Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Mưu đồ lợi dụng chủ trương chống chủ nghĩa cá nhân của Đảng để chống phá nhất định sẽ bị thất bại.




                                                                        @Minh Quân

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng ta về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã và đang được các tổ chức đảng tổ chức thực hiện có hiệu quả, nhất là trong vấn đề chống chủ nghĩa cá nhân. Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề này, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị chống phá, công kích, xuyên tạc quyết liệt. Chúng cho rằng, việc “chống chủ nghĩa cá nhân”, là “chống những cán bộ, đảng viên giữ chức vụ cao, có quyền quyết định trên từng lĩnh vực”(!) Vì thế, chúng thường xuyên xuyên tạc về nhân thân, tài sản của cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cố tình lái dư luận hiểu sai bản chất của Nghị quyết, gây hoang mang trong nhân dân và cán bộ, đảng viên. Chúng còn cho rằng, việc Đảng ta thực hành chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống ích kỷ, thực dụng là để “đánh lừa, làm lạc hướng dư luận”, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ phải “đổ vỡ”, “tan rã”(!)
Đảng ta đã chỉ rõ: các thế lực thù địch, phản động đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, lợi dụng các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” và những yếu kém, sơ hở, mất cảnh giác của ta để xuyên tạc, bóp méo tình hình; cổ súy cho lối sống hưởng thụ, thực dụng, ích kỷ, cá nhân chủ nghĩa; đồng thời, cấu kết với các phần tử cơ hội và bất mãn chính trị hoạt động ráo riết, chống phá cách mạng ngày càng tinh vi, nguy hiểm hơn. Vì thế, chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống ích kỷ, thực dụng trong cán bộ, đảng viên, nhất thiết phải gắn chặt với đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.
Thực tế cho thấy, chủ nghĩa cá nhân, lối sống ích kỷ, thực dụng là nguồn gốc của những “căn bệnh” làm suy yếu tổ chức đảng, làm tha hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đối với những cán bộ, đảng viên bị nhiễm “căn bệnh” này, pháp luật bị xem nhờn, kỷ cương bị buông lỏng, đạo đức cách mạng bị suy thoái, xuống cấp. Họ luôn lợi dụng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để mưu cầu lợi ích riêng. Không thực hiện được ý đồ cá nhân của mình, không thăng tiến được, không kiếm được lợi lộc hoặc bị kỷ luật, thì sinh ra bất mãn. Khi có sự móc nối, lôi kéo của các thế lực thù địch, các phần tử này dễ trở thành lực lượng chống lại Đảng và chế độ, rất nguy hiểm.
Là một đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ có lợi ích của dân tộc, của Tổ quốc, chứ không có lợi ích nào khác. Vì thế, Đảng đề ra chủ trương chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, ích kỷ là hoàn toàn đúng đắn. Trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, Đảng đặt yêu cầu cao đối với cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị. Theo đó, họ phải thường xuyên tự phê bình và phê bình với tinh thần đồng chí trong sáng, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau; nghiêm túc, khoan dung, thấu tình đạt lý; tự giác, tự nguyện, trung thực, khách quan, xuất phát từ cái tâm trong sáng. Đồng thời, kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, kèn cựa, bản vị hẹp hòi, địa phương chủ nghĩa làm tổn hại đến tình cảm đồng chí, làm suy yếu sức mạnh đoàn kết thống nhất trong Đảng, v.v. Đó là việc làm cần thiết và thực chất. Chỉ như vậy, mỗi cán bộ, đảng viên mới hoàn thiện phẩm chất, năng lực; Đảng ta thực sự xứng đảng là đảng cầm quyền.
Thời gian qua, được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, thực hiện chủ trương chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, ích kỷ trong cán bộ, đảng viên của Đảng đã giành được những kết quả đáng khích lệ. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, tự phê bình và phê bình trong nội bộ, Đảng ta đã loại ra khỏi đội ngũ không ít “quan cách mạng”; đồng thời, củng cố, kiện toàn, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên các cấp. Những cán bộ, đảng viên suy thoai về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, có lối làm việc quan liêu, sa vào tham ô, tham nhũng, lãng phí tiền của của Nhà nước và nhân dân đã bị trừng trị đích đáng. Kết quả đó đã góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng. Đó là sự thật khách quan không thể phủ nhận!
Mưu đồ thực sự của các thế lực thù địch là xuyên tạc, công kích chủ trương chống chủ nghĩa cá nhân của Đảng, tiến tới phủ định, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng đối với đất nước và xã hội. Mưu đồ này không đánh lừa được ai, đã và đang bị phá sản hoàn toàn./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét