Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Phải chăng “Đảng còn giữ vai trò lãnh đạo thì tham nhũng còn tồn tại” ?




Trên mạng Internet xuất hiện bài “Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các quốc gia tham nhũng” nghiêm trọng.
Không kể đến việc không thấy tên tác giả rõ rệt, cũng không kể đến việc cơ quan quốc tế nào đứng ra tổng kết, thống kê, phân loại để đưa ra đánh giá, nhận xét như vậy, nhưng chúng ta là người Việt Nam, sống trong cuộc thì dễ cảm nhận điều nhận xét, đánh giá ấy chứ không phản đối hoặc biện hộ gì. Tuy nhiên, bài viết đã bôi nhọ, xuyên tạc tất cả đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nói xấu, công kích, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, để lộ rõ động cơ kích động đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam, đòi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam trong đời sống chính trị của đất nước.
Bài viết không kí tên tác giả trên đây đã ghi rằng “4 triệu đảng viên đang vơ vét tiền của của dân, bán tài nguyên, bán biển đảo để làm giàu trên xương máu đồng bào”. Đây là lối nói vu cáo, bôi nhọ, xuyên tạc bản chất Đảng, lối nói “vơ đũa cả nắm” nhằm kích động căm ghét Đảng một cách cảm tính, mơ hồ. Tác giả (dù không ghi) quên rằng các đảng viên Đảng Cộng sản đang là những công nhân, những nông dân, những trí thức, đang là những công chức viên chức, đang là cán bộ Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, đang là các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, … đâu phải tất cả đều xấu, đâu phải tất cả đều được phân công nhiệm vụ trực tiếp quản lí của cải, tiền bạc, đâu phải tất cả đều tham nhũng. Không phủ nhận rằng có một số đảng viên mắc tội tham nhũng, một khi đã phát hiện ra thì đều bị kỉ luật, bị khai trừ đảng và bị xử lí theo pháp luật, song đó không phải là tất cả 4 triệu đảng viên mà chỉ là một số ít thoái hóa biến chất. Cũng phải nói rằng Đảng không né tránh mà đã công khai tự phê phán tình trạng sa sút phẩm chất đạo đức lối sống, song đó chỉ là 1 bộ phận (dù rằng bộ phận không nhỏ) chứ không phải toàn thể đảng viên. Hơn nữa Đảng đang tiến hành tự chỉnh đốn kèm theo sự giám sát của nhân dân.
Bài viết của tác giả không nêu tên còn nhận định “Ngày nào Đảng Cộng sản còn quyền lực, còn giữ vai trò lãnh đạo quốc gia ngày đó quốc nạn tham nhũng tại Việt Nam còn tồn tại”, và rằng “nói tham nhũng là quốc nạn chỉ là những hô hào, mị dân của nhà cầm quyền Việt Nam”. Đó là nhận định sai trái, ngang ngược, nhằm nói xấu và bác bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đúng là Đảng Cộng sản Việt Nam có quyền lực, đó là quyền và trách nhiệm lãnh đạo nhà nước và xã hội như Điều 4 của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định, mà nói Hiến pháp là nói tới quyết định của nhân dân cả nước, là ý chí và nguyện vọng của toàn dân, là đạo luật cơ bản của nước nhà, mọi công dân phải tôn trọng và thực hiện. Đảng thực hiện quyền lực lãnh đạo bằng cách hoạch định cương lĩnh, đường lối đưa đất nước đi lên phù hợp với quy luật khách quan, bằng cách tuyên truyền vận động, thuyết phục nhân dân, bằng hành động gương mẫu của đảng viên, bằng cách giới thiệu những người có tín nhiệm tham gia Nhà nước và tổ chức xã hội để nhân dân lựa chọn. Đảng luôn luôn yêu cầu nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể nhân dân giám sát Đảng và các Đảng viên. Như thế Đảng lãnh đạo không vì lợi ích riêng gì của Đảng viên, trái lại đều vì lợi ích của nhân dân. Tham nhũng là ngược lại với lợi ích của nhân dân, là tổn hại và phá hoại lợi ích của nhân dân, chính  Đảng khởi xướng và trực tiếp lãnh đạo cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chứ không thể vu cáo do Đảng lãnh dạo mà có tham nhũng. Hơn nữa, tham nhũng tồn tại ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, không thể nói vì có Đảng cộng sản lãnh đạo mà có tham nhũng . Phải coi tham nhũng như giặc nội xâm cho nên toàn dân phải tham gia quyết liệt phòng và chống. Thời gian gần đây báo chí, công luận, các cơ quan tư pháp, dưới sự lãnh đạo của Đảng đang tích cực đấu tranh phòng và chống tham nhũng, chứ không thể xuyên tạc đó chỉ là lời hô hào, chỉ là mị dân.
Tuy nhiên, Đảng không che dấu hoặc biện hộ gì cho tình hình thực tế, đó là cuộc đấu tranh chống tham nhũng chưa đạt hiệu quả cao, nạn tham nhũng còn nghiêm trọng, chưa bị đẩy lùi. Do đó Đảng và nhân dân ta còn phải đấu tranh quyết liệt, bền bỉ, phải tích cực tìm ra nhiều biện pháp hơn nữa để phòng, chống tham nhũng.
20-4-2017
@Tân Đô (internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét