Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Có phải “CSVN chế độ tự do cướp”??


      @ Đào Huy Tùng

Lâu nay bù đầu với việc công ty nên chẳng có thời gian để mà đọc báo, xem mạng. Trưa nay, có chút thời gian rảnh, lướt qua các trang thì thấy quả là “nhiều chuyện” thật! Đúng là xã hội ngày càng phát triển thì “khả năng” của con người ngày càng “cao siêu”. Thế nên nhiều người rất “giỏi” “viết chuyện” và “vẽ tranh”, mà lại còn sử dụng nhiều “thủ pháp” để “phóng đại”, thậm chí dùng “thủ thuật” để “tô vẽ” “biến hóa” cho câu chuyện hoặc bức tranh của mình thêm “sinh động”. Đáng tiếc là các “tác giả” ấy lại không hiểu rằng trình độ dân trí bây giờ đâu phải là như cái thời xửa xưa của ông bà ta để mà cho họ thích nói gì, vẽ gì thì mọi người cũng sẽ tin? Cũng có thể có người tin, có người sẽ đặt ra dấu “?”, tôi thì không bàn luận về cá nhân ai cả, chỉ nói những gì mình thấy, những gì là đúng và khách quan mà thôi.
Tôi không biết ông nguyên thạch là ai, nhưng thấy ông viết trong bài  “CSVN chế độ tự do cướp” đăng trên Dân làm báo, xin có vài điều trao đổi:
Ông nói rằng “ĐCS (Đảng Cướp Sạch) có nguồn gốc xuất phát từ tên chúa đảng nguyên thủy Hồ Chí Minh với huấn thị CƯỚP chính quyền, là một đảng cướp có giấy phép, có môn bài. Đảng có những tổ chức gom lại thành hệ thống gọi chung là nhà nước. Nhà nước này gồm những kẻ cướp… Nói chung cướp từ nóc nhà cho đến đáy cầu tiêu, từ trung ương cho đến địa phương”. Xin hỏi, ông căn cứ vào đâu để nói như vậy, hay chỉ là nhìn vào dăm ba sự việc cụ thể, của một vài cá nhân mà quy chụp, “vơ đũa cả nắm” như vậy?
Ông có viện dẫn ra 2 câu chuyện của anh Bùi Trọng Phát và đứa cháu ông đều ở miền Trung vào TPHCM (anh Phát đưa vợ đi mổ, cháu ông đi học), trên đoạn đường đi qua địa phận Đồng Nai, thì bị CSGT chặn lại phạt tiền. Và ông nói rằng họ tìm cách “moi” hết tiền của 2 người đó rồi mới cho đi. Tôi không biết câu chuyện ông “dựng” lên là thật hay không, nhưng không có lí gì chỉ từ 2 câu chuyện “không rõ ràng” đó để mà ông quy kết là “cướp từ nóc nhà cho đến đáy cầu tiêu, từ trung ương cho đến địa phương” “bọn Cướp Sạch Gia Tài hễ thấy trong ví có bao nhiêu tiền là chúng cố tình cướp hết cho bằng được”.
Đành rằng, trong thực tế, cũng có những chuyện nọ chuyện kia về mấy tay CSGT đứng đường, chuyện “làm luật” không phải là không có. Nhưng phải công bằng mà nói, nhiều khi chính người tham gia giao thông khi bị CSGT dừng phương tiện thì lại chủ động xin được “làm luật” để đi giải quyết công việc của mình cho nhanh. Thế nên nhiều khi chính dân ta năn nỉ xin được “tạo điều kiện” để được giải quyết nhanh chứ không phải CSGT đòi hỏi. Thậm chí, có trường hợp cố tình xin được “làm luật” để đi xong lại lén quay video rồi tung lên mạng làm cho người dân có cái nhìn sai lệch về CSGT. Thực lòng mà nói, tôi cũng không thiên vị gì ai, nhà tôi cũng chẳng có người nào làm trong ngành công an cả, nhưng cái gì thì cũng nên nhìn nhận, đánh giá một cách công tâm, khách quan. Có những câu chuyện có thật, thường ngày tôi vẫn chứng kiến, nhiều hôm trời mưa to, gió lớn, đường thì đông nghịt, mọi người ai cũng chen nhau muốn đi thật nhanh, tìm cách lách lên để đi trước, thậm chí rất, rất nhiều người bất chấp luật giao thông vẫn cố tìm cách để đi. Lúc ấy, có ai để ý đến những người CSGT không quản trời mưa gió, đứng giữa đường để hướng dẫn cho người tham gia giao thông, giải tỏa ùn tắc. Thậm chí có không ít những việc làm của CSGT lội nước để đẩy xe cho người dân qua chỗ ngập, cõng người già, dắt em nhỏ qua đường. Có những hôm trời nắng nóng như đổ lửa, nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ, nhưng CSGT vẫn đứng ở các ngã 3, ngã 4, những nơi hay ùn tắc để phân làn, chỉ đường đảm bảo cho người dân tham gia giao thông đi lại an toàn. Và còn không ít những việc làm tốt, hình ảnh đẹp về CAND, tại sao các ông không đưa lên, lại chỉ dựa vào một vài việc cá biệt để quy kết cho tất cả? Như thế chẳng phải là rất phiến diện sao?
Ông nói Đảng, Nhà nước là “những kẻ cướp”. Xin hỏi, nếu thực sự Đảng và Nhà nước luôn tìm mọi cách để “cướp” của dân thì sao phải tốn bao công sức để họp bàn, đề ra các chủ trương, đường lối, giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội? Sao phải tìm cách để tháo gỡ khó khăn cho các công ty, doanh nghiệp? Sao phải đề ra các chế độ, chính sách để chăm lo cho dân? Còn những việc các lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, thăm hỏi, chăm lo đời sống cho những người có công, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… thì đó cũng là “cướp” của dân sao? Có rất, rất nhiều việc mà Đảng, Nhà nước đã làm cho người dân, e rằng kể ra đây không hết được. Chỉ đơn cử xin kể lại một vài điều: Không phải nói đâu xa, nói ngay những trận bão ở các tỉnh miền Trung, hay gần đây nhất là lũ ở các tỉnh miền núi (Yên Bái, Sơn La…) bị thiệt hại nặng nề, Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành tìm mọi cách khắc phục ngay để giảm thiểu tối đa thiệt hai cho nhân dân, nhanh chóng giúp bà con ổn định cuộc sống. Đích thân các đồng chí lãnh đạo cùng các cơ quan, ban ngành đến trực tiếp địa phương bị thiệt hại để thăm hỏi, chia sẻ, động viên bà con, tổ chức quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ những gia đình thiệt hại về người và tài sản. Như vậy là “cướp” của dân hay sao?
Ông cho rằng người dân sống trong chế độ XHCN này phải chịu “cảnh cướp bóc, hà hiếp”, “gánh quá nhiều đau khổ”, “thiên đường đâu chưa thấy nhưng chỉ thấy toàn những cảnh của địa ngục trần gian” vậy xin hỏi ông: Nếu người dân thực sự bị cướp bóc, hà hiếp, phải chịu nhiều đau khổ như thế thì liệu rằng cuộc sống của họ có được như ngày hôm nay hay không? Thử xem, cuộc sống bây giờ của người dân ra sao? Ăn thì ăn ngon, chọn những nhà hàng sang trọng, mặc thì mặc đẹp, hàng hiệu; nhà ở thì hầu hết là cao tầng, kiên cố hoặc chung cư trung, cao cấp sang trọng, thiết kế đẹp mắt; ở vùng núi, vùng cao thì chí ít cũng là nhà xây hoặc mái tôn, mái ngói. Nếu bảo đi tìm một căn nhà lợp lá, vách đất nghe chừng là rất khó. Nhìn ra ngoài đường phố thì nghìn nghịt xe hơi đủ loại, vùng núi thì xe máy, xe ga… Thực tế đó là gì? Nếu như thật sự nhân dân bị hà hiếp, cướp bóc thì có được cuộc sống như vậy hay không?
Nói gì thì nói, cũng phải nói một cách công tâm, khách quan. Đừng có nhìn 1 hiện tượng mà quy kết bản chất của tất cả. Vài ba điều xin trao đổi với ông nguyên thạch và bạn đọc, có lẽ mọi người cũng hiểu được bản chất của vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét