Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

TRÒ GÂY RỐI, CẦN NGHIÊM TRỊ


                                                                              Minh Quân

Trong những năm gần đây, Dòng Chúa cứu thế, thuộc tổ chức Thiên Chúa Giáo ở Việt Nam liên tục tổ chức các buổi “Tri ân thương phế binh” của cái thây ma Việt Nam Cộng hòa với mục đích xấu, rất xấu. Hành động của họ vừa vi phạm giáo lý, giáo luật và quy tắc đạo đức, tư tưởng của Đức Chúa, đi ngược lại truyền thống đạo lý dân tộc Việt Nam, vừa vi phạm pháp luật.
Điển hình như, ngày 17-7-2017, tại 38, Kỳ Đồng, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Dòng Chúa cứu thế đã tổ chức buổi “Tầm soát sức khỏe” để “Tri ân các thương phế binh Việt Nam Cộng hòa”, do các Linh mục Lê Ngọc Thanh, Linh mục Phạm Trung Thành, Linh mục Lê Xuân Lộc dẫn dắt. Tại buổi lễ, 125 “thương phế binh” đều ăn mặc theo “binh phục của Quân đội Việt Nam Công hòa”, được khám sức khỏe, tặng quà thì ít, còn lại chủ yếu là nghe các “cha” xuyên tạc tình hình tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo và tình hình quyền con người, quyền công dân; đồng thời, ca ngợi “Việt Nam Cộng hòa”, nền dân chủ phương Tây, kêu gọi các “thương phế binh” cùng “chung tay đấu tranh lật đổ chế độ Việt Nam hiện hành”(!)
Hành động của Dòng chúa cứu thế thực chất là công khai tuyên truyền, “tôn vinh” chế độ “Việt Nam Cộng hòa, đi ngược lại quyền và lợi ích của nhân dân, tổ chức kích động bạo loạn, chống đối chế độ dân chủ xã hội chủ nghĩa của Việt Nam. Những người Việt Nam yêu nước và công đồng quốc tế đều biết, chế độ “Việt Nam Cộng hòa”, cùng với đội quân tay sai được quân xâm lược Mỹ lập ra “người dân Việt Nam yêu nước gọi chúng là ngụy quân, ngụy quyền”. Đây là một chế độ phản động, tay sai, phục vụ cho mưu đồ đô hộ lâu dài nhân dân ở Miền Nam Việt Nam của đế quốc Mỹ. Ngày 30-4-1975, sau hơn 20 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quân và dân ta đã từng bước “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, tiêu diệt hoàn toàn chế độ ngụy quân, ngụy quyền phản động này, đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên mới: độc lập, thống nhất, đi lên chủ nghĩa xã hội. Cũng từ đây, chế độ dân chủ xã hội chủ nghĩa, với tên gọi: nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được xác lập trên phạm vi toàn quốc và có cơ sở chính trị, xã hội và pháp lý rõ ràng, được cộng đồng quốc tế công nhận. Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quản lý xã hội theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, mọi tổ chức, công dân Việt Nam và tổ chức, công dân nước ngoài sinh sống, làm việc ở Việt Nam đều có nghĩa vụ tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, mọi hành động chống đối, mưu đồ lật đổ Nhà nước Việt Nam hiện hành đều phải bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật.
Đó là sự thật lịch sử không thể bác bỏ.
Nhân đây cũng nói thêm rằng, trong công cuộc trường kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đất nước Việt Nam chịu biết bao đau thương mất mát. Biết bao người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã ngã xuống, hoặc để lại một phần thân thể nơi chiến trường khốc liệt, mà đến này vẫn còn không ít chưa tìm thấy phần mộ. Đặc biệt, hậu quả của bom mìn, thảm họa chất độc điôxin do quân đội Mỹ và bọn tay sai gây ra đã và đang để lại gánh năng cho biết bao gia đinh và đất nước mà đến nay vẫn chưa khắc phục hết, v.v. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo, nâng cao đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công với các mạng, trong đó có các thương binh, gia đình liệt sĩ. Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27-77-1947-277-7-2017). Đây là những hoạt động thể hiện rõ tính nhân văn trong đường lối, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách và pháp luật của Nhà nước Việt Nam; đồng thời là sự tiếp nối truyền thống hiếu nghĩa, “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc ta được nhân lên gấp bội trong thời đại Hồ Chí Minh. Vì thế, hoạt động trên đã được cộng đồng các doanh nghiệp, người dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài nhiệt tình ủng hộ, đạt hiệu quả thiết thực. Từ năm 2011-2016, các đơn vị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 951.163 hài cốt liệt sĩ; cả nước đã đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 2.451 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa gần 48.000 Nhà Tình nghĩa với tổng giá trị gần 10.900 tỷ đồng; tặng hơn 64.200 Sổ tiết kiệm Tình nghĩa, trị giá gần 895 tỷ đồng, v.v.
Cái trò mèo “Tri ân thương phế binh” của Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn cần phải lên án và nghiêm trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét