Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Phải chăng là như vậy?

 @     Quốc Trung
Nghe đài, báo nói nhiều về cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thực tình tôi cũng không hiểu cho lắm. Nhưng nhìn vào thực tế hiện nay với những gì internet mang lại cho chúng ta là rất tuyệt vời. Trước đây làm gì được thưởng ngọan những điều không tưởng tượng được, ở thời đó như bây giờ quá ư là chênh lệch. Hiện nay với câu nói cửa miệng, cứ vào “google” là có tuốt, gõ chủ đề cần tìm thì có thể thỏa thích tìm hiểu thông tin ở trên đó. Nhưng thực ra cũng không hẳn là như vậy, bởi lượng thông tin đa dạng và nhiều chiều, nhiều thông tin cũng không giúp được gì cho người đọc, trái lại còn gây tác động không tốt tới độc giả bởi những thông tin ngụy tạo, hư cấu thêm bớt từ một hiện tượng, sự việc nào đó có thực trong đời sống xã hội. Phải nói rằng những thông tin lên án những vụ việc tham nhũng, thói hư, tật xấu là việc nên làm và được độc giả rất hoan nghênh ủng hộ, nhưng không vì thế mà cố tình lợi dụng để quy kết bản chất của chế độ, gây tâm lý bất ổn trong lòng dân chúng là không nên. Thực tế cho thấy trong xã hội ta có nhiều cái tốt, cái đẹp để phản ảnh lắm chứ. Chúng ta trân trọng sự nỗ lực, cố gắng của Đảng, chính quyền và của toàn xã hội để có được thành quả của đất nước như hôm nay. Nhưng cũng cần lên án, loại bỏ cái xấu, cái bất công đang tồn tại làm băng hoại cuộc sống cũng như đạo đức, nhân cách của con người. Trên thực tế có những việc làm tốt lại bị một số kẻ “lên án” chì chiết một cách lạ kỳ và khó hiếu. Ví như hôm rồi tôi đọc bài viết của tác giả Hải Âu (Danlambao) với tiêu đề “Đảng cộng sản không muốn “thối móng tay””. Nghe ra việc làm tốt, làm đúng hợp lòng dân cũng bị phê phán bởi những kẻ hay nói xạo. Xin trao đổi đôi dòng để bạn đọc cùng suy ngẫm.
Trước tiên, nói về đấu tranh phòng, chống tham nhũng hiện nay, theo chúng tôi được biết đây là chủ trương trước sau như một của Đảng ta, kên quyết làm trong sạch đội ngũ, loại bỏ cho được những “con sâu làm rầu nồi canh”. Gần đây chủ trương đó được quan tâm đẩy mạnh hơn, phải nói là nhiều vụ án lớn được phanh phui, xử lý nhiều cán bộ có chức, có quyền, trong bài báo của tác giả cũng đã nêu như Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Hồ Thị Kim Thoa... được nhân dân tin tưởng và hoàn toàn ủng hộ sự quyết liệt ấy của Đảng, của Tổng Bí thư và các cơ quan chức năng. Ấy vậy mà tác giả lại rêu rao rằng “Tuy nhiên những ai tỉnh táo sẽ thấy chiến dịch này không nhằm làm trong sạch đảng viên cộng sản vốn đã dơ bẩn từ da thịt đến máu mủ, xương cốt lẫn linh hồn. Đây chỉ đơn thuần là một cuộc thanh trừng chân rết trong ê kíp cầm quyền dưới thời đồng chấy 3X”. Thưa tác giả không thể “vơ đũa cả nắm” như vậy được, đành rằng hiện nay đang tồn tại một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống… lợi dụng chức quyền để vơ vét tiền bạc mồ hôi xương máu của nhân dân, làm giàu bất chính điều đó không thể phủ nhận, một số quan chức tỉnh đang được điều tra làm rõ. Và thực tế, Đảng đã thẳng thắn thừ nhận điều đó và đang quyết tâm làm để loại bỏ những ký sinh trùng ra khỏi cơ thể của mình, lấy lại niềm tin của nhân dân. Càng không nên từ những việc làm tích cực ấy lại cho rằng có sự thanh trừng đấu đá nội bộ. Không hiểu sao tác giả lại giỏi  ngụy tạo đến như vậy, phải chăng sự giỏi giang ấy về bản chất xuất phát từ lợi ích bản thân tác giả, đang cố tình khai thác những khía cạnh hạn chế trong xã hội, tác động vào dân chúng để “quan thầy ngoại quốc” đánh giá cao hòng kiếm chác được nhiều tiền bạc bởi những sản phẩm bài viết kỳ cục đến như vậy. Sự vào cuộc quyết liệt hòng làm trong sạch bộ máy công quyền Việt Nam cũng trở thành chủ đề để khai thác dưới miệng lưỡi “có nghề” của kẻ chuyên “đâm bị thóc, chọc bị gạo” như tác giả “đáng kính”.

Vấn đề thứ hai, còn quái đản hơn khi tác giả cho rằng “Dĩ nhiên các quan cán nhà sản vẫn có thể vừa làm đầy tớ, vừa làm giàu nếu biết thức thời đứng về phe cánh của Trọng lú. Đây là một bài học chống tham nhũng nhằm “moi móc niềm tin”, vừa khẳng định sức mạnh quyền lực mà Tập Cận Bình, tổng bí thư Tàu cộng đã làm đang được các thái thú chư hầu cộng sản Việt gian áp dụng”. Thưa tác giả, ngay trong cuộc sống đời thường, khi gặp một sự việc nào đó mỗi người có suy nghĩ  và hành động khác nhau, không ai giống ai huống chi đối với mỗi quốc gia dân tộc, mỗi quốc thể thường có những bước đi riêng vì lợi ích của dân tộc mình. Hơn thế dân tộc Việt Nam chúng ta từ xa xưa tới hôm nay luôn biết phát huy truyền thống của dân tộc trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nghị lực, chân lý là lẽ sống của dân tộc Việt Nam được thể hiện ở tinh thần nhân nghĩa, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, thủy chung, khoan dung, độ lượng, thông minh, sáng tạo, cần cù, dũng cảm, quý trọng hiền tài, tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại để xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc. Cho nên có học nước này, nước kia cách làm hay, sáng tạo của họ là lẽ thường ở đời, chả nhẻ việc đó cũng coi là xấu xa chăng. Hay chỉ biết khư khư coi mình là hơn hết, tài ba xuất chúng nhưng cái “tài ba” ấy lại chỉ để phục vụ lợi ích cho chính mình mà làm ảnh hưởng đến sự tồn vong của quốc gia dân tộc liệu có xứng không. Hơn thế còn kích động lòng người bởi cái triết lý mù mờ của kẻ đi đêm rằng “nếu biết thức thời đứng về phe cánh của Trọng lú”. Thật là nực cười của một kẻ đứng bên kia chuyến tuyến chống lại chính dân tộc mình còn dám đi khuyên người khác nên thế này, thế kia, nói ra không biết ngượng mồm, “không biết thì dựa cột mà nghe” thử hỏi người dân như chúng tôi ai tin, ai nghe những lời xằng bậy đến như vậy, muốn ăn nhưng “gắp lửa bỏ tay người” một cách trơ trẽn như vậy là không nên chút nào. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét