Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Phải chăng chủ nghĩa cộng sản là hoang đường và đất nước đang đứng trên bờ vực thẳm?





Trong khi xuyên tạc, bôi nhọ một số nhà lãnh đạo cấp cao nhất, lí sự về những nhân cách và trình độ của họ, tác giả Nguyễn Tiến Dân đã đưa ra một số nhận định, một số luận điểm sai trái về chế độ, về đất nước, về Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tác giả Nguyễn Tiến Dân cho rằng chủ nghĩa cộng sản là hoang đường và nó tất yếu sụp đổ. Phải xin lỗi tác giả để nói rằng chính tác giả đưa ra nhận định đó mới là hoang đường, là vô căn cứ, là lập trường chủ quan chủ nghĩa, là bằng cảm tính căm ghét và muốn lật đổ chế độ hiện thời của nước ta, là kích động nhân dân lật đổ Đảng và chế độ.
Chủ nghĩa cộng sản với tính cách một học thuyết là thành tựu của trí tuệ nhân loại, Chủ nghĩa Cộng sản với tính cách chế độ xã hội là thành tựu của tiến hóa xã hội loài người. Chủ nghĩa cộng sản không phải là sản phẩm của tư duy thuần túy, của sự tưởng tượng trong phòng nghiên cứu, mà Mác đã tổng kết lịch sử tiến hóa nhân loại, tìm ra quy luật vận động của xã hội loài người, đã kế thứa có phê phán các học thuyết khoa học đương thời, đặc biệt đã mổ xẻ, phân tích khoa học, biện chứng xã hội tư bản để chỉ ra rằng một chế độ xã hội cao hơn tất yếu sẽ ra đời. Chính những cuộc khủng hoảng kinh tế của chủ nghĩa tư bản thế giới, sự phân hóa giàu nghèo ngày càng phát triển sâu sắc của chủ nghĩa tư bản…là những báo hiệu cần ra đời một chế độ xã hội hợp lí hơn, và điều đó được phản ánh vào tư duy khoa học, làm nên học thuyết chủ nghĩa cộng sản.
Chúng ta hãy tạm gác lại việc phân tích những cống hiến của chủ nghĩa xã hội hiện thực ở Liên Xô đối với loài người, và cũng tạm gác lại việc phân tích sự sụp đổ của Liên Xô cùng sự thoái trào tạm thời của chủ nghĩa xã hội thế giới, đồng thời tạm gác lại sự phân chia chủ nghĩa cộng sản thành những nấc thang phát triển khác nhau, thì vẫn phải nói rằng chủ nghĩa cộng sản là một tất yếu khách quan do chính chủ nghĩa tư bản đặt ra. Vẫn biết rằng chủ nghĩa tư bản vẫn đang còn sức sống, vẫn đang phát triển, nhưng chính chủ nghĩa tư bản càng phát triển đến đỉnh cao thì càng đặt ra chủ nghĩa cộng sản và càng chuẩn bị những tiền đề vật chất cho chủ nghĩa cộng sản.
Nhằm vào đả kích chủ nghĩa cộng sản, tác giả Nguyễn Tiến Dân nhận định “đất nước đang đứng trên bờ của vực thẳm”.
Phải nói ngay đó là những lời xuyên tác, bôi nhọ sự nghiệp của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Không nên vì bực tức cá nhân nhà lãnh đạo mà bôi đen tình hình đất nước.
Dẫu rằng chúng ta còn chưa hài lòng về tình hình đất nước như sự phát triển kinh tế chưa nhanh, chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng, đạo đức xã hội xuống cấp ở một bộ phận không nhỏ trong xã hội, nạn tham nhũng còn nghiêm trọng…,thì chúng ta vẫn có thể ngẩng cao đầu, đáng tự hào về đất nước Việt Nam. Chúng ta tự hào về một nước Việt Nam ổn định chính trị, ổn định xã hội, có tốc độ phát triển kinh tế tương đối cao trong khu vực và trên thế giới, đang hội nhập và có vị thế trên trường quốc tế, đã đạt sớm một số chỉ tiêu thiên niên kỉ do Liên hiệp quốc đặt ra. Một nước Việt Nam có vị thế như thế không thể tách rời chế độ xã hội gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Không thể bôi đen chế độ và Đảng.
Do không hiểu sâu sắc thời cuộc, tương quan lực lượng trên thế giới, cũng như điều kiện, vai trò vị trí của nước ta, cho nên tác giả Nguyễn Tiến Dân đã đả kích chính sách “Ba không” của nước ta. Cần hiểu rằng nước ta là nước nhỏ, phải biết sống trong điều kiện xu thế hợp tác đang phát triển trên thế giới, một chính sách đối ngoại hội nhập quốc tế, đa phương hóa, đã dạng hóa quan hệ, không liên minh với nước này để chống nước kia…là cần thiết, là thích hợp để ổn định và phát triển đất nước. Nước ta vẫn cần tiếp tục vững bước theo chính sách đối ngoại rộng mở, đúng đắn đó.

Hà Nội 01-10-2017
Lão ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét