không có một khả năng để mời hay trả công cho luật sư và bác sỹ.
Tôi nói rõ, nếu luật sư và nhân viên UNHCR, nhân viên của BRC không đáp ứng yêu cầu có giám sát vì hành vi cố tình cưỡng ép người khác thực hiện và chấp nhận những việc làm vô lý của họ thì tôi sẽ đề nghị đóng hồ sơ, dừng chương trình phi lý lại.
Tôi lên án hành vi này và đề nghị UNHCR GENEVA xem xét, có biện pháp xử lý để ngăn chặn đồng thời trả lại công bằng cho tôi. Tôi cho rằng hành vi này là một hành vi cố ý, vi phạm nghiêm trọng về mặt đạo đức và thể hiện là một hành động phạm pháp với tính chất là lạm dụng quyền lực, lạm dụng chức vụ, lạm dụng các công cụ hỗ trợ trong công việc.
Tất cả phản ánh một sự nguy hiểm, cố tình bảo vệ và bao che cái sai, sự lạm quyền. Hơn thế, nó còn quyết tâm loại trừ cái tốt, người dám lên tiếng và phản đối cái sai. Người đề nghị xử lý những cái sai nhưng chưa xử lý, chưa thông báo kết quả đã tìm cách hủy hoại, trù dập.
Ngoài ra, theo những gì tôi đề cập tới thì tôi có tố cáo trong hồ sơ cũng như trong phỏng vấn một số cá nhân, tổ chức có hành vi xấu, làm tổn hại tới người khác, lạm dụng và lợi dụng đấu tranh, bảo vệ nhân quyền để làm việc sai trái, phạm pháp. Việc các mục sư tin lành phạm pháp không được phía UNHCR Bangkok xử lý, lại có ý đe dọa khi tôi phản ánh.
Tôi cũng nói tới những vấn đề của UNHCR Việt Nam, đã đề nghị họ đối chất với luật sư, nay là chủ tịch hội đồng quản trị văn phòng BPSOS, văn phòng do UNHCR Bangkok quản lý, nhằm trợ giúp pháp lý và tài chính cho người tị nạn.
Tôi cho rằng họ né tránh vì biết rõ, khi tôi nhớ lại được thì phải loại bỏ tôi, vì tôi biết những việc làm xấu xa của Nguyễn Đình Thắng khi ở Việt Nam. Nguyễn Đình Thắng từng làm giả hồ sơ cho người tị nạn để họ được đi định cư ở Hoa Kỳ, trong đó có cả làm giả hồ sơ cho một người ở Nghệ An và lấy thông tin hồ sơ của tôi để đưa vào, để người đó mạo danh tôi trong hồ sơ tị nạn. Ngoài ra, anh ta còn tiếp tay cho những người khác bị phạm tội hình sự là tội cưỡng đoạt, chém, giết, trở thành người được UNHCR VN cho phép và được hưởng quy chế tị nạn.
Nguyễn Đình Thắng còn che dấu những thông tin, phản ánh của tôi gửi tới UNHCR VN đối với những chuyện thực tế ở Việt Nam về nạn bạo hành, xâm hại tình dục, cưỡng dâm và Ấu dâm của các giáo chức tôn giáo thuộc đạo Công giáo. Ông ta sau đó đã liên kết với rất nhiều người nhằm hãm hại tôi để che dấu những chuyện đó.
Cùng với khá nhiều những tội khác, nhưng vẫn được bố trí là Chủ tịch HĐQT của BPSOS. Và UNHCR Bangkok phải biết rõ, nhưng họ vẫn sắp xếp Nguyễn Đình Thắng vào vị trí đó, nên khi tôi nhớ và đề nghị đối chất, nhờ Nguyễn Đình Thắng kiểm chứng thông tin với một vài nội dung có liên quan tới UNHCR Việt Nam... thì họ cố tình làm khó để tôi không thể chấp nhận mà dừng lại.
Là luật sư ai cũng hiểu, một người có tâm, có tài, và chính nghĩa sẽ quyết không tuân theo cái xấu. Tôi cũng vậy, và chắc tôi sẽ dừng hồ sơ vì họ buộc tôi phải chấp nhận cái sai, chịu sự hành hạ của họ như một nô lệ mà không được lên tiếng hay phản kháng. UNHCR Bangkok biết chắc một người như tôi sẽ không để cho họ làm những việc như vậy mãi, nên họ cứ cố tình làm, và gia tăng sức ép khi biết rõ tôi đã nhớ ra những việc làm xấu xa của Nguyễn Đình Thắng và UNHCR Việt Nam.
Thực ra việc này nó cho thấy hoặc quý vị khốn nạn hoặc bị thần kinh khi sử dụng một kẻ tâm thần và cực kỳ nguy hiểm như Nguyễn đình Thắng.
Nay những cái xấu đó đang hiện hữu ở UNHCR Bangkok.
Tôi mong nhận được sự trợ giúp, hồi âm và tiến hành các biện pháp cần thiết của IGO - UNHCR GENEVA. Tôi cho rằng cần thiết phải có sự kiểm tra, xử lý một cách công khai, nghiêm minh đối với UNHCR Bangkok ở những vấn đề tôi phản ánh. Đề nghị quý vị không bao che, dung túng, không trù dập, hãm hại người đúng, người dám nói lên sự thật.
Tôi cam đoan những nội dung phản ánh ở đây là đúng và chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.
Tôi mong IGO giúp tôi, mong rằng IGO- UNHCR GENEVA sẽ phản hồi sớm để tôi có thể biết phải làm gì một cách rõ ràng, chắc chắn. UNHCR Bangkok đẩy tôi vào tình thế quá nguy hiểm chỉ để che đậy, bảo vệ cái xấu xa, sai lầm của họ thì thật quá đáng trách.
Hi vọng chúng ta vẫn còn một UN là biểu tượng của hòa bình, tiến bộ và nhân văn, công bằng của thế giới!
Người làm đơn

Ngô Xuân Phúc".

Chân dung Nguyễn Đình Thắng (Nguồn: FB). 

Trong câu chuyện được nói đến Ngô Xuân Phúc tố cáo không trừ bất cứ một ai. Từ chuyện tố cáo chung: "nếu luật sư và nhân viên UNHCR, nhân viên của BRC không đáp ứng yêu cầu có giám sát vì hành vi cố tình cưỡng ép người khác thực hiện và chấp nhận những việc làm vô lý của họ thì tôi sẽ đề nghị đóng hồ sơ, dừng chương trình phi lý lại" cho đến tố cáo những hành vi bẩn thỉu của Nguyễn Đình Thắng (người đứng đầu của cái gọi là Ủy ban Cứu Người vượt biển hay Ủy ban Cứu trợ Thuyền nhân tên chính thức tiếng Anh là Boat People SOS (viết tắt là BPSOS) với tư cách Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành; tổ chức này bị báo giới và nhà nước Việt Nam chỉ trích mạnh mẽ và coi đây là một "tổ chức phản động lưu vong): 


"Nguyễn Đình Thắng từng làm giả hồ sơ cho người tị nạn để họ được đi định cư ở Hoa Kỳ, trong đó có cả làm giả hồ sơ cho một người ở Nghệ An và lấy thông tin hồ sơ của tôi để đưa vào, để người đó mạo danh tôi trong hồ sơ tị nạn. Ngoài ra, anh ta còn tiếp tay cho những người khác bị phạm tội hình sự là tội cưỡng đoạt, chém, giết, trở thành người được UNHCR VN cho phép và được hưởng quy chế tị nạn.

Nguyễn Đình Thắng còn che dấu những thông tin, phản ánh của tôi gửi tới UNHCR VN đối với những chuyện thực tế ở Việt Nam về nạn bạo hành, xâm hại tình dục, cưỡng dâm và Ấu dâm của các giáo chức tôn giáo thuộc đạo Công giáo. Ông ta sau đó đã liên kết với rất nhiều người nhằm hãm hại tôi để che dấu những chuyện đó.

Cùng với khá nhiều những tội khác, nhưng vẫn được bố trí là Chủ tịch HĐQT của BPSOS. Và UNHCR Bangkok phải biết rõ, nhưng họ vẫn sắp xếp Nguyễn Đình Thắng vào vị trí đó, nên khi tôi nhớ và đề nghị đối chất, nhờ Nguyễn Đình Thắng kiểm chứng thông tin với một vài nội dung có liên quan tới UNHCR Việt Nam... thì họ cố tình làm khó để tôi không thể chấp nhận mà dừng lại". 

Đó có thể xem là những câu chuyện thâm cung bí sử về Ủy ban Cứu Người vượt biển hay Ủy ban Cứu trợ Thuyền nhân và cá nhân người đứng đầu ông Nguyễn Đình Thắng. 

Thật tiếc cho Ngô Xuân Phúc là ông ta đã tin lầm và cũng vì điều này khiến ông ta đoạn giao với quê hương và tổ quốc mình. Nhưng cũng đáng mừng bởi sau tất cả Ngô Xuân Phúc đã hiểu ra bản chất của những kẻ đã đưa lời hứa hẹn cho ông. Điều đó hi vọng sẽ đủ sức cảnh tỉnh những ai đã, đang và sẽ tin vào giấc mơ tị nạn để đổi đời! 

An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét